Xóa vết thâm rạn trên da sau sinh với thực phẩm thiên nhiên cực đơn giản

14/11/2017 06:52

Rạn da thường xuất hiệu từ tháng thứ 5,6 thai kỳ và ồ ạt là bụng mẹ thâm đen vào tháng thứ 8,9 do sự phát triển nhanh chóng của thai nhi. Phải đối mặt với những vết rạn da này, nhiều bà mẹ không khỏi tự ti

Niềm vui đón chào thiên thần bé bỏng của các bà mẹ luôn đi liền với một số nỗi lo về nhan sắc, trong đó vấn đề da thâm rạn khiến cho các bà mẹ lo lắng nhất. Các bà mẹ sau sinh làm cách nào để giải quyết vấn đề này?

Rạn da thường xuất hiệu từ tháng thứ 5,6 thai kỳ và ồ ạt là bụng mẹ thâm đen vào tháng thứ 8,9 do sự phát triển nhanh chóng của thai nhi. Phải đối mặt với những vết rạn da này, nhiều bà mẹ không khỏi tự ti. Dưới đây là những thực phẩm hàng đầu giúp giảm rạn da hiệu quả, trả lại cho mẹ làn da sáng mịn sau sinh nở.

Cà chua



Ca chua được cho là mỹ phẩm tuyệt vời với làn da đặc biệt có công dụng chữa trị rạn da hiệu quả. Không chỉ giàu vitamin C giúp xây dựng collagen cho da, cà chua còn chứa chất chống ox hóa lycopene có tác dụng giúp da giảm thiệt hại từ tia nắng mặt trời. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, ăn một lượng cà chua nhất định mỗi ngày giúp da sáng mịn và hồng hào, làm mờ các vết rạn da. Mẹ cũng có thể sử dụng loại quả này làm mặt nạ đắp hàng ngày rất tốt cho da.

Cá hồi

Cá hồi có vai trò quan trọng trong việc làm giảm các nếp nhăn, vết rạn da cho mẹ sau sinh. Trong cá hồi có chứa collagen – giúp làm chậm quá trình lão hóa da. Thường xuyên ăn cá hồi sẽ giúp da mẹ căng mịn và hết nhăn nhúm da rạn da gây ra.

Quả bơ



Chúng ta đều biết rằng Vitamin E rất tốt cho làn da và quả bơ là nguồn thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất này hơn bất cứ loại trái cây nào khác. Vitamin E có tác dụng bảo vệ các axit chống lại sự oxy hóa, nhờ đó làm chậm quá trình lão hóa của tế bào giúp làn da tươi sáng và căng hơn. Ngoài ra, quả bơ còn chứa một hàm lượng chất béo không bão hòa đơn, chất chống oxy hóa glutathione – giúp ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư da cũng như ngăn chặn việc lão hóa sớm làn da của mẹ.

Súp lơ xanh

Bông cải xanh rất giàu vitamin A, vitamin C và carotenoids giúp nâng cao sức đề kháng cho làn da bị tổn thương, duy trì độ đàn hồi da và chữa trị rạn da hiệu quả. Nhiều người nghĩ rằng cà chua là thực phẩm giàu vitamin C nhất, tuy nhiên, bông cải xanh lại có lượng vitamin C cao gấp 4 lần cà chua.

Tảo bẹ



Tảo bẹ rất giàu khoáng chất, mẹ ăn thường xuyên sẽ giúp điều chỉnh độ Ph trong máu, ngăn ngừa sự tiết dầu trên da, đồng thời thực phẩm này cũng chứa i-ốt, canxi (gấp 10 lần so với sữa), phốt-pho (nhiều nhất trong các loại rau), selen, carotene, vitamin B1 và nhiều vitamin khác. Tạo bẹ còn có công dụng giúp ngăn ngừa lão hóa da, làm giảm những vết rạn da cho mẹ sau sinh.

Đậu nành

Đậu nành rất giàu vitamin E có thể phá hủy các gốc tự do, ức chế quá trình lão hóa da và tăng cường độ đàn hồi cho da, ngăn chặn sắc tố trên da. Đậu nành còn rất giàu vitamin A, B, D, và một loạt các axit amin thiết yếu mà cơ thể không thể tự tổng hợp ra được. Mẹ ăn đậu nành còn giúp làm sáng da, tăng độ ẩm cho da và chữa trị, ngăn ngừa hiệu quả các vết rạn da.

Trà xanh

Trà xanh có chứa lượng lớn hợp chất polyphenol giúp ức chế viêm da do tia cực tím gây ra đồng thời có tác dụng ngăn ngừa sự tăng trưởng của tế bào gây ung thư da. Chất chống oxy hóa và chất chống viêm của polyphenol cũng có tác dụng giảm tối đa hiện tượng rạn da khi mang bầu và sau sinh. Tuy nhiên bà bầu hoặc mẹ sau sinh đang cho con bú không nên uống quá nhiều trà xanh vì trong chúng có chứa một lượng nhỏ caffeine có thể ảnh hưởng không tốt nếu dùng quá nhiều.



Khoai lang

Không chỉ giàu vitamin C và E, khoai lang còn là nguồn thực phẩm dồi dào beta-carotene – có  tác dụng bảo vệ da, chữa trị rạn da và giảm thiểu cháy nắng đáng kể trong ngày hè. Ngoài ra, beta-carotene còn tốt cho hệ tiêu hóa mẹ sau sinh và có tác dụng chuyển đổi thành vitamin A – một chất dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng để ngăn ngừa nếp nhăn trên da, không có nó da sẽ trở lên thô tháp và xuất hiện nhiều vảy.

Chúc các mẹ nhanh chóng lấy lại làn da tráng sáng hoàn hảo!

Mọi phản ánh, ý kiến đóng góp, thông tin nóng, bài vở cộng tác của độc giả có thể gửi cho Ban biên tập theo địa chỉ:
Email: info@bau.vn / Hotline: 0912736240

Theo Sức khỏe đời sống