5 dấu hiệu bạn cần biết để tránh cho cơ thể không bị mất nước

Mất nước gây nhiều ảnh hưởng tiêu cực đối với sức khỏe, thậm chí có thể dẫn đến đột quỵ. Sau đây là những dấu hiệu bạn cần biết để cơ thể không bị mất nước

1. Khát nước

Dấu hiệu cơ bản nhất cho thấy bạn bị mất nước là bạn cảm thấy khát. Có thể bạn chưa bổ sung đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể. Hầu hết mọi người thường cảm thấy khát vào buổi sáng hoặc sau khi tập thể dục.

2. Nhức đầu

Không uống đủ nước trong cả ngày, bạn có thể sẽ bị đau đầu. Nếu bạn đi làm bằng xe đạp hoặc đi bộ, đừng quên bù nước trên quãng đường di chuyển. Và nếu bạn đang làm việc tại nhà, điều quan trọng là bạn vẫn phải cung cấp đủ nước cho cả ngày vì điều này hỗ trợ khả năng tập trung và năng lượng.

3. Chóng mặt

Một cách quan trọng để nhận biết bạn có bị mất nước hay không là tình trạng chóng mặt. Lý do bạn cảm thấy chóng mặt khi mất nước là vì có thể bị tụt huyết áp. Song song đó, não cũng sẽ không nhận đủ lượng oxy, đó là lý do tại sao bạn cảm thấy chóng mặt.

4. Thay đổi thói quen đi vệ sinh

Sự thay đổi trong thói quen đi vệ sinh cũng có thể là dấu hiệu cho thấy bạn bị mất nước. Nếu bạn đi vệ sinh ít hơn và nếu nước tiểu của bạn sẫm màu hơn, đây có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang bị mất nước. Bị mất nước trong một hoặc hai ngày, bạn có thể bị táo bón. Đó là lúc bạn khó đi tiêu khi đi vệ sinh.

5.Khô miệng

Khi bạn bị mất nước, toàn bộ cơ thể của bạn sẽ khô và do đó miệng và môi của bạn cũng trở nên khô

Theo Cơ quan An toàn Thực phẩm Châu Âu, phụ nữ cần uống 1,6 lít nước mỗi ngày trong khi nam giới lại cần tiêu thụ 2 lít nước/ ngày. Vì vậy, hãy chắc chắn bạn hiểu rõ tình trạng của cơ thể bạn và lượng nước bạn cần, hãy nắm những dấu hiệu cho thấy bạn chưa uống đủ, trong đó có khô miệng.

Nguồn : sức khỏe cộng đồng

  • 5 cách chữa rụng tóc theo phương pháp dân gian hiệu quả tại nhà

    Mách bạn cách chữa rụng tóc bằng phương pháp dân gian đơn giản và hiệu quả tại nhà. Bạn sẽ chẳng còn lo lắng nếu biết đến 5 cách chữa sau!
  • Những cách tự nhiên chống mất ngủ hiệu quả

    Mất ngủ là tình trạng phổ biến ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của nhiều người. Tuy nhiên, có nhiều cách tự nhiên hiệu quả để chống lại chứng mất ngủ mà không cần dùng đến thuốc. Hãy tham khảo trong bài viết dưới đây nhé.
  • Phục hồi chức năng toàn diện cùng MYREHAB - MATSUOKA

    Trung tâm MYREHAB MATSUOKA là địa chỉ phục hồi chức năng toàn diện theo tiêu chuẩn Nhật Bản với các bác sĩ và kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, lộ trình điều trị cá nhân hóa và hệ thống trang thiết bị hàng đầu từ châu Âu. MYREHAB MATSUOKA không chỉ tập trung xử lý các cơn đau cấp và hồi phục sức khỏe hậu phẫu, mà còn tập trung vào vận động trị liệu trong quá trình điều trị, đồng thời chú trọng đến các phương pháp vận động trị liệu nhằm để người bệnh chủ động phòng ngừa bệnh lý, rèn luyện sự dẻo dai và nâng cao chất lượng cuộc sống.
  • Học phương pháp giảm cân Nhật Bản vô cùng hiệu quả, an toàn sức khỏe

    Những cách giảm cân của người Nhật Bản cũng đang được nhiều chị em theo đuổi và áp dụng có hiệu quả. Hãy cùng xem đó là phương pháp nào nhé!
  • Hiểu đúng về giảm cân detox, các loại nước detox an toàn và hiệu quả

    Sử dụng nước uống detox để giảm cân là một phương pháp được nhiều chị em phụ nữ yêu thích. Cùng tìm hiểu về chế độ này trong bài viết dưới đây.
  • Bài tập tăng chiều cao nhanh chóng dành cho mọi lứa tuổi

    Sở hữu chiều cao lý tưởng để có một vóc dáng cân đối là mong ước của rất nhiều người. Hãy cùng Bau.vn tìm hiểu một số bài tập tăng chiều cao hiệu quả đối với mọi lứa tuổi nhé!