Mẹ bầu nên ăn gì để con sinh ra khoẻ mạnh, ít ốm vặt?

30/05/2020 14:13

Trong suốt thai kỳ các bà bầu luôn phải chú ý tới chế độ dinh dưỡng, bởi nó sẽ trực tiếp ảnh hưởng tới sức khoẻ của mẹ cũng như sự phát triển của thai nhi. Vậy những món ăn ngon, bổ dưỡng tốt cho cả mẹ và bé? Hãy cùng Bau.vn đi tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây!

Nếu các bà bầu biết cách chọn lọc thực phẩm phù hợp, đầy đủ dinh dưỡng thì sẽ giúp thai nhi phát triển tốt. Mẹ ăn uống đủ chất không chỉ giúp có một thai kỳ khỏe mạnh mà khi các con được sinh ra cũng khoẻ mạnh và ít ốm vặt.

1. Hải sản

Các loại hải sản có hàm lượng khoáng chất đa dạng trong đó phải kể tới hai chất quan trọng là canxi và i-ốt. Đặc biệt canxi có vai trò quan trọng, đó là chất  cần thiết cho sự phát triển của bé trong suốt thai kỳ.

Mẹ bầu nên ăn gì để con sinh ra khoẻ mạnh, ít ốm vặt? - ảnh 1

Hình ảnh các món ăn hải sản ngon, hấp dẫn dành cho bà bầu (Ảnh ST)

Không những vậy, canxi còn chính là nguyên tố giúp hình thành và phát triển xương, răng, trí tuệ của trẻ sau này.

2. Ngũ cốc và rau màu xanh đậm

Các bà bầu cũng nên bổ sung ngũ cốc bởi vì đó là một loại thực phẩm quan trọng. Ngoài ra, các loại sữa hạt và các loại rau có màu xanh đậm cũng rất tốt cho thai nhi.

Đó là những loại thực phẩm giúp bổ sung các khoáng chất, những dinh dưỡng thiết yếu. Trong các loại rau màu xanh đậm cũng có canxi vì vậy giúp các con khi sinh ra sẽ cứng cáp, khoẻ mạnh.

3. Trứng gà

Trứng gà là món ăn quá quen thuộc, là loại thực phẩm có nhiều dưỡng chất, rất tốt cho cả mẹ và con. Trong trứng gà có chất béo, protein, có các khoáng chất, vitamin A và D...vv

Cụ thể acid béo omega-3, lutein, kẽm và choline trong trứng gà giúp ích cho sự phát triển trí não cũng như hệ thần kinh của thai nhi.

Mẹ bầu nên ăn gì để con sinh ra khoẻ mạnh, ít ốm vặt? - ảnh 2

Trứng gà là loại thực phẩm bổ dưỡng rất tốt cho bà bầu và thai nhi (Ảnh ST)

Trứng gà còn tốt đối với các bà bầu thừa cân, béo phì, bởi vì lòng trắng trứng gà sẽ giúp cân bằng lượng chất béo bão hòa trong cơ thể.

Và một yếu tố quan trọng nữa đó là trứng gà giúp hạn chế nguy cơ dị tật bẩm sinh cho thai nhi vì nó có chất omega-3 và cholin, folate.

4. Thịt vịt

Các bà bầu hay nóng trong, vì vậy thịt vịt là một món ăn giảm tình trạng đó. Bên cạnh đó, thịt vịt cũng khá nhiều chất dinh dưỡng. Đối với bà bầu cơ thể có tính hàn thì nên ăn thịt vịt ở mức độ vừa phải.

5. Các loại gia vị như hành, hẹ, tỏi, gừng...

Một số loại gia vị kể trên vừa giúp gia tăng sự thơm ngon của món ăn, đồng thời lại giúp hỗ trợ tiêu hoá. Đặc biệt tỏi sẽ giúp tăng đề kháng, tránh cảm cúm rất tốt cho hai mẹ con, vì vậy khi mẹ ăn vào mẹ khoẻ thì con cũng sẽ khoẻ.

6. Nước dừa

Nước dừa là loại nước "cứu tinh" của các bà bầu, bởi vì nước dừa có công dụng bổ sung nước ối, tránh tình trạng nước ối bị đục. Hơn nữa, nước dừa lại chứa vitamin và khoáng chất. Tuy nhiên khi các bà bầu đang đói, mệt thì không nên uống.

7. Các loại trái cây có múi

Một số loại trái cây có múi rất tốt cho bà bầu như: Bưởi, cam, quýt, chanh... Đó là những loại quả chứa nhiều vitamin C, giúp tăng đề kháng cho mẹ, giúp hạn chế và tránh được các bệnh truyền nhiễm cho mẹ như cảm, cúm.

Mẹ bầu nên ăn gì để con sinh ra khoẻ mạnh, ít ốm vặt? - ảnh 3

Bà bầu nên ăn các loại trái cây như bưởi, cam, quýt... để bổ sung vitamin C tăng sức đề kháng (Ảnh ST)

Chính những vai trò quan trọng đó nhờ vậy mà các con khi sinh ra cũng có sức khoẻ tốt, ít ốm vặt hơn.

Như vậy, trên đây chúng ta đã vừa cùng nhau đi tìm hiểu về một số những món ăn, thực phẩm bổ dưỡng dành cho các bà bầu. Các bạn hãy tham khảo và áp dụng để giúp có một thai kỳ mạnh khoẻ và con sinh ra trộm vía ít ốm nhé!

Minh Trần

Nguồn: http://suckhoe24h.suckhoecongdongonline.vn/me-bau-nen-an-gi-de-con-sinh-ra-khoe-manh-it-om-vat-a169127.html

   


Mọi phản ánh, ý kiến đóng góp, thông tin nóng, bài vở cộng tác của độc giả có thể gửi cho Ban biên tập theo địa chỉ: Email: info@bau.vn / Hotline: 0904 666 276