5 cách làm mặt nạ khoai tây trị mụn, trắng da giúp bạn tự tin

Với mặt nạ khoai tây, bạn không nên đắp nhiều lần, mỗi tuần chỉ nên thực hiện 2 lần để mặt không gặp các vấn đề như ngứa rát.

Mặt nạ khoai tây có thể giúp bạn làm giảm các dấu hiệu lão hóa, tăng cường độ sáng và giảm sự xuất hiện của chứng tăng sắc tố da. Ngoài ra, chúng còn có thể loại bỏ các đốm đen, vết thâm mụn, giảm tình trạng viêm da do các vết phát ban, giảm sưng bọng mắt và các quầng thâm. Mặt khác, khoai tây có chứa chất chống oxy hóa cao giúp bảo vệ làn da khỏi tác hại của môi trường do ô nhiễm, tiếp xúc lâu với ánh nắng mặt trời.

1. Mặt nạ khoai tây sữa tươi không đường

Sữa tươi có nhiều thành phần dưỡng ẩm, thích hợp với ai có làn da khô. Thành phần axit lactic có trong mặt nạ này sẽ làm sáng da và chống lão hóa. Đây là cách làm mặt nạ trắng da bằng khoai tây dễ áp dụng.

Nguyên liệu

  • 1 củ khoai tây
  • 1.5 thìa súp sữa tươi không đường

Cách thực hiện

Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch, luộc hoặc hấp chín mềm rồi dùng dĩa nghiền nhuyễn. Sau đó, trộn khoai tây nghiền với sữa tươi. Sử dụng hỗn hợp này để đắp mặt trong 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm, không cần dùng sữa rửa mặt. Tần suất đắp mặt nạ khoai tây sữa tươi chỉ nên 2-3 lần.

2. Khoai tây kết hợp với trứng gà

Trứng và khoai tây đều có lượng protein dồi dào, không chỉ làm căng da mà còn dưỡng sáng, mang lại làn da trẻ trung rõ rệt.

Nguyên liệu 

  • 1/2 củ khoai tây ép lấy nước
  • 1 quả trứng gà tách lấy lòng trắng

Cách thực hiện

Trộn đều nước ép khoai tây với lòng trắng trứng gà, sau đó đắp hỗn hợp lên mặt  và cổ thành lớp mỏng rồi để khô tự nhiên. Sau khoảng 15 phút thì rửa sạch bằng nước ấm để loại bỏ mùi tanh. Nên đắp mặt nạ này từ 2-3 lần mỗi tuần để thấy kết quả rõ rệt.

3. Mặt nạ khoai tây với nước cốt chanh

Chanh và khoai tây đều có chất làm se tự nhiên, loại bỏ dầu thừa, làm sạch lỗ chân lông bị tắc và giúp đều màu da.

Nguyên liệu 

  • 3 thìa cà phê nước ép khoai tây
  • 1/2 thìa cà phê nước cốt chanh
  • 1 thìa cà phê mật ong

Cách thực hiện

Bạn trộn nước ép khoai tây với nước cốt chanh rồi thêm mật ong vào trộn đều. Tiếp đến, thoa hỗn hợp lên mặt thành lớp mỏng. Giữ mặt nạ như vậy trong 15 phút. Cuối cùng rửa sạch bằng nước ấm để loại bỏ hoàn toàn mặt nạ.

4. Khoai tây kết hợp với sữa chua và mật ong

Sữa chua từ lâu là thực phẩm được sử dụng nhiều trong làm đẹp da. Mặt nạ sữa chua sẽ giúp da đẹp, sáng khỏe mỗi ngày.

Nguyên liệu 

  • 3 thìa cà phê nước ép khoai tây
  • 3 thìa cà phê sữa chua không đường
  • 1 thìa cà phê mật ong

Cách thực hiện

Trộn nước ép khoai tây, mật ong và sữa chua không đường thành một hỗ hợp sệt. Thoa hỗn hợp này lên mặt sau khi đã vệ sinh sạch sẽ và đắp trong thời gian 15 phút. Cuối cùng rửa mặt sạch với nước là được. Mặt nạ làm đẹp da này bạn thực hiện 2 lần mỗi tuần nhé!

5. Mặt nạ khoai tây mật ong

Mật ong dưỡng ẩm và giữ cho làn da mềm mại, dẻo dai, thì nước ép khoai tây có tính axit và chứa hoạt chất làm trắng da tự nhiên.

Nguyên liệu 

  • 1 thìa súp nước ép khoai tây
  • 1 thìa súp mật ong

Cách thực hiện

Trộn nước ép khoai tây với mật ong thành hỗn hợp rồi thoa lên mặt và cổ thành lớp mỏng. Giữ mặt nạ trong 10-15 phút cho đến khi khô và sau đó rửa sạch với nước ấm. Nên đắp mặt nạ này 3 lần mỗi tuần để cấp ẩm và dưỡng da.

Nguồn : bau.vn