Nữ ca sĩ Phạm Quỳnh Anh đã chính thức giới thiệu đến công chúng ca khúc Nói Với Người Đến Sau, ca khúc được chắp bút bởi nhạc sĩ Hamlet Trương, được viết dựa trên ý thơ của một bài thơ khá nổi tiếng 10 năm về trước – Viết Cho Người Đến Sau. Với chất nhạc ballad đầy cảm xúc, thậm chí đến mức nức nở, Nói Với Người Đến Sau tiếp tục củng cố danh hiệu “Nữ hoàng nhạc lụi” của Phạm Quỳnh Anh.
Phạm Quỳnh Anh còn hé lộ, ca khúc đã nằm trong kho bài của nhạc sĩ Hamlet Trương sáng tác cho cô từ 7, 8 năm trước. “Khi chúng tôi đi ăn sáng với nhau, lục lại kho bài hát cũ thì thấy ca khúc này. Dự án này là một cái duyên đến với tôi. Ban đầu, tôi định phát hành MV lyrics, còn cài sẵn phiên bản ấy trên kênh YouTube của mình đã mấy tháng nay rồi. Sau đó, tôi lên Đà Lạt làm một bản live acoustic vì mọi người bảo thích ca khúc này quá. Cuối cùng, mọi thứ cứ dẫn đường làm sao mà tôi quay cả một MV và mạnh dạn phát hành nó” – Phạm Quỳnh Anh chia sẻ.
MV mở đầu với dòng “quote” ấn tượng: “Cao thượng là để buông, để đôi bên được sống tiếp đời mình”, gợi cho khán giả lập tức nhớ đến bản hit kinh điển của Phạm Quỳnh Anh nhiều năm về trước – Tình Yêu Cao Thượng. Nữ ca sĩ cũng khẳng định Nói Với Người Đến Sau chính là phần 3 của loạt series kéo dài ngót nghét 1 thập kỉ: Tình Yêu Cao Thượng, Tình Yêu Cao Thượng 2.
Khác biệt hoàn toàn với những MV nói về người đến sau và chuyện quá khứ đầy drama kịch tính, thậm chí là sự ghét bỏ, thù nghịch đến tận cùng, Nói Với Người Đến Sau được Phạm Quỳnh Anh thực hiện rất nhẹ nhàng. Toàn bộ MV được ghi hình tại một bãi biển tuyệt đẹp càng làm khán giả cảm thấy nao lòng.
Nội dung MV Nói Với Người Đến Sau nói về một cô gái nghĩ về những kỉ niệm đẹp trong quá khứ. Phạm Quỳnh Anh xuất hiện với khuôn mặt nhiều tâm trạng chất chứa, rõ ràng cô không hoàn toàn buông bỏ được chuyện cũ vì dù sao, cô vẫn là một con người bình thường, khó có thể giấu đi cảm xúc thật của mình được. Tuy nhiên, cô không chọn cách níu kéo, bi luỵ mà đối mặt với nó với một tâm thế thanh thản.
Hàng loạt khung hình giữa quá khứ – hiện tại liên tục đan xen với nhau, gợi nhớ về những kí ức với người đàn ông cũ. Thế rồi, khung hình quá khứ biến mất – hiện tại ùa về, Phạm Quỳnh Anh chỉ còn một mình, tự đi dạo trên bờ biển, tự nằm giữa căn phòng trống, tự nhấp rượu với chính bản thân trên bàn tiệc.
Đúng như tinh thần của ca khúc, trong MV, cô gái cũng đối diện với người đến sau bằng tâm thế thanh thản và có đôi lời dặn dò đầy chân thành, văn minh tới người mới. Không có sự xuất hiện của một “người thứ ba” bằng xương bằng thịt nhưng khán giả vẫn lặng người trước những khung hình độc thoại nội tâm đầy ấn tượng của Phạm Quỳnh Anh. Khung cảnh cuối, khi Phạm Quỳnh Anh tay xoa nhẹ vào vị trí ngón đeo nhẫn giờ đây đã trống không, nhẹ nhàng vươn mình lên bầu trời cao rộng, ta có thể thấy, cuối cùng cô đã thực sự tìm được bình yên với quá khứ.
“Tôi không muốn khai thác tuyến nhân vật theo kiểu drama nữa. Thị trường đã có quá nhiều câu chuyện như thế, khán giả cũng được trải nghiệm hết rồi. Tôi muốn mang một điều quen thuộc đến bên khán giả của mình, không quá căng thẳng, hồi hộp trong tình tiết. Thêm vào đó, nếu làm MV có câu chuyện thì dễ khiến người ta hiểu lầm tôi sử dụng quá khứ của mình làm chất liệu cho âm nhạc để chiêu trò, đó là điều tôi không muốn.
Nói cho công bằng, tất cả chúng ta đều nhớ mồn một về quá khứ. Nhưng mỗi người sẽ chọn đặt nó ở đâu trong con người mình. Với cá nhân tôi, tôi trân trọng quá khứ, nhớ về những ký ức đẹp và tin rằng người đến sau cũng sẽ hạnh phúc với người cũ của mình. Tôi muốn gửi tới người đến sau lời động viên, an ủi” – Phạm Quỳnh Anh chia sẻ về lý do không làm MV với tình tiết drama, “xoắn não” cho Nói Với Người Đến Sau.
Thùy Linh
Nguồn: http://suckhoe24h.suckhoecongdongonline.vn/pham-quynh-anh-tre-trung-bat-khoc-trong-mv-ke-ve-nguoi-thu-ba-nhung-nhat-dinh-noi-khong-voi-drama-a179012.html
Nguồn : bau.vn