Đã tìm ra nguồn lây nhiễm liên quan 2 điều dưỡng Hải Phòng

Sở Y tế Hải Phòng xác định nguồn lây chuỗi bệnh nhân Covid-19 liên quan hai điều dưỡng Bệnh viện Giao thông Vận tải, là từ huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương.

Sở Y tế Hải Phòng đã tìm ra nguồn lây nhiễm covid 19 của chùm bệnh nhân là hai điều dưỡng của Bệnh viện Giao thông Vận tải Hải Phòng có yếu tố dịch tế liên quan đến huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương.

Kết quả truy vết cho thấy, ngày 23-24/1, bệnh nhân 2391, nam điều dưỡng 28 tuổi về TP Hải Dương, ngày 27/1 về Cẩm Giàng.

Ngày 28/1, bệnh nhân về Hải Phòng và sang nhà bạn gái là bệnh nhân 2385 (xóm 4, thôn Lôi Động, xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên) ăn cơm rồi ở lại TP Hải Phòng.

Nữ điều dưỡng được cho là đã lây nhiễm cho em gái, bệnh nhân 2392.

“Bệnh nhân 2391” được xác định là đã khai báo y tế không đúng sự thật, cho đến khi có kết quả xét nghiệm dương tính. Đại diện Ban chỉ đạo chống dịch Hải Phòng nhận định nam điều dưỡng này đã vi phạm các quy định về an toàn chống dịch .

Đã tìm ra nguồn lây nhiễm covid 19 liên quan 2 điều dưỡng Hải Phòng

Đại diện Ban chỉ đạo chống dịch Hải Phòng nhận định nam điều dưỡng này vi phạm các quy định về an toàn chống dịch. Công an đang tiếp tục điều tra, truy vết bệnh nhân và những người liên quan.

Liên quan đến 3 ca nhiễm trên, Hải Phòng truy vết tổng cộng 368 trường hợp F1, hiện kết quả xét nghiệm lần 1 đã âm tính.

Tính từ ngày 29/1 đến 22/2, Hải Phòng ghi nhận 4 ca Covid-19. Toàn thành phố đã lấy 41.125 mẫu xét nghiệm, trong đó 40.369 mẫu âm tính, 1.303 mẫu chờ kết quả. 670 người cách ly y tế tập trung, riêng hôm nay có 115 người bắt đầu thực hiện cách ly y tế tập trung.

9 cơ sở cách ly của thành phố có sức chứa 2.256 trường hợp. Hải Phòng đã chuẩn bị thêm hơn 2.000 giường dự phòng tại các cơ sở cách ly tập trung; chuẩn bị các khu cách ly tập trung ở huyện Tiên Lãng, Vĩnh Bảo, Thủy Nguyên, An Lão.

Hôm nay (24/2), lực lượng chức năng tập trung lấy mẫu xét nghiệm diện rộng toàn bộ khu vực liên quan của quận Lê Chân.

Nguồn : Sức khỏe cộng đồng

  • SMART A: Thương hiệu chăm sóc sức khoẻ lành tính được nghiên cứu riêng cho người tiêu dùng Việt

    Không còn là cái tên xa lạ trên thị trường các sản phẩm chăm sóc cá nhân, Công Ty TNHH Ứng Dụng Khoa Học Công Nghệ Quốc Tế (Smart A) đã trở thành thương hiệu được rất nhiều người tiêu dùng Việt yêu thích sử dụng. Đặc biệt chị em phụ nữ vô cùng "mê mệt"các sản phẩm của Smart A vì chất lượng cao, giá thành hợp lý với gia đình, tích hợp nhiều ưu điểm chăm sóc sức khoẻ như dưỡng chất, công nghệ tăng cường hấp thụ giúp cải thiện sức khoẻ người tiêu dùng,
  • Những vị trí nốt ruồi ảnh hưởng tới tài vận, giàu sang phú quý hoặc xui rủi về tài lộc

    Nếu sở hữu những nốt ruồi ảnh hưởng tới tài vận dưới đây, bạn hãy chuẩn bị tâm lý sẵn sàng đón nhận những thay đổi bất ngờ về tiền bạc.
  • Bật mí top 6 loại vitamin giúp bạn nhanh có thai nhất

    Những cách nhanh có thai thực chất không hề quá phức tạp bởi bạn chỉ cần chú ý đến chế độ ăn uống, thực hiện lối sống khoa học và bổ sung vitamin trước mang thai thiết yếu đầy đủ mà thôi.
  • Mommy Care Festival 2024 - Ngày hội lớn nhất năm dành cho mẹ và bé tại Bắc Ninh sắp diễn ra!

    Ngày 17/11/2024 tới đây, tại URI Palace, Bắc Ninh, Mommy Care Festival 2024 – ngày hội lớn nhất dành riêng cho mẹ và bé – sẽ chính thức khai màn. Đây là sự kiện không thể bỏ lỡ với hàng ngàn gia đình trong khu vực và các tỉnh lân cận. Sự kiện mở cửa miễn phí cho tất cả mọi người đều có thể chung vui tham dự! Mommy Care Festival 2024 không chỉ mang đến không gian vui chơi, kết nối cho các mẹ và bé mà còn cung cấp kiến thức bổ ích về chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng, và phát triển trẻ nhỏ, đồng thời mang lại vô số giá trị giải trí và ưu đãi hấp dẫn.
  • Phụ nữ thông minh làm 3 điều này đảm bảo chồng chỉ muốn về nhà

    Là người phụ nữ thông minh, bạn sẽ biết cách để níu chân người đàn ông ở bên cạnh mình là điều quan trọng nhất để xây dựng tổ ấm cho riêng mình.
  • Gia công sữa rửa mặt - Nắm trọn xu hướng dưỡng da 2025

    Xu hướng dưỡng da tối giản lên ngôi, ngày càng được nhiều chị em quan tâm. Bên cạnh đó, bối cảnh thị trường sữa rửa mặt tại Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ. Đây chính là cơ hội vàng cho các doanh nghiệp mỹ phẩm muốn tối ưu hóa công thức và khẳng định vị thế thương hiệu của mình trên thị trường.