Tối ngày 30/4 vừa qua, Dior đã tổ chức show diễn tại trường Đại học Nữ sinh Ewha ở thủ đô Seoul. Vẻ hào nhoáng từ các thiết kế pha trộn giữa chất học đường và thể thao trong BST Thu-Đông 2022 đã được truyền tải đầy sống động. Không gian trường đại học mới lạ đại diện cho tuổi trẻ. Buổi trình diễn đậm chất duy mỹ. Đồng thời đây cũng là lời tuyên ngôn “kỷ nguyên mới” của Dior. Đáng chú ý là một lần nữa, Dior lại khiến người ta ngưỡng mộ vì sự tôn vinh chủ nghĩa nữ quyền.
Dàn khách mời nữ quyền lực đổ bộ sàn diễn
Buổi trình diễn còn tạo nên sức hút mạnh mẽ nhờ màn đổ bộ của những ngôi sao hàng đầu xứ sở kim chi. Dàn khách mới “khủng” là BLACKPINK Jisoo, Oh Sehun, Red Velvet Yeri, dancer no:ze, Lee Jung,…
Nhà mốt nước Pháp cũng chính thức tuyên bố danh phận Đại sứ thương hiệu. Hai nàng thơ đó chính là Bae Suzy và Yuna Kim.
Đây là show diễn đầu tiên của Dior tại Hàn Quốc sau 15 năm. Kể từ buổi trình diễn kỷ niệm 60 năm thành lập thương hiệu tại Công viên Olympic Seoul vào năm 2007. Không những thế, nó còn đánh dấu cho tham vọng của nhà mốt với thị trường Hàn Quốc, châu Á – Thái Bình Dương. Đồng thời quá trình thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Dior và Đại học Ewha. Có thể nói đối với Dior đây là một sự kiện chưa từng có.
Cảm hứng bất tận từ những người phụ nữ
Điểm đến của DIOR là Trường Đại học Ewha Womans. Đây là một trong những cơ sở giáo dục dành cho phụ nữ có uy tín nhất trên thế giới.
Giám đốc Sáng tạo Maria Grazia Chiuri một lần nữa khiến giới mộ điệu hào hứng. Những thiết kế của ông giao thoa giữa các giá trị di sản thời đại và tinh thần vị lai trẻ trung. BST lấy cảm hứng từ những người phụ nữ quan trọng trong hành trình thời trang của nhà sáng lập.
BST là lòng kính trọng của nhà mốt đối với Catherine. Bà là chị gái của Monsieur Dior. Là một “đóa hồng” dũng cảm, cống hiến bản thân vào thời kỳ Kháng chiến Pháp. Đây là kỷ nguyên nổi tiếng nhất trong suốt lịch sử nước Pháp. Trong Thế chiến II, bà là một thành viên chủ chốt của một đơn vị tình báo Pháp-Ba Lan. Bên cạnh đó, Mitzah Bricard – “nàng thơ” cũng như người bạn thân thiết giúp Dior mang họa tiết da beo đến gần đại chúng. Suzanne Luling – người phụ nữ thân thiết thuở thơ ấu của Christian Dior. Raymonde Zehnacker – giám đốc studio của Monsieur Dior. Họ chính là những người phụ nữ mà Dior dành tình yêu thương, ngưỡng mộ. Đồng thời là nguồn cảm hứng bất tận trong thời trang.
Thúc đẩy bình đẳng giới, bài ca về sự nữ tính đương đại
“Năm nay, chúng tôi đang thiết lập mối quan hệ chặt chẽ với Hàn Quốc. Sự kiện này nằm trong chương trình Woman@Dior. Mục đích nhằm đề cao sự kết nối, kiến thức. Đồng thời thắt chặt mối liên kết của tất cả chị em phụ nữ. Đến với buổi trình diễn của Dior Fall 2022 tại Seoul, chúng tôi tôn vinh sự sáng tạo và đa dạng văn hóa hơn bao giờ hết”, Ông Pietro Beccari – Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Christian Dior Couture.
Ở bộ sưu tập này, Maria Grazia Chiuri đã biến nhà mốt Pháp thành một hội nữ sinh, girl group hiện đại và sành điệu cùng thiết kế jute bag trứ danh như một “biểu tượng của tình chị em”.
Với phương châm “L’union fait la force” (tình đoàn kết làm nên sức mạnh), nhà thiết kế đã lấy phom dáng trang phục đồng phục làm gốc để tạo nên những thiết kế táo bạo. Áo sơ mi trắng, cà vạt cùng váy xếp ly vàng đồng là những gợi ý hoàn hảo cho một băng nhóm nữ sinh nổi loạn. Quần short biker, áo jacket và bốt chunky chính là bản hòa ca tôn vinh sức mạnh nữ quyền Chiuri.
Nguồn : bau.vn