6 món ăn dễ gây hóc, gây đe dọa đến tính mạng của trẻ nhỏ

Sau đây là tổng hợp những món ăn dễ dây hóc nhất đối với trẻ nhỏ, cha mẹ nên lưu ý để đảm bảo sức khỏe và tính mạng của con.

Bài viết dưới đây của Bau.vn là danh sách những món ăn dễ gây hóc cho trẻ nhỏ, ba mẹ nên lưu ý.

6 món ăn dễ gây hóc ở trẻ nhỏ

1. Bánh mì kẹp xúc xích và xúc xích

Trên thực tế có rất nhiều trẻ nhỏ yêu thích món bánh mì kẹp xúc xích cũng như xúc xích. Tuy nhiên đây lại đều là những món ăn dễ gây hóc ở trẻ nhỏ. Để ngừa hóc cho trẻ tốt nhất bạn nên cắt xúc xích theo chiều dọc, trẻ sẽ ăn dễ dàng hơn. Điều này cũng làm giảm đi nguy cơ biến trở thành nút chặn ở họng của trẻ khi được cắt theo chiều ngang.

2. Quả táo

Táo là một loại quả được rất nhiều bé yêu thích, thế nhưng chúng lại dễ gây hóc ở trẻ. Do đó, khi cho trẻ ăn táo, cha mẹ nên gọt vỏ táo để phần vỏ dai giòn này không thể dính vào họng trẻ và khiến bé bị nghẹn. Lưu ý, nếu con còn quá nhỏ thì tốt nhất cha mẹ nên nghiền nát hoặc xay nhuyễn táo ra để cho con ăn. Hoặc cho mẹ có thể chế biến thành nước ép táo cho trẻ dễ dùng.

3. Bơ lạc

Bơ lạc là món ăn bổ dưỡng nhưng chúng chỉ phù hợp với trẻ đã hơn 6 tháng tuổi mà thôi vì chúng dễ gây ra tình trạng dị ứng ở trẻ. Bởi vì chất bơ lạc đặc sệt sẽ khiến việc nuốt của con yêu trở nên khó khăn hơn bình thường rất nhiều. Vì thế, cha mẹ tuyệt đối không nên sử dụng thìa để xúc bơ để đút cho con nhỏ ăn. Thay vào đó, cha mẹ phết bơ lạc lên bánh mì một lớp mỏng và sau đó mới cho trẻ ăn.

4. Cà rốt

Cà rốt rất tốt cho trẻ nhỏ bởi hàm lượng dinh dưỡng trong loại thực phẩm này có thể giúp cho trẻ phát triển cả về trí não và thị lực. Không những vậy, cà rốt còn là món ăn giàu dinh dưỡng và thường được các bác sĩ và các nhà chuyên gia khuyến khích dùng chỏ trẻ nhỏ. Thế nhưng, cha mẹ nên nghiền cà rốt khi cho trẻ ăn. Và nếu trẻ đã có thể tự mình nhai thành thạo, cha mẹ có thể cắt cà rốt theo chiều ngang để trẻ không bị hóc.

5. Kẹo dẻo

Đa số trẻ nhỏ đều rất thích được cho ăn kẹo, đặc biệt là những loại kẹo có độ mềm hoặc dẻo nhất định. Tuy nhiên, đây không phải loại kẹo phù hợp với trẻ dưới 5 tuổi vì chúng tương đối nguy hiểm. Mặc dù rất ngon nhưng khi trẻ nhỏ ăn loại kẹo này, chúng có thể nở phồng lên và giãn ra khi bị tắt trong họng. Do đó mà tỷ lệ hóc kẹo dẻo là rất cao.

6. Quả nho

Mặc dù nho là loại trái cây rất tốt cho sức khỏe của trẻ em, tuy nhiên khi cho con ăn cha mẹ cần phải có những lưu ý. Bởi nho là một trong những thực phẩm dễ gây nghẹn hóc cho trẻ nhất. Nguyên nhân là do hình dáng và kích cỡ của một quả nho có thể tương đương với đường thở của trẻ, vì vậy khi bị hóc chúng sẽ bịt kín đường thở này. Vì vậy bạn có thể cắt nhỏ ra thành từng miếng sau đó cho trẻ ăn.

Hy vọng với bài viết trên đây của Bau.vn sẽ giúp cha mẹ biết cách phòng tránh tình trạng hóc ở trẻ!

Nguồn : bau.vn