SBD118- Cuộc thi viết: VIẾT TIẾP ƯỚC MƠ CỦA MẸ

Bau.vn phối hợp cùng nhãn hàng BioAmicus tổ chức cuộc thi “Viết tiếp ước mơ của mẹ” trong chiến dịch "Mẹ ơi, Sao phải chọn!?", để giúp mẹ bày tỏ những điều chưa bao giờ thổ lộ.

Bầu bì sinh nở để được một em bé Heri với mình là cả một quá trình đẫm nước mắt và đau đớn. Mình và ba bé đến với nhau không vì tình yêu, khi mình thông báo có bầu thì anh kiểu dửng dưng và lo sợ. Suy nghĩ lúc ấy chỉ muốn xin lỗi và từ bỏ em bé này. Nhưng con cái là duyên, khi mình đến khám tại khoa sản thì bé đã gần 3 tháng, bé đã lớn lên mỗi ngày và không thể nào bỏ được.

Mình quyết định giữ lại bé nhưng những tháng ngày sau đó là những ngày một mình sống chui sống rúc. Mình giấu gia đình về chuyện mình có bầu nên hầu như không tiếp xúc với tất cả mối quan hệ liên quan đến gia đình, kể cả Công ty. Trùng hợp thay khoảng thời gian ấy mình đang được xem xét bổ nhiệm vào vị trí Manager Sale Logistic nhưng bụng càng ngày càng lớn không thể nào che giấu được. Nếu vẫn nhận chức Manager nhưng lại phải sắp nghỉ sinh 6 tháng thì trách nhiệm với Công ty mình không thể gánh vác được. Lúc ấy, mình đã chọn lựa em bé thay vì tương lai sự nghiệp. Nhưng điều may mắn nhất là cả Công ty đồng nghiệp ai cũng hỏi han tâm sự, làm mình vơi đi sự tủi thân biết nhường nào. Mình vẫn cứng rắn và kiên quyết đi làm, tiết kiệm từng đồng từng cắt và nghĩ sẽ sinh bé một mình tại Sài Gòn. Mình dự kiến sinh vào dịp Tết, những tháng cuối thai kì sự tủi thân càng ngày càng lớn, hầu như tan làm về mình cũng một mình lang thang khắp đường phố Sài Gòn. Cảm giác trống trải lạc lõng giữa cuộc đời này, nước mắt lại vô thức rơi lúc nào không hay.

Đến cuối cùng sức chịu đựng cũng có giới hạn, nhìn dòng người tấp nập về quê ăn Tết làm mình chạnh lòng, tim quặn thắt. Cố nén nước mắt mình gọi về nói chuyện với Mẹ, Mẹ khóc cả đêm hôm ấy. Người ta vẫn nói dù có đi đâu về đâu, dù có xảy ra chuyện gì đi chăng nữa gia đình vẫn đón nhận ta. Mẹ bắt xe lên đón mình về, khoảng khắc gặp Mẹ mình như vỡ òa bao cảm xúc, những tủi hờn một mình nơi đất khách cứ thế mà thả trôi theo dòng nước mắt.

Mẹ dành cả cuộc đời nuôi con khôn lớn, con trưởng thành đủ cánh tung bay khám phá thế giới, dù thành công hay vấp ngã, Mẹ luôn lặng lẽ đợi chờ con quay về. Điều khiến mình nặng lòng nhất cuối cùng cũng được gỡ nút, mình vui vẻ đón chào thiên thần nhỏ đến với thế giới này. Em bé Heri ra đời vào một ngày mưa phùn lướt nhẹ mùa Xuân, thời tiết se lạnh nhưng lại cảm giác ấm lòng. Em bé chào đời 3kg2, khỏe khắn hét to nhưng vẫn nhận được sự yêu thương chìu chuộng, một em bé thiếu thốn tình yêu của ba nhưng sẽ luôn mạnh mẽ với tình yêu của mọi người.
Cuộc đời không bao giờ lấy đi mà không trả lại, mình đã bỏ lỡ tương lại sự nghiệp nhưng bù lại mình có được một thiên thần biết nói ở bên. Sau khi sinh bé, mình quay trờ lại Công việc và đảm nhận lại vị trí Manager. Sự nghiệp mình có nhiều cơ hội tìm lại, nhưng nếu lúc đó mình chọn bỏ lỡ em bé thì có lẽ sẽ mãi không bao giờ tìm lại được em bé nữa.

CUỘC THI: VIẾT TIẾP ƯỚC MƠ CỦA MẸ Bau.vn phối hợp cùng nhãn hàng BioAmicus tổ chức cuộc thi “Viết tiếp ước mơ của mẹ” trong chiến dịch “Mẹ ơi, Sao phải chọn!?” để giúp mẹ bày tỏ những điều chưa bao giờ thổ lộ. Thể lệ cuộc thi bài viết Gửi bài dự thi: TẠI ĐÂY Hoặc qua email: info@bau.vn

Nguồn : bau.vn