Kotaro Lives Alone: Khi sự trưởng thành của trẻ con làm người lớn bật khóc

Sẽ thế nào khi một đứa trẻ 4 tuổi phải sống một mình, không có cha mẹ. "Kotaro Lives Alone" - siêu phẩm của netflix sẽ là câu trả lời dành cho bạn.

“Kotaro Lives Alone” là bộ phim được chuyển thể từ manga cùng tên của Nhật Bản. Tên nguyên tác tiếng Nhật là Kotarou wa Hitorigurashi. Ra mắt từ tháng 3, anime đã thu hút đông đảo sự quan tâm của khán giả.

Anime là câu chuyện kể về cậu bé Kotaru Sato 4 tuổi. Cậu sống một mình trong căn hộ 203 cùng những người hàng xóm thú vị. Phim gồm 10 tập với thời lượng mỗi tập khoảng 30 phút. Suốt các tập phim người xem lại khám phá một điều thú vị về cuộc sống của cậu nhóc 4 tuổi. Và tất nhiên, càng xem lại càng cảm động và rơi nước mắt từ lúc nào không hay

“Cháu không biết việc mình được sinh ra là một điều tốt”

Nếu bạn nghĩ đây là một bộ phim hoạt hình cho trẻ con, đầy sự ngây thơ và vui nhộn thì đã lầm. “Kotaro Lives Alone” không có những khoảnh khắc như vậy. Cậu bé tự chuyển nhà, tự đi chợ, nấu cơm và làm tất cả mọi việc.Kotaro luôn tự lập làm mọi thứ thay vì làm phiền người khác vì coi đó là gánh nặng. Đôi khi những hành động của cậu khiến người ta quên đi mất rằng đây mới chỉ là một đứa trẻ 4 tuổi.

Qua các tập phim người xem có thể cảm thông và thương xót cho cuộc đời của Kotaro. Nhưng cái hay của phim không phải ở chỗ nhấn mạnh cái khổ ấy mà tái hiện lại những chấn thương ấu thơ của một đứa trẻ. Khi gia đình không còn là chỗ dựa, bản năng của một cậu bé 4 tuổi sẽ hình thành như thế nào?

Tại Nhật Bản, trẻ em bị bỏ rơi một cách vô cùng vô cảm. Có lẽ mẹ Kotaro vì căn bệnh trầm cảm sau sinh nên đã bỏ rơi cậu bé. Điều này đã ảnh hưởng trực tiếp và lớn lên cùng đứa trẻ đến suốt những năm tháng sau này. Và để rồi, cậu tự cho rằng, bản thân được sinh ra không phải là một điều tốt.

“Kotaro Lives Alone” và những chi tiết lấy nước mắt của người xem

Không chỉ là một bộ phim giải trí, anime gài gắm rất nhiều chi tiết đắt giá. Mỗi câu nói hoặc hành động của Kotaro đều ẩn chứa những nỗi niềm trẻ thơ. Trong một phân đoạn, cậu bé đã nhờ người bán báo phát báo cho mình hàng ngày. Nếu như những tờ báo ấy kẹt hơn hai ngày ở cửa nghĩa là chủ nhà đã xảy ra chuyện. “Cháu xin lỗi đã nhờ, nhưng vì cháu sống một mình”…

Nhiều người xem thắc mắc tại sao Kotaro lại luôn chọn khăn giấy loại đắt nhất. Cho đến một ngày anh hàng xóm hỏi lí do, cậu đã trả lời là vì loại khăn này có vị ngọt. Thì ra có những ngày đói không có gì ăn, cậu đã phải ăn tạm khăn giấy. Chính vì thế nên Kotaro đã mua sẵn loại mà có thể ăn được.

Trong “Kotaro Lives Alone”, mối quan hệ giữa các nhân vật được xây dựng chỉn chu, khăng khít. Những người hàng xóm trong khu căn hộ đều là những người lớn tuyệt vời. Ở một khía cạnh nào đó, họ có những nỗi buồn riêng tư nhưng lại tìm thấy niềm hạnh phúc khi ở bên nhau.

Một bộ phim dành cho tất cả cha mẹ trên thế giới

Trong 30 tập phim, gia đình thường xuất hiện qua lời kể và những tự bạch của Kotaro. Tuy nhiên người xem cũng có thể hình dung ra hoàn cảnh của cậu. Bị bạo hành, mẹ vì trầm cảm mà bỏ rơi con, Kotaro không một nơi nương tựa.  Thứ khác biệt mà bộ anime mang lại không phải phơi bày ra hoàn cảnh mà là cảm xúc, dư chấn tâm lí của trẻ em đằng sau sự bị bỏ rơi ấy. Một khoảnh khắc, một hành động vô ý cha mẹ cũng có thể vô tình làm tổn thương đứa trẻ.

Trong một phân cảnh, bố Kotaro đã dặn cậu: Khi che ô cho người khác, một bên vai bị ướt sẽ là bằng chứng chứng tỏ cậu quan tâm tới người bên cạnh mình. Ngay sau phân cảnh đó là hình ảnh đôi vai ướt của Kotaro khi đi cùng mẹ. Trong bất kì hoàn cảnh nào, trẻ em cũng xứng đáng được yêu thương vào bao bọc. Sau khi xem bộ phim, nhiều người đã ước rằng giá như nó không bao giờ có thật.

“Kotaro lives alone” là một bộ phim thấm đẫm tính nhân văn và tình người. Hơn cả, nó là sự chữa lành cho tất cả những ai đang gặp khó khăn trong cuộc sống. Dù có chuyện gì xảy ra, hãy cố gắng vượt qua tất cả.

Nguồn : bau.vn

  • SMART A: Thương hiệu chăm sóc sức khoẻ lành tính được nghiên cứu riêng cho người tiêu dùng Việt

    Không còn là cái tên xa lạ trên thị trường các sản phẩm chăm sóc cá nhân, Công Ty TNHH Ứng Dụng Khoa Học Công Nghệ Quốc Tế (Smart A) đã trở thành thương hiệu được rất nhiều người tiêu dùng Việt yêu thích sử dụng. Đặc biệt chị em phụ nữ vô cùng "mê mệt"các sản phẩm của Smart A vì chất lượng cao, giá thành hợp lý với gia đình, tích hợp nhiều ưu điểm chăm sóc sức khoẻ như dưỡng chất, công nghệ tăng cường hấp thụ giúp cải thiện sức khoẻ người tiêu dùng,
  • Những vị trí nốt ruồi ảnh hưởng tới tài vận, giàu sang phú quý hoặc xui rủi về tài lộc

    Nếu sở hữu những nốt ruồi ảnh hưởng tới tài vận dưới đây, bạn hãy chuẩn bị tâm lý sẵn sàng đón nhận những thay đổi bất ngờ về tiền bạc.
  • Bật mí top 6 loại vitamin giúp bạn nhanh có thai nhất

    Những cách nhanh có thai thực chất không hề quá phức tạp bởi bạn chỉ cần chú ý đến chế độ ăn uống, thực hiện lối sống khoa học và bổ sung vitamin trước mang thai thiết yếu đầy đủ mà thôi.
  • Mommy Care Festival 2024 - Ngày hội lớn nhất năm dành cho mẹ và bé tại Bắc Ninh sắp diễn ra!

    Ngày 17/11/2024 tới đây, tại URI Palace, Bắc Ninh, Mommy Care Festival 2024 – ngày hội lớn nhất dành riêng cho mẹ và bé – sẽ chính thức khai màn. Đây là sự kiện không thể bỏ lỡ với hàng ngàn gia đình trong khu vực và các tỉnh lân cận. Sự kiện mở cửa miễn phí cho tất cả mọi người đều có thể chung vui tham dự! Mommy Care Festival 2024 không chỉ mang đến không gian vui chơi, kết nối cho các mẹ và bé mà còn cung cấp kiến thức bổ ích về chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng, và phát triển trẻ nhỏ, đồng thời mang lại vô số giá trị giải trí và ưu đãi hấp dẫn.
  • Phụ nữ thông minh làm 3 điều này đảm bảo chồng chỉ muốn về nhà

    Là người phụ nữ thông minh, bạn sẽ biết cách để níu chân người đàn ông ở bên cạnh mình là điều quan trọng nhất để xây dựng tổ ấm cho riêng mình.
  • Gia công sữa rửa mặt - Nắm trọn xu hướng dưỡng da 2025

    Xu hướng dưỡng da tối giản lên ngôi, ngày càng được nhiều chị em quan tâm. Bên cạnh đó, bối cảnh thị trường sữa rửa mặt tại Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ. Đây chính là cơ hội vàng cho các doanh nghiệp mỹ phẩm muốn tối ưu hóa công thức và khẳng định vị thế thương hiệu của mình trên thị trường.