8X xinh đẹp chia sẻ cách làm muối tôm Tây Ninh hấp dẫn, không chê vào đâu được

Cách làm muối tôm mà chị Thanh Hà chia sẻ dưới đây chắc hẳn sẽ rất hữu ích với nhiều chị em bởi vì có thể dùng làm gia vị chấm được nhiều món ăn khác nhau, giúp món ăn trở nên hấp dẫn hơn.
Mới đây, chị Vương Thị Thanh Hà hiện đang sinh sống tại Hà Nội đã chia sẻ với Bau.vn cách làm  muối tôm Tây Ninh rất chi tiết và thành quả vô cùng hấp dẫn.
Được biết sau khi ăn muối tôm chị Thanh Hà đã tự cảm nhận gia vị và tự làm. Đến nay đã làm món muối tôm này được 10 năm và đây là  công thức cuối cùng để duy trì.

Hình ảnh chị Thanh Hà

Mình thấy muối tự làm mùi thơm của thịt tôm rõ ràng, chấm ổi – xoài xanh ăn ngon hơn hàng mua sẵn. Mình gửi công thức để các bạn thử nếu muốn nhé!” – chị Thanh Hà chia sẻ.

Cách làm muối tôm Tây Ninh

Nguyên liệu:

  • Tôm tươi sống 200g (nếu là tôm đồng thì dùng 100g xay cả vỏ)
  • Muối hột 120g (chị Thanh Hà sử dụng muối hột Hàn quốc hay làm kim chi vì không có sạn)
  • Cà rốt 100g
  • Ớt sừng 3 quả
  • Tỏi 1 củ
  • Đường cát trắng 50g
  • Mỳ chính 10g (nếu không ăn mì chính có thể bỏ qua)

Các bước thực hiện:

Bước 1: Tôm tươi sống mua về bỏ ngăn đá tủ lạnh 30 phút cho dễ lột vỏ, sau đó lột bỏ vỏ và chỉ lưng bụng lấy phần thịt, ta thu được tầm 100g thịt tôm. Nếu dùng tôm đồng sẽ rất thơm ngon và xay luôn không cần bóc vỏ.
Bước 2: Xay thịt tôm. Trong quá trình xay nên thường xuyên dừng lại và đảo đều để đảm bảo toàn bộ phần thịt tôm được xay nhuyễn, múc ra chảo.
Sau đó cho cà rốt, tỏi, ớt bỏ hạt vào xay thật nhỏ rồi đổ ra chảo có thịt tôm. Muối hột giã dập.
Bước 3: Rang muối tôm:
– Sau khi xay xong tất cả các nguyên liệu bỏ vào chảo, dùng phới đánh trứng trộn đều cho tất cả quện vào nhau
– Bạn nên chọn loại chảo có đáy dày, rang đều nhỏ lửa khi thấy muối tôm khô thì tiếp tục cho đường vào đảo cho tới khi thấy đường chảy đảo nặng tay thì đổ nốt mì chính vào đảo tiếp tầm 1 phút rồi tắt bếp, rải muối ra khay lót giấy.
Đây là bước vô cùng quan trọng quyết định chất lượng muối tôm, do đó bạn cần cẩn thận canh lửa và rang đều tay để hạt muối có màu vàng của thịt tôm và cà rốt cũng như không bị cháy đường.
Bước 4: Sau khi muối nguội thành quả thu được tầm 250g muối tôm. Muối tôm có độ cay vừa phải, mặn, thơm mùi tôm, tỏi, ớt và màu sắc tự nhiên. Bảo quản muối tôm vào hũ đựng thực phẩm, đóng chặt nắp.
Như vậy  là món muối tôm đã hoàn thành, thành phẩm vô cùng bắt mắt. Món muối có thể sử dụng để chấm nhiều loại quả như bưởi, ổi, xoài xanh hay dầm sấu – cóc xanh thịt bò khô…

Thành phẩm vô cùng tuyệt vời

Muối tôm đùng để chấm ổi

Dầm sấu chín thịt lợn sấy và muối tôm

Bò khô, cóc xanh, muối tôm

Bau.vn xin cảm ơn chị Thanh Hà đã chia sẻ cách làm muối tôm vô cùng hấp dẫn.
Chúc các bạn thành công!

Nguồn : bau.vn