5 câu nói đàn bà khôn khéo không thốt ra chốn công sở, tránh làm mất lòng người khác

Người đàn bà khôn khéo trong ứng xử muốn có công việc ổn định, đồng nghiệp yêu quý thì hãy tránh xa 5 câu nói dưới đây nhé để tránh làm mất lòng người khác!

Chốn công sở được coi là vũ trụ của “drama”, chỉ cần bạn ứng xử không khéo léo thì mỗi ngày đi làm đều rất mệt mỏi. Do đó, nếu là người đàn bà khôn khéo, bạn hãy tránh xa 5 câu nói này.

1. Người đàn bà khôn khéo nên tránh câu nói “Không phải lỗi của tôi”

Trong quá trình làm việc, không tránh khỏi những lúc xảy ra sự cố, sai lầm. Nếu như lỡ bị khiển trách cả đội, cả tập thể bạn cũng đừng nóng nảy mà nói rằng đó không phải lỗi của mình. Câu nói này vô hình sẽ làm sứt mẻ tình đồng đội, khiến người khác có ác cảm, sự đánh giá không tốt về mình.

2. “Việc này đúng là chán”

Sẽ có đôi lúc làm việc căng thẳng quá lâu, công việc cứ lặp lại như một vòng quay khiến chúng ta chán nản, nhưng đừng bày tỏ điều đó quá lộ liễu. Nhất là trong khi mọi người đang dốc sức để phát triển dự án nào đó, bạn lại ngồi đó than thở và kéo tâm trạng mọi người đi xuống, điều đó chỉ làm mọi người có cái nhìn khó chịu về bạn.

3. Người đàn bà khôn khéo không nói: “Hôm nay bạn tuyệt quá!”

Lời khen đúng lúc, đúng người, đúng thời điểm sẽ là sự khích lệ rất lớn đối với người được nghe. Thế nhưng, lời khen như “Hôm nay bạn tuyệt vời quá!” quá thảo mai, khiến đối phương đang nghĩ bạn đang nịnh hót. Những người quá nhạy cảm sẽ “dịch” câu khen của bạn có nghĩa là “Lúc trước bạn quá tệ”. Vì thế, đừng vội buông những lời khen quá thảo mai hay sặc mùi nịnh bợ.

4. “Ý tưởng này quá ngớ ngẩn”

Trong một tập thể, việc nảy sinh nhiều ý tưởng khác nhau giữa mọi người là điều tất yếu. Cho dù bạn cảm thấy không thích một ý tưởng nào của đồng đội thì cũng đừng nói ra câu nói trên. Bởi đó không phải là lời góp ý có ích, mà chúng là lời đánh giá vô cùng chán, làm tổn thương đến người nghe.

5. “Đó không phải việc của tôi”

Đây cũng là câu nói của người phụ nữ thiếu khéo léo khi được người khác nhờ sự giúp đỡ. Cho dù bạn không có thời gian giúp họ, bạn cũng không nên từ chối bằng cách nói câu nói đó. Câu nói kiểu này vừa làm người nghe mất lòng, vừa cho thấy bạn không có tinh thần làm việc nhóm, giúp đỡ đồng nghiệp.

 

 

Nguồn : bau.vn