Chiếc quần Dickies 874 được ra mắt từ 55 năm trước được “hồi sinh” bởi TikTok.
Không thể phủ nhận độ “hot” và sức ảnh hưởng của mạng xã hội TikTok trong những năm vừa qua.
TikTok quả thực là mảnh đất màu mỡ để các trend thời trang lên ngôi. Cùng với đó, nó là cái nôi khai sinh hàng loạt các xu hướng mới. Chỉ cần search cụm từ “How To Fold Dickies” trên TikTok, người dùng sẽ thấy các video xuất hiện với lượt xem khủng, lên tới 3,75 triệu. Không chỉ hồi sinh chiếc quần Dickies 874. Đây còn là cơ hội để chị em khoe vòng eo “con kiến” và trổ tài “mix&match”.
Thương hiệu có tuổi đời hơn 50 năm
Hơn hai thập kỉ qua, Dickies trở thành thương hiệu vô cùng quen thuộc đối với tất cả mọi người.
Từ Gen Z tới những người sành thời trang đang tìm kiếm một chiếc quần basic, thoải mái, Dickies vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu.
Ngoài Zara, H&M, …. thì Dickies là một thương hiệu mà các tín đồ thời trang chắc chắn phải có trong tủ đồ của mình. Thương hiệu thành lập bởi C. Don Williamson và E.E. Colonel là 2 “ông trùm” trong lĩnh vực buôn xe và khai thác. Xuất phát điểm từ sản xuất đồng phục cho lực lượng vũ trang, Dickies luôn hướng đến phong cách thoải mái, năng động, sản phẩm dễ mặc và có độ bền cao. Một trong các sản phẩm đinh của thương hiệu này là quần Dickies 874 ra mắt năm 1967. Đây được coi là item không thể thiếu đối với giới trẻ tham gia bộ môn Skateboarding vào thế kỷ 20.
Không chỉ dành cho nam giới, Dickies 874 hiện giờ còn được phái nữ cực kì ưa chuộng. Sang tay nữ giới, chiếc quần rộng được biến tấu với kiểu mặc bẻ cạp xuống dưới, để lộ lớp lót trắng và nhãn hiệu Dickies.
Trên thực tế, việc gấp đôi cạp quần không phải mới lạ, đặc biệt với người dân Việt Nam. Lội ngược thời gian về thế kỉ 20, khi những chiếc quần quân đội không được sản xuất theo size để vừa vặn với từng tạng người. Mọi người khi ấy đã nghĩ ra cách gấp cạp quần lại để chúng vừa với với phần hông. “Bí kíp hack size” này tiếp tục được lưu truyền bởi giới Break Dance.
Mix & Match quần Dickies 874
Thời gian gần đây, với vô vàn cách mix & match khác nhau, chiếc quần Dickies 874 vốn đơn giản nay đã có “dịp” để phái nữ khoe ra vòng eo thon thả cùng body sang xịn, đặc biệt thông qua chi tiết gấp đôi cạp quần.
Theo style nhẹ nhàng thì mặc bên trên đồ sáng màu, áo lưới, áo lưng chừng chạm rốn. Đối với những nàng cá tính, phá cách hơn sẽ mix quần Dickies 874 cùng bodysuit, áo quây, crop top ôm sát. Tất cả khiến cho chiếc quần Dickies 874 một lần nữa hồi sinh trở lại, tạo thành cơn sốt trên toàn cầu.
Trào lưu mặc quần Dickies 874 gập phần cạp xuống hiện đang gây sốt với giới trẻ khắp thế giới. Sẽ không bất ngờ nếu bắt gặp hình ảnh các cô gái khoe eo với chiếc quần 55 tuổi này.
Cách biến tấu sáng tạo và mới mẻ này là bởi phái nữ muốn tạo sự vừa vặn cho chiếc quần rộng. Lựa chọn của họ là lộn phần eo ra ngoài, gấp xuống dưới. Ngoài tạo ra sự vừa vặn, cách này đồng thời còn giúp chị em khoe eo và ra chất Y2K hợp thời. Hậu Covid, mọi người dần ưu ái các xu hướng ăn mặc thoải mái – điều này góp phần thúc đẩy sự trở lại của thiết kế rộng thùng thình: quần Dickies 874.
“Flex” thương hiệu một cách tinh tế.
Không dừng lại ở khoe eo, gấp cạp quần giúp người mặc “flex” thương hiệu Dickies một cách tinh tế. Quần Dickies 874 có phần cạp in logo thương hiệu và mã 874 trên nền trắng, đặt ở bên trong. Bởi vậy nếu mặc bình thường thì những chi tiết này sẽ bị giấu đi. Khi lộn ngược ra ngoài vô tình trở thành điểm nhấn làm nổi bật vẻ ngoài của người mặc.
Nhà cung cấp trang phục ở Milan cho biết, một số chi tiết ở cạp trên quần đã có từ 1950. Đến những năm 1980, chúng không còn được sử dụng nữa. Bởi vậy, không phải tất cả những cô gái diện quần Dickies 874 đều là mua mới. Vẫn sẽ có những chiếc quần được “pass” lại bởi những ông bố đó nha!
Còn bạn, bạn đã sẵn sàng thử trend này chưa?
Nguồn : bau.vn