Infographic: 4 công dụng làm đẹp tuyệt vời của bã cà phê

Đừng vứt bỏ bã cà phê, vì nó sẽ giúp làn da bạn tươi trẻ, rạng rỡ lên trông thấy, mái tóc cũng bóng khỏe hơn nếu được dùng làm đẹp đúng cách.

 

Bạn chỉ cần trộn bã cà phê với các nguyên liệu tự nhiên khác như dầu dừa, mật ong…, sau đó massage nhẹ nhàng lên da để loại bỏ lớp da sần sùi, bụi bẩn và bã nhờn gây tắc lỗ chân lông. Hơn nữa, caffeine trong bã cà phê có đặc tính chống oxy hóa mạnh, có thể giúp bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời.

Thực hiện 1 – 2 lần mỗi tuần, làn da bạn sẽ trở nên mịn màng, tươi sáng hơn. Bên cạnh đó, sau khi tẩy tế bào chết bằng bã cà phê, làn da cũng sẽ dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất khác từ kem dưỡng.

Trộn hai thìa sữa chua nguyên chất, một ít mật ong với 1-2 thìa bã cà phê (hoặc cà phê xay) và thoa lên mặt mới được làm sạch. Để hỗn hợp trong 15 phút, sau đó rửa sạch lại với nước.

 

Trước khi gội, bạn lấy một ít bã cà phê và xoa bóp lên da đầu trong vài phút, sau đó gội và xả như bình thường. Làm điều này 1-2 lần mỗi tuần để cảm nhận rõ sự thay đổi tích cực của bộ tóc nhé.

Bạn chỉ cần thêm nước hoặc dầu dừa vào bã cà phê để tạo thành hỗn hợp sền sệt, đắp dưới mắt khoảng 10 phút trước khi rửa sạch. Lặp lại quá trình này hàng ngày hoặc khi cần thiết để có thể đạt được hiệu quả tốt nhất.

Nguồn : bau.vn