4 chuỗi nhà hàng nổi đình đám khắp thế giới hiện nay

Đã có một thương hiệu trong số 4 thương hiệu dưới đây có mặt ở Việt Nam.

Haidilao Hotpot

Haidilao là hệ thống chuỗi nhà hàng lẩu được thành lập vào năm 1994 tại Giản Dương, Tứ Xuyên, Trung Quốc, được cho là tích hợp các đặc tính của lẩu từ khắp nơi trên thế giới. Người sáng lập ra thương hiệu nổi tiếng này có tên là Zhang Yong (Trương Dũng), sinh năm 1970. Hiện tại, Haidilao đã mở tổng cộng 466 chi nhánh được quản lý trực tiếp trên toàn thế giới và tiếp tục tăng với tốc độ từ 5 đến 7 cửa hàng/năm.

Kể từ khi có mặt tại Việt Nam, thương hiệu này nhanh chóng “gây bão” khắp MXH bởi nhiều lý do khác nhau. Lẩu ở Haidilao cực kỳ đa dạng, thực khách có thể thoải mái lựa chọn các ngăn nước lẩu theo ý thích của mình. Ngoài ra, Haidilao còn phục vụ cả kem, đồ ăn vặt, dịch vụ làm móng, đánh giày… hoàn toàn miễn phí trong lúc khách ngồi chờ. Màn múa mì “đỉnh cao” của những anh nhân viên cũng là thứ bạn không nên bỏ qua khi đến đây!

De Kas

Những tín đồ của eat-clean hoặc ăn chay không thể bỏ qua địa điểm này. De Kas là một nhà hàng nằm trong căn nhà kính cũ kỹ được xây dựng từ năm 1926. Nơi đây có không gian thoáng đãng, tươi mát với rất nhiều cây xanh được trồng xung quanh. Nhà hàng không có một menu cụ thể, bởi nguyên liệu của bữa ăn phụ thuộc vào độ chín của rau củ hay trái cây trong khu vườn ở đây.

Do được thu hoạch theo ngày, đồ ăn ở De Kas luôn đảm bảo độ tươi ngon, xanh sạch, là điều mà thực khách ấn tượng nhất.

Rokunen Yonkumi

Bạn muốn trải nghiệm lại thời học sinh với bút bi, phấn trắng, bảng đen hay những bài kiểm tra và điểm số áp lực, vậy thì hãy thử ghé thăm không gian nhà hàng Rokunen Yonkumi tại đất nước hoa anh đào. Ở đây có văn phòng trường, lớp học và cả phòng y tế.

Hơn nữa, các khách hàng phải làm bài kiểm tra vào cuối bữa ăn và có cả điểm số. Nhà hàng này bán những món ăn “cộp mác” học sinh rất đặc biệt, là địa điểm mà du khách không thể bỏ qua khi có cơ hội đi du lịch Nhật Bản.

Rollercoaster Restaurant

Là một chuỗi nhà hàng có mặt ở nhiều quốc gia như Anh, Áo, Đức… Rollercoaster lấy ý tưởng từ con tàu lượn siêu tốc ở khu vui chơi, khi mà đồ ăn được đưa đến cho thực khách theo đường ray có hình xoắn ốc từ trên cao xuống.

Kiểu phục vụ “độc nhất vô nhị” này khá giống với hình thức băng chuyền, nhưng độc đáo hơn với cách thiết kế đường ray xoắn tít và tốc độ cũng khá nhanh, y hệt con tàu siêu tốc thật. Ngoài ra, không gian nhà hàng cũng cực kỳ lung linh, huyền ảo với hệ thống ánh sáng “xịn sò” làm nổi bật các đường ray.

Nguồn : bau.vn

  • Phim Doraemon mới "gây bão": Doanh thu 166 tỷ đồng, đứng đầu mùa hè 2025

    Theo thống kê từ đơn vị phát hành, bộ phim đã thu hút hơn 1,5 triệu lượt khán giả đến rạp chỉ trong vòng 5 tuần, vượt qua thành tích của các phần trước như “Doraemon: Nobita và Vùng đất lý tưởng trên bầu trời” (2023) và “Doraemon: Nobita và Mặt trăng phiêu lưu ký” (2019).Đây không chỉ là thành tích ấn tượng đối với một phim hoạt hình Nhật Bản, mà còn là cột mốc đáng nhớ với dòng phim thiếu nhi tại Việt Nam – vốn thường bị lép vế trước bom tấn Hollywood.
  • 10 món ăn vặt đồng hành lý tưởng cho mọi chuyến du lịch

    Dù là chuyến đi ngắn ngày hay hành trình dài ngày khám phá vùng đất mới, việc mang theo những món ăn vặt tiện lợi, ngon miệng và dễ bảo quản sẽ giúp bạn duy trì năng lượng, tránh đói bụng và luôn trong tâm trạng hứng khởi. Dưới đây là 10 món ăn vặt lý tưởng nhất nên có trong hành lý của bạn khi đi du lịch.
  • Gỏi cuốn Việt làm nức lòng thực khách Mỹ tại nhà hàng bản xứ

    Gỏi cuốn – món ăn truyền thống mang đậm bản sắc Việt – đang dần trở thành biểu tượng ẩm thực được ưa chuộng tại Mỹ. Với sự kết hợp tinh tế giữa nguyên liệu tươi ngon và cách chế biến đơn giản mà lành mạnh, món ăn này đang xuất hiện ngày càng nhiều trong thực đơn của các nhà hàng Việt tại xứ cờ hoa, nhận được sự đón nhận tích cực từ cả cộng đồng người Việt lẫn thực khách bản địa.
  • Tại sao giới trẻ vẫn "đổ xô" đi cà phê dù mức lương chỉ 5-10 triệu ?

    Trong khi nhiều người than thở về mức lương thấp, không đủ chi tiêu, thì giới trẻ – đặc biệt là Gen Z – vẫn đổ xô đi cà phê mỗi tuần, thậm chí mỗi ngày. Vậy động lực nào khiến họ sẵn sàng chi tiền cho một ly cà phê giá 50.000 - 100.000 đồng dù thu nhập không cao?
  • Đi Đà Lạt nên mặc gì để thỏa sức check in "sống ảo"

    Đi Đà Lạt, thời tiết mát mẻ quanh năm và có thể se lạnh vào sáng sớm hoặc tối muộn, nên bạn cần chuẩn bị trang phục phù hợp để vừa giữ ấm vừa có phong cách. Dưới đây là một số gợi ý phối đồ giúp bạn luôn nổi bật khi du lịch Đà Lạt.
  • "Tuyệt đối ẩm thực":Những món ngon du khách không thể bỏ lỡ giữa tiết trời giao mùa của Hà Nôi

    Giữa tiết trời giao mùa, Hà Nội không chỉ níu chân du khách bằng vẻ đẹp cổ kính mà còn chinh phục họ bằng những món ăn tinh tế, phản ánh trọn vẹn hồn phố thị.