5 mẹo dọn dẹp đơn giản để hạn chế bụi bẩn, làm sạch không khí trong nhà

Chỉ với những mẹo nhỏ lúc dọn dẹp nhà cửa dưới đây, bạn đã có thể giảm thiểu lượng bụi bẩn, làm sạch không khí trong không gian nhà.

Thật khó để có thể ngăn chặn hoàn toàn sự xâm nhập của bụi bẩn, thế nhưng bạn có thể hạn chế chúng bằng một vài mẹo trong lúc dọn dẹp. Bau.vn mách bạn cách làm sạch không khí trong nhà để đảm bảo sức khỏe gia đình.

1. Lưu thông không khí trong nhà để làm sạch không khí

Mặc dù đóng cửa sổ sẽ giúp bạn hạn chế được bụi bẩn và giảm thiểu thời gian dọn dẹp, nhưng không nên đóng kín cửa cả ngày. Bởi vì, làm như vậy thì lượng oxy mới ở bên ngoài không thể vào được nhà, đồng thời lượng carbon dioxit mà bạn thải ra cũng không được thoát ra ngoài. Từ đó, làm không khí trong nhà vô cùng ngột ngạt, mệt mỏi.

Một số sản phẩm thường dùng trong nhà cũng thải ra nhiều khí độc có khả năng gây ung thư phổi. Vì vậy, bạn nên mở cửa thường xuyên để không khí được lưu thông, bạn có thể mở cửa vào sáng sớm hoặc chiều tối để tránh ánh nắng và giảm bụi.

2. Không đi giày dép vào nhà

Bạn nên đặt những tấm thảm chùi chân có thể giặt được hoặc dễ dàng vệ sinh ổ bên ngoài các cửa ra vào. Làm như vậy sẽ giúp giảm lượng bụi bay vào nhà bạn hơn, làm không khí trong lành. Bên cạnh đó, bỏ giày ở ngoài cửa ra vào cũng sẽ giúp ngăn cản những vết bẩn và bụi bám trên nền nhà.

3. Hút bụi thường xuyên để làm sạch không khí

Đây là một trong những cách đơn giản để loại bỏ bụi bẩn trong không gian nhà. Nếu không được loại bỏ, bụi bẩn sẽ ảnh hưởng đến đường hô hấp của bạn. Về lâu dài sẽ làm suy giảm sức khỏe của bạn, dễ mắc các bệnh về hô hấp hơn. Do đó, bạn nên hút bụi từ 2-3 lần/ngày.

4. Thay bộ đồ giường và khăn tắm thường xuyên

Phòng ngủ và phòng tắm là những vị trí đắc địa cần phải làm sạch thường xuyên để làm trong sạch môi trường. Bộ khăn trải giường, khăn tắm và thảm tắm nên được giặt hàng tuần để loại bỏ bụi và loại bỏ các chất gây dị ứng. Bên cạnh đó, bạn cũng nên sử dụng bọc gối, đệm trong vỏ bảo vệ mạt bụi. Mặc dù điều này có thể không ngăn được bụi nhưng nó sẽ làm giảm số lượng mạt bụi có hại cho cơ thể, làn da của bạn.

5. Dọn dẹp sự lộn xộn

Phần lớn các vật dụng trưng bày trong nhà đều bám lớp bụi dày. Muốn giảm thiểu thời gian dọn dẹp nhà cửa một cách tối đa, bạn cần loại bỏ những thứ bạn không sử dụng hoặc không cần đến. Nếu trưng bày các bộ sưu tập, bạn có thể để trong cửa kính và cân nhắc xem phải làm sạch bao nhiêu lần một tuần.

Đối với tủ quần áo cũng vậy, bạn nên thường xuyên kiểm tra và nhanh chóng làm sạch bụi bẩn nếu có, vì có thể sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Bạn có thể đặt quần áo không hay sử dụng đến trong một túi bảo quản thoáng khí thích hợp, giặt thường xuyên.

Những mẹo dọn dẹp nhà cửa trên đây sẽ giúp bạn loại bỏ bớt bụi bẩn, làm sạch không khí trong nhà để bảo vệ hệ hô hấp cũng như sức khỏe. Đặc biệt, đối với gia đình có trẻ nhỏ càng phải cẩn trọng hơn trong việc vệ sinh nhà cửa.

Nguồn : bau.vn