5 Tips đơn giản dùng để khử mùi hôi phòng khí khi trời nồm, ẩm

Trời nồm, ẩm dễ tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mùi hôi. Muốn loại bỏ được điều này, bạn cần áp dụng ngay tips đơn giản khử mùi hôi phòng sau!

Chỉ với một vài mẹo nhỏ khử mùi hôi sau, căn phòng của bạn sẽ trở nên thoáng mát và dễ chịu hơn rất nhiều mỗi khi trời nồm ẩm. Cùng bỏ túi mẹo vặt khử mùi này ngay trong bài viết dưới đây của Bau.vn nhé!

5 Mẹo đơn giản khử mùi hôi phòng kín hiệu quả

1. Dùng quả dứa

Một trong những mẹo khử mùi hôi phòng đó chính là sử dụng quả dứa. Bạn có thể áp dụng mẹo này bằng cách gọt bỏ phần cuống dứa, dùng dao nhọn để loại bỏ bớt phần thịt và cùi dứa. Tiếp theo, bạn hãy đặt một khúc nến vào giữa rồi đốt lên và để ở một góc phòng. Điều này sẽ giúp làm nóng quả dứa và làm tỏa ra mùi thơm để lấn át dần những mùi hôi khó chịu trong phòng.

2. Khử mùi hôi phòng bằng vỏ cam, quýt khô

Bạn có thể dùng bỏ cam hoặc quý khô để khử mùi hôi cho căn phòng của mình. Đầu tiên, bạn có thể gặp cục than cháy hồng cho vào một cái bát nhỏ, sau đó cho một ít vỏ cam hoặc vỏ quýt khô vào. Tiếp đến là đặt bát ở một góc ở căn phòng. Điều này sẽ làm hơi khó từ vỏ cam, quýt khô lan tỏa làm sạch mùi ẩm mốc trong căn nhà.

3. Dùng tinh dầu

Dùng tinh dầu để làm thơm phòng là mẹo được nhiều người sử dụng nhất. Đây là cách làm đơn giản nhưng đem lại hiệu quả cao, bạn có thể mua các loại máy khuếch tán tinh dầu đặt trong phòng. Bạn có thể sử dụng các mùi hương như tràm trà, bạc hà, quế hay cà phê… Chỉ cần cắm điện và đợi một lúc, đèn xông tinh dầu sẽ lan tỏa hương thơm ra khắp căn phòng và khử đi những mùi hôi đáng ghét trước đó.

4. Dùng bã cà phê hoặc bã trà

Bạn có thể giữ lại bã cà phê hoặc bã trà sau, sau đó cho vào túi nhỏ treo ở góc phòng. Bằng cách này sẽ giúp khử sạch mùi ẩm mốc nhanh chóng. Nếu không có bã cà phê, bạn có thể sử dụng bã trà khô để thay thế cũng đem lại hiệu quả tương tự. Treo khoảng 2 ngày thì thay bã cà phê, bã trà 1 lần để đảm bảo khả năng lọc khí và khử mùi của chúng.

5. Dùng than

Than khô cũng có công dụng hút ẩm cho căn phòng của bạn, chính vì vậy bạn hoàn toàn có thể sử dụng loại nguyên liệu này. Đầu tiên, bạn cần phải đập nhỏ than thành các mảnh nhỏ rồi bỏ vào một cái chậu nhỏ và đặt ở góc phòng. Tùy vào tùy trạng căn phòng mà bạn thay than trong vòng bao nhiêu lâu/lần. Thế nhưng, để chúng hoạt động hút ẩm một cách tốt nhất, bạn nên thay chúng khoảng 2 – 3/lần. Bạn có thể phơi chúng và tiếp tục sử dụng để hút ẩm trong nhà.

Nguồn : bau.vn