SBD133 – Cuộc thi viết: VIẾT TIẾP ƯỚC MƠ CỦA MẸ

Bau.vn phối hợp cùng nhãn hàng BioAmicus tổ chức cuộc thi “Viết tiếp ước mơ của mẹ” trong chiến dịch "Mẹ ơi, Sao phải chọn!?", để giúp mẹ bày tỏ những điều chưa bao giờ thổ lộ.

Ai đó mơ ước thành công trong sự nghiệp, trở thành ông nọ bà kia, được đi đó đây… nhưng với mẹ ước mơ chỉ xoay quanh 2 em, làm sao cho các con khoẻ mạnh, được bằng bạn bằng bè không phải đắn đo khi mua hộp sữa, bịch bỉm.

Ngày biết tin có em cảm giác hoang mang bao trùm mẹ, chính xác là hoang mang, Ỉn mới 2 tuổi- vẫn đang tập ăn tập nói, còn quá nhỏ để làm chị; mẹ thì mới xin vào công ty mới vẫn còn đang thử việc, ngộ nhỡ mẹ thất nghiệp thì phải làm sao? Dù lo lắng, chông chênh, dù chưa phải thời điểm thích hợp nhất nhưng chưa giây phút nào mẹ nghĩ sẽ bỏ rơi em,vì em vẫn là món quà tuyệt vời mẹ may mắn có được. Tuy rằng đến với mẹ ở giai đoạn này em sẽ phải chịu thiệt thòi, mẹ “giấu” em với đồng nghiệp trong công ty, vẫn ham tăng ca để chuẩn bị cho ngày em chào đời. Trộm vía em ngoan lắm, mẹ chẳng nghén ngẩm tẹo nào. Khi em 20 tuần tuổi mẹ có cơ hội được chuyển lên bộ phận lớn hơn nhưng mẹ đã từ chối vì lương có cao hơn chút nhưng đồng nghĩa với việc áp lực, mệt mỏi và thời gian cho công việc phải nhiều hơn. Và cũng thật may mẹ vẫn được ở lại công ty hơn nữa còn được mọi người quan tâm ưu ái hơn. Mẹ con ta đã đồng hành 9 tháng 10 ngày cùng nhau như thế đấy.

Em ra đời vào những ngày giáp Tết khi mà tình hình dịch bệnh căng thẳng hơn bao giờ hết, quay trái quay phải đâu đâu cũng thấy người bệnh. Ba mẹ con bị cách ly một chỗ với nhau, chị thì nhõng nhẽo đòi mẹ, em bé khóc lóc cả ngày lẫn đêm, mẹ thì ít sữa, thiếu ngủ. Thực sự quãng thời gian đó quá kinh khủng mẹ chỉ sợ bản thân bị trầm cảm lúc nào không hay. Thật may.

Nuôi con chưa bao giờ là dễ dàng với mẹ, lúc nào cũng cảm thấy mình là một anh lính mới chẳng có kinh nghiệm gì dù đã là lần thứ hai. Con khóc, con quấy, con bệnh, biếng ăn, chậm lớn … vẫn luôn là nỗi lo, là áp lực của mẹ. Cảm ơn các con luôn đồng hành cùng mẹ, cho mẹ thời gian học hỏi để làm tốt hơn.
Nay em đã 4 tháng rồi, đã ra dáng thanh niên lắm rồi, chị cũng đã biết nhường nhịn, nghe lời, và mẹ cũng sắp phải quay lại với công việc. Mẹ sẽ cố gắng tìm kiếm lại những cơ hội đã mất, mẹ sẽ mạnh mẽ hơn vì đã có các em là động lực. Còn mong ước lớn nhất của mẹ lúc này là các em luôn vui tươi, mạnh khoẻ. Yêu thương!”

CUỘC THI: VIẾT TIẾP ƯỚC MƠ CỦA MẸ Bau.vn phối hợp cùng nhãn hàng BioAmicus tổ chức cuộc thi “Viết tiếp ước mơ của mẹ” trong chiến dịch “Mẹ ơi, Sao phải chọn!?” để giúp mẹ bày tỏ những điều chưa bao giờ thổ lộ. Thể lệ cuộc thi tại bài viết. Gửi bài dự thi: TẠI ĐÂY Hoặc qua email : info@bau.vn

Nguồn : bau.vn