5 loại rau củ càng nấu chín kỹ càng dồi dào chất dinh dưỡng

Một số loại rau củ khi ăn sống vẫn đảm bảo đủ chất dinh dưỡng nhưng có những loại lại cần nấu chín kỹ mới có thể phát huy hết tác dụng.

Rau củ được biết đến là một trong những loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe con người. Như đã biết, có một số loại rau mà chúng ta có thể ăn sống mà không cần qua chế biến. Ngược lại, cũng có những loại rau củ cần phải nấu chín thì chất lượng dinh dưỡng mà chúng đem lại mới cao được. Vì vậy, hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết sau của Bau.vn để xem đó là những loại rau củ gì nhé!

5 loại rau củ càng nấu chín càng giàu dinh dưỡng

1. Rau cải bó xôi

Rau cải bó xôi hay còn có cái tên thường gọi khác là rau bina. Loại rau này được đánh giá cao vì chứa hàm lượng dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, trong rau cải bó xôi của có chứa chất acid oxalat, một hoạt chất có khả năng làm giảm khả năng hấp thụ canxi và chất sắt. Chính vì vậy, bạn cần nấu chín kỹ cải bó xôi ở dưới nền nhiệt độ cao để hoạt chất này bị phân hủy. Khi chất này đã được phân hủy thì quá trình hấp thụ các chất dinh dưỡng cũng đạt hiệu quả cao hơn.

2. Măng tây

Măng tây là món ăn khoái khẩu của nhiều người, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách bổ sung măng tây sao cho có lợi với cơ thể. Trong măng tây có chứa nhiều chất dinh dưỡng như canxi, vitamin K rất tốt cho sự phát triển của xương khớp. Bên cạnh đó, măng tây còn có công dụng làm giảm nguy cơ mắc bệnh loãng xương. Ngoài ra, khi được nấu chín kỹ trong môi trường nước có nhiệt độ cao mới có thể tạo ra những dưỡng chất lơn nhất kèm theo chất chống oxy hóa. Đồng thời măng tây còn chứa phenolic acid làm hạn chế mắc các bệnh hiểm nghèo.

3. Rau củ chứa nhiều thành phần dinh dưỡng: Nấm

Từ nấm có thể chế biến là vô số món ăn hấp dẫn khác nhau. Ngoài ra, nấm còn được biết tới có công dụng cực kỳ tốt cho sức khỏe nên được khuyến cáo nên bổ sung nhiều. Nấm được nấu chín kỹ ở nhiệt độ cao sẽ trở nên dễ tiêu hóa hơn mà còn giàu dinh dưỡng và đảm bảo an toàn hơn. Ở nhiệt độ cao, những độc tố có trong nấm sẽ dần dần biến mất và bị tiêu diệt hoàn toàn, vì vậy bổ sung nấm được nấu chín kỹ vô cùng có lợi cho sức khỏe.

4. Cà chua

Bổ sung cà chua không chỉ tốt cho mắt và khiến làn da trở nên mịn màng, đẹp hơn mà chúng còn có chứa một chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch của bạn một cách tối đa. Tuy nhiên, bạn cần phải nấu cà chua ở nhiệt độ cao để làm gia tăng đáng kể hàm lượng lycopene để cung cấp cho cơ thể một sức khỏe tốt và an toàn.

5. Cà rốt

Cà rốt có chứa hàm lượng carotemoid, đây là một trong những chất chống oxy tuyệt vời. Ngoài ra, cà rốt còn chứa hàm lượng vitamin C, A và một số các khoáng chất cần thiết cho cơ thể như sắt, canxi, kali và chất xơ đặc biệt tốt cho hệ tiêu hóa. Bổ sung cà rốt trong thực đơn dinh dưỡng sẽ giúp bạn tăng cường sức đề kháng, giúp xương chắc khỏe mà còn tốt cho mắt và hệ tim mạch.

Nguồn : bau.vn