6 điều mẹ nên làm để thai nhi luôn vui vẻ

Tâm trạng của các mẹ sẽ trực tiếp ảnh hưởng tới thai nhi cho nên các mẹ hãy “ Luôn thả lỏng và cải thiện tâm lý”, tìm cách để giữ một tâm trạng tốt nhất

Làm gì để thai nhi luôn vui vẻ?

Trước khi chào đời, thai nhi sẽ sống trong bụng mẹ khoảng 280 ngày. Có thể nói trong thời gian này, thai nhi và mẹ có thể hiểu được nhau. Thai nhi chịu ảnh hưởng từ mẹ vượt ngoài sức tưởng tượng. Mỗi ngày, thai nhi không chỉ nhận được chất dinh dưỡng và ôxy từ người mẹ thong qua cuống rốn để phát triển một cách mạnh khỏe, mà còn có thể cảm nhận chính xác sự biến đổi trong tâm lý người mẹ.

Tâm trạng của các mẹ sẽ trực tiếp ảnh hưởng tới thai nhi. Cho nên các mẹ hãy “ Luôn thả lỏng và cải thiện tâm lý”. Tìm cách để giữ một tâm trạng tốt nhất trong ăn uống, ngủ nghỉ, hoạt động. Nếu luôn ở trong trạng thái lo lắng, mệt mỏi thì tâm trạng của thai nhi sẽ chịu ảnh hưởng rất lớn. Do đó, các mẹ có thể tham khảo 6 biện pháp hữu ích sau để thai nhi vui vẻ trong suốt thai kỳ:

1.   Hát bài hát ưa thích : Ca hát giúp cho toàn thân cảm thấy thoải mái. Ngâm nga hoặc hát karaoke đều có thể cải thiện tâm trạng, quên hết buồn phiền. Các mẹ thoải mái thì thai nhi tự nhiên sẽ vui vẻ hơn nhiều.

2. Một, hai, ba – Đi đều bước : Đi bộ là hoạt động có thể giúp các mẹ thả lỏng người nhất. Trong một bầu không khí trong lành, đi bộ không chỉ là một hình thức hưởng thụ mà còn khiến thai nhi trong bụng được tắm nắng và có hiệu quả mát-xa từ những rung động nhỏ khi đi bộ. Em bé sẽ có một tâm trạng vui vẻ giống mẹ.

3. Làm việc mà mình thích : Thời kì mang thai thường tiêu tốn nhiều tâm tư của các mẹ. Làm việc mình thích cũng là một cách thả lỏng hữu ích. Đọc sách, thêu tranh hay chơi trò chơi… chỉ cần không làm quá sức thì đều có thể được.

4. Đứng trong đám đông : Trong điều kiện cho phép của cơ thể, luôn duy trì trạng thái công việc tốt, đứng giữa đám đông, giao lưu với nhiều người sẽ giúp chuyển sự chú ý của việc mang thai sang công việc, làm tiêu tan cảm giác lo lắng.

5. Đọc sách cho con nghe : Giao lưu cùng với thai nhi (như ca hát, nói chuyện, đọc truyện tranh…) là một việc làm rất hứng thú. Đọc từng câu từng chữ cho bé nghe, mô tả những bức họa cho bé tưởng tượng đều rất bổ ích. Tiếng của mẹ có thể giúp thai nhi cảm thấy khoan khoái.

6. Nghe những bản nhạc nhẹ nhàng, êm ái : Khi ngủ trưa mà nghe được những âm thanh êm ái sẽ khiến tâm hồn dễ chịu hơn. Nghỉ ngơi như vậy khoảng 40-60 phút có thể giúp hồi phục cơ thể. Âm nhạc không chỉ làm tâm trạng tốt hơn mà còn giúp tâm tĩnh, ngủ ngon giấc nữa.

Nguồn : bau.vn