15 địa điểm du lịch gần Hà Nội – rủ ngay cạ cứng đi chill cuối tuần

Những ngày cuối tuần rảnh rỗi, ngại đi chơi xa, đừng lo vì đây là 15 địa điểm du lịch gần Hà Nội cho bạn và hội cạ cứng thư giãn cực chill.

Địa điểm du lịch gần Hà Nội đang là xu hướng được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Không quá xa trung tâm, thuận tiện di chuyển, không tốn thời gian và chi phí. Dưới đây sẽ là 15 địa điểm cực hot với các tiêu chí trên cho bạn thư giãn cuối tuần.

1. Làng gốm Bát Tràng – địa điểm du lịch gần Hà Nội

Địa chỉ: Làng gốm Bát Tràng (ven sông Hồng), xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, Hà Nội

Nếu yêu thích và muốn tìm hiểu các giá trị truyền thống, đây sẽ là lựa chọn dành cho bạn. Dành ra 1 ngày là bạn đã có thể tham quan hết nơi đây. Bạn sẽ được trải nghiệm làm gốm, mua đồ và check-in chụp ảnh tại bảo tàng gốm.

2. Khu du lịch sinh thái Ecopark

Địa chỉ: Đường Tỉnh Lộ 378, Xuân Quan, Văn Giang, Hưng Yên.

Ngay gần làng gốm Bát Tràng là khu du lịch sinh thái Ecopark. Khu du lịch được bao quanh bởi sông Đuống và sông Hồng. Hướng đến không gian xanh nên nơi đây được lòng rất nhiều du khách. Bạn có thể picnic, cắm trại và tham quan các vườn cây tại đây.

3. Núi Trầm – địa điểm du lịch cắm trại gần Hà Nội

Địa chỉ: xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ, Hà Nội.

Núi Trầm có lẽ không còn quá xa lạ với những ai ưa picnic. Đây là địa điểm dã ngoại lý tưởng. Bạn có thể leo lên sườn núi và trải thảm giữa các bãi cỏ. Thiên nhiên hùng vỹ thơ mộng nơi đây chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

4. Núi Hàm Lợn – địa điểm du lịch thiên nhiên gần Hà Nội

Địa chỉ: xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

Núi Hàm Lợn cách trung tâm thủ đô gần 40km. Đây là nơi có hồ nước trong xanh, thiên nhiên khoáng đạt và yên bình. Núi Hàm Lợn phần lớn được lựa chọn làm địa điểm picnic cắm trại vào cuối tuần.

5. Khu du lịch Đại Lải – địa điểm gần Hà Nội cho dân xê dịch

Địa chỉ: xã Ngọc Thanh và phường Đông Xuân, thành phố Phúc Yên, Vĩnh Phúc.

Đại Lải là địa điểm đẹp gần Hà Nội thu hút khá đông du khách mỗi dịp cuối tuần. Nơi đây nổi tiếng với cảnh quan thơ mộng, không khí dễ chịu và trong lành. Bên cạnh đó, Đại Lải cũng có nhiều loài chim đa dạng, hấp dẫn khách du lịch đến tham quan và tìm hiểu.

6. Khu du lịch Khoang Xanh, Suối Tiên Ba Vì

Địa chỉ: Khu vực dãy núi Ba Vì ở xã Vân Hòa, huyện Ba Vì, Hà Nội

Đây là một điểm đến quen thuộc du lịch gần Hà Nội. Tại đây bạn có thể tham gia các trò chơi, tổ chức cắm trại, picnic. Khi đến nơi đây bạn cũng có thể ghé thăm Làng văn hóa 54 dân tộc. Ở đây có bể bơi và các hoạt động giải trí phù hợp thư giãn cuối tuần.

7. Khu du lịch sinh thái Bản Rõm – điểm đến cho nhóm bạn gần Hà Nội

Địa chỉ: xã Quang Tiến, huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

Bản Rõm là khu du lịch sinh thái phù hợp cho các hoạt động hội nhóm. Ở đây có vườn cổ tích, rừng thông và bãi cát. Không gian xanh ngát và khoáng đạt sẽ không làm bạn thất vọng.

8. Làng cổ Đường Lâm

Địa chỉ: thuộc địa phận thị xã Sơn Tây, Hà Nội

Làng cổ Đường Lâm là một ngôi làng cổ nằm trong địa phận Hà Nội. Đến đây bạn sẽ được hòa cùng không gian cổ kính, trầm mặc. Những ngôi nhà mái ngói đỏ rêu phong, cây đa giếng nước, mái đình…Tất cả vẫn còn nguyên đậm sắc màu thời gian.

9. Vườn quốc gia Ba Vì

Địa chỉ: Thuộc khu vực dãy núi Ba Vì, huyện Ba Vì, Hà Nội.

Vườn Quốc gia Ba Vì sẽ phù hợp cho những chuyến đi ngắn ngày của hội bạn. Ngoài không gian mát mẻ, ở đây còn có rừng thông, các khu nghỉ dưỡng. Vào tháng 11, mùa hoa dã quỳ nở rộ vô cùng rực rỡ.

10. Sơn Tinh camp – khu du lịch dã ngoại gần Hà Nội

Địa chỉ: Cổ Đông, Sơn Tây, Hà Nội

Sơn Tinh Camp luôn là lựa chọn hợp lí cho những ngày thư giãn cuối tuần. Không gian ở đây vô cùng trong lành và mát mẻ. Bạn nên mang theo các dụng cụ cắm trại để có một chuyến đi thật ý nghĩa.

11. Thung Nai – khu nghỉ dưỡng cho ngày cuối tuần

Địa chỉ: Huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình

Nếu muốn có một chuyến đi ngắn ngày, đây sẽ là địa điểm phù hợp. Bạn có thể lựa chọn nhà nghỉ Đảo Dừa và Cối Xay Gió để nghỉ ngơi. Ngoài ra, bạn nên tham gia hoạt động đi thuyền, thăm quan các đảo lớn nhỏ. Chắc chắn phong cảnh nơi đây sẽ khiến bạn bất ngờ.

12. Mộc Châu – địa điểm du lịch gần Hà Nội

Địa chỉ: Mộc Châu, Sơn La

Mùa nào Mộc Châu cũng đem lại bất ngờ với du khách. Không quá xa Hà Nội, bạn hoàn toàn có thể rụ hội bạn thân đi khám phá vùng đất này. Một số điểm đến thú vị là thác Nàng Tiên, đồi chè trái tim, vườn mận…

13. Động Am Tiên

Địa chỉ: xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình

Động Am Tiên nằm trong quần thể di tích cố đô Hoa Lư. Nơi đây được ví như chốn bồng lai tiên cảnh trần gian. Không gian gồm sông nước xanh ngắt bao phủ bởi những dãy núi trùng điệp. Nếu có thời gian nghỉ cuối tuần bạn rất nên đến đây để tận hưởng cảm giác bình yên, thư thái.

14. Đồng Cao – đồng cỏ bát ngát gần Hà Nội

Địa chỉ: Đồng Cao, Bắc Giang

Đồng Cao là một địa điểm sinh ra rất nhiều những bức ảnh tuyệt đẹp. Nơi đây có những phiến đá lớn, nhấp nhô khác nhau. Bạn có thể rủ hội bạn cùng đến cắm trại, ngắm hoàng hôn.

15. Cô Tô – bãi biển xinh đẹp gần Hà Nội

Cô Tô là điểm nhất định phải đến với những người yêu biển. Đây là một thiên đường với cát xanh, nước biển trong xanh và vẻ đẹp hoang sơ đã làm mê đắm bao người. Đến Cô Tô có rất nhiều địa điểm để đi chơi và khám phá. Hãy dành 2 ngày nghỉ cuối tuần để tham quan nơi này nhé.

Trên đây là 15 địa điểm du lịch gần Hà Nội gợi ý cho bạn. Còn chần chừ gì mà không rủ ngay hội bạn thân cùng nhau “đi trốn” ở những nơi này nhỉ!

Nguồn : bau.vn