Mẹ bầu cần bổ sung thực phẩm sau để tim mạch thai nhi khỏe mạnh

07/12/2017 08:45

Ngay từ trong thai kỳ mẹ nên tăng cường các thực phẩm tốt nhất cho tim mạch của thai nhi để con phát triển một cách toàn diện.

Chế độ dinh dưỡng lành mạnh từ mẹ rất tốt cho việc phát triển và duy trì hệ thống tim mạch của trẻ. Do đó, ngay từ trong thai kỳ mẹ nên tăng cường các thực phẩm tốt nhất cho tim mạch của thai nhi để con phát triển một cách toàn diện.

1. Thực phẩm giàu canxi, phốt pho, đồng



Hạt bí rất giàu canxi mẹ có thể nhâm nhi thường xuyên trong thai kỳ

Trong kiwi chứa hàm lượng canxi cao giúp bà bầu và thai nhi phòng tránh được các bệnh về tim mạch rất tốt. Ngoài kiwi bà bầu nên bổ sung thêm thực phẩm giàu đồng có nhiều trong các loại hạt như hạt điều, đậu hay thịt cua. Bà bầu cũng đừng quên thực phẩm giàu phốt pho như trứng, thịt bò, thịt gà, cá, các loại đậu, hạt bí ngô...

2. Thực phẩm giàu vitamin B2, B3

Gan và rau xanh chính là nguồn bổ sung vitamin B2 tốt nhất cho tim mạch của thai nhi. Trong đó, vitamin B3 lại hiện diện phong phú trong thịt cá, ngũ cốc, lương thực khô... Một chế độ thiếu vitamin B2, B3 sẽ khiến thai nhi có nguy cơ mắc các bệnh về tim bẩm sinh do đó mẹ đừng quên thường xuyên những thực phẩm kể trên.

3. Thực phẩm giàu axit béo omega 3

Rau xanh lá giàu omega 3 giúp phát triển hoàn thiện hệ thần kinh thai kinh

Đây là axit béo có cấu trúc chuỗi dài được các nhà khoa học xác nhận có tầm quan trọng đối với phụ nữ mang thai. Trong đó, omega 3 góp phần phát triển toàn diện hệ thần kinh của thai nhi ngay từ trong bụng mẹ và ngăn ngừa bệnh tim cho cả mẹ và con, phòng bệnh tim mạch, giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim, giảm bệnh động mạch vành và giảm mỡ máu.

Omega 3 có nhiều trong cá mòi, cá thu, cá hồi, hạt hướng dương, quả óc chó, trứng, bánh mì, nước hoa quả, rau xanh lá...

4. Thực phẩm giàu vitamin B1

Đây là chất vô cùng cần thiết mà mẹ bầu cần bổ sung mỗi ngày. Vitamin B1 được chiết xuất từ cám gạo và góp phần quan trọng trong chức năng của cơ nói chung và tim mạch nói riêng.

Với bà bầu, cần bổ sung khoảng 1,4mg vitamin B1 mỗi ngày. Chất này có nhiều trong yến mạch, đậu hà lan, thịt.

Mọi phản ánh, ý kiến đóng góp, thông tin nóng, bài vở cộng tác của độc giả có thể gửi cho Ban biên tập theo địa chỉ:
Email: info@bau.vn / Hotline: 0912736240

Theo Sức khỏe đời sống

   
loading...