Tưởng không thể ăn, mà wasabi mang lại những lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe trẻ nhỏ

Do đặc tính cay nóng mà ít cha mẹ nghĩ đến lợi ích của wasabi trong chế độ ăn của con. Thực tế, wasabi rất tốt cho sức khỏe của trẻ nhỏ!

Wasabi hay còn gọi là mù tạt là loại gia vị được nhiều người lớn yêu thích với hương vị đặc trưng không lẫn đi đâu được. Mù tạt có đặc tính cay nóng thế nên rất ít cha mẹ sử dụng để chế biến các món ăn cho trẻ nhỏ. Thế nhưng, nếu cha mẹ thêm wasabi vào khẩu phần ăn hàng ngày của trẻ thì có ảnh hưởng gì không? Hãy cùng tìm hiểu thêm những lợi ích của wasabi đối với trẻ nhỏ ngay trong bài viết dưới đây của Bau.vn nhé!

Có nên cho trẻ nhỏ ăn wasabi (mù tạt) không?

Nhiều cha mẹ sẽ có tâm lý sợ và không cho con ăn những thực phẩm có tính cay, nóng. Thế nhưng, cha mẹ vẫn có thể cho trẻ ăn mù tạt. Tuy nhiên, đối với những loại thực phẩm đặc biệt có mùi cay, nồng như vậy cha mẹ cũng cần hết sức phải thận trọng. Chỉ cần bạn có thể điều chỉnh đúng và đủ lượng mù tạt trong khẩu phần ăn của trẻ, không những không có hại mà wasabi còn đem lại những lợi ích không ngờ cho con bạn đấy.

8 Lợi ích của wasabi đối với sức khỏe trẻ nhỏ mà ít cha mẹ nào biết

1. Kháng khuẩn

Trong wasabi có chứa isothiocynate, một chất có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của các chủng vi khuẩn. Đặc biệt, wasabi còn giúp ngăn ngừa ngộ độc thực phẩm bằng cách trung hòa và tiêu diệt hầu hết các bào tử nấm mốc.

2. Lợi ích của wasabi với trẻ nhỏ: Chống viêm

Wasabi sẽ giúp cơ thể trẻ loại bỏ những vết viêm loét, tổn thương trong miệng, mũi và các cơ quan khác. Ngoài ra, loại gia vị này còn có tác dụng làm sạch xoang và điều trị nghẹt mũi, giúp ngăn ngừa hen suyễn và bệnh viêm ruột.

3. Ngừa sâu răng

Hợp chất hóa học isothiocynate trong loại gia vị này có tác dụng ức chế sự phát triển của vi khuẩn streptococcus mutans, một loại vi khuẩn sinh trưởng bên trong khoang miệng và là nguyên nhân dẫn đến sâu răng ở trẻ.

4. Khử trùng

Wasabi có khả năng tiêu diệt vi khuẩn e.coli, staphylococcus và pylori. Với khả năng kháng khuẩn tuyệt vời, wasabi thật sự là một chất khử trùng tự nhiên rất tốt cho cơ thể của trẻ, giúp ngăn không cho vi khuẩn có hại xâm nhập và gây bệnh.

5. Lợi ích của wasabi với trẻ nhỏ: Giải độc

Wasabi là một chất khử độc tự nhiên vì gia vị này có chứa các hợp chất giúp hỗ trợ gan loại bỏ độc tố và những chất gây ung thư ra khỏi cơ thể trẻ. Ngoài ra, wasabi còn giúp loại bỏ các hợp chất độc hại được lưu trữ trong các mô mỡ của gan.

6. Cải thiện tiêu hóa

Wasabi giúp loại bỏ các độc tố có hại ra khỏi cơ thể trẻ, ngăn ngừa nguy cơ bị viêm túi thừa. Ngoài ra, loại gia vị này cũng rất giàu chất xơ, tốt cho hoạt động của đường ruột và hỗ trợ điều trị các bệnh về đường tiêu hóa như tiêu chảy và chán ăn.

7. Tốt cho hệ tuần hoàn

Hợp chất 6-MSITC trong wasabi có tác dụng ức chế kết tập tiểu cầu, ngăn ngừa hình thành huyết khối, giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ ở trẻ nhỏ. Wasabi tốt cho hệ tuần hoàn, giúp tăng cường sức khỏe tim mạch và giữ cho da trẻ luôn mịn màng.

8. Lợi ích của wasabi với trẻ nhỏ: Chống cảm lạnh và dị ứng

Ăn wasabi có thể giúp ngăn ngừa cảm lạnh, cúm hoặc dị ứng. Hợp chất allyl isothiocyanate có trong loại gia vị này giúp chống lại mầm mống gây bệnh cảm lạnh, cảm cúm và các bệnh đường hô hấp.

Những lưu ý khi cho trẻ ăn wasabi

  • Không cho trẻ dùng quá nhiều vì như vậy có thể làm hại đến gan bởi trong wasabi có chứa hepatotoxin.
  • Wasabi có thể gây dị ứng ở một số trẻ. Chính vì vậy, khi cho trẻ ăn lần đầu, bạn cần quan sát trẻ thật kỹ để xem trẻ có các triệu chứng dị ứng hay không.

Nguồn : bau.vn