3 loại bất thường cho thấy bạn có thể mắc ung thư gan

Ung thư gan là căn bệnh thường phát triển trong âm thầm, hầu hết những triệu chứng giai đoạn đầu của bệnh ung thư gan rất nghèo nàn và đều bị bỏ qua, người ta ít để ý cho tới khi cơ thể gặp dấu hiệu cảnh báo nghiêm trọng.

1. Vàng da

Nhiều bệnh nhân xơ gan, ung thư gan có triệu chứng vàng da, biểu hiện cụ thể là: sắc mặt vàng, nước tiểu vàng, củng mạc vàng và các triệu chứng khác.

Các triệu chứng trên liên quan nhiều đến lượng bilirubin dư thừa trong cơ thể. Sau khi mắc bệnh gan, bilirubin trong cơ thể không thể phân hủy kịp, tích tụ quá nhiều trong cơ thể, một số bilirubin sẽ xuất hiện ở niêm mạc dưới da, màng cứng, thậm chí cả nước tiểu gây ra triệu chứng vàng da.

3 loại bất thường cho thấy bạn có thể mắc ung thư gan

2. “Mùi gan”

Các “mùi gan” phổ biến bao gồm hơi thở hôi nặng và nước tiểu có mùi hôi.

Sau khi bị tổn thương gan, sự phân hủy methionine gây ra các vấn đề, khiến các chất chuyển hóa của nó (amoniac và sulfua) xuất hiện với một lượng lớn trong cơ thể. Một phần amoniac được bài tiết từ miệng hoặc nước tiểu, gây ra “mùi gan” nghiêm trọng.

Mùi hôi gan có đặc điểm rất rõ ràng là mùi hoa quả thối hoặc trứng thối, sau khi xảy ra hiện tượng này cần điều chỉnh chức năng gan kịp thời.

3 loại bất thường cho thấy bạn có thể mắc ung thư gan

3. Giảm cân bất thường

Nếu bạn nhận thấy tình trạng sụt cân nghiêm trọng, bạn phải cảnh giác với sự khởi phát của bệnh ung thư gan. Khi khối u phát triển sẽ làm tiêu hao một lượng lớn chất dinh dưỡng trong cơ thể khiến cơ thể không đủ dinh dưỡng và gây sụt cân.

3 loại bất thường cho thấy bạn có thể mắc ung thư gan

Ngoài ra, sau khi gan bị ung thư, lượng mật tiết ra sẽ không đủ khiến thức ăn không tiêu hóa được, chất dinh dưỡng trong cơ thể không hấp thụ được cũng là nguyên nhân chính khiến cơ thể sụt cân bất thường.

Nguồn : Sức khỏe cộng đồng