Áo dài cách tân – là thời trang, là tâm hồn Việt

Những tà áo dài cách tân Việt Nam không chỉ thõa mãn về tính thẩm mỹ mà còn mang giá trị và ý nghĩa sâu sắc.

Áo dài cách tân đã trở thành nét đẹp văn hóa đáng quý của người Việt trong những dịp lễ Tết. “Dù ở đâu – Paris, London hay những miền xa. Thoáng thấy áo dài bay trên đường phố. Sẽ thấy tâm hồn quê hương ở đó em ơi…”, lời bài hát “Một thoáng quê hương” cũng đã nói lên vẻ đẹp của người con gái Việt khi khoác lên mình bộ áo dài thướt tha, và tình yêu rạo rực chảy trong dòng máu của những người con xa quê hương mỗi khi Tết đến Xuân về.

Những tà áo dài cách tân không chỉ thõa mãn về tính thẩm mỹ mà còn mang giá trị và ý nghĩa sâu sắc. Ngày Tết Nguyên Đán sẽ không thể trọn vẹn nếu thiếu đi tà áo dài đỏ. Màu đỏ là một gam màu rực rỡ, dễ dàng thu hút mọi ánh nhìn.

Mỗi một đường kim mũi chỉ đều tinh xảo và cẩn thận đến từng chi tiết nhỏ. Những tà áo dài cách tân được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn để mặc vào dịp tết vì dễ mặc và tôn dáng.Tà áo dài mỗi khi bước đi thật uyển chuyển và thiết kế của bộ trang phụ cũng rất thu hút người nhìn.Những người phụ nữ khi diện lên mình bộ áo dài cũng đều toát lên được thần thái cao quý, khí chất vừa sang trọng lại vô cùng tinh tế.

Nhiều nhóm bạn hay chị em cũng thường chọn áo dài là trang phục đi chơi trong dịp Tết.

Áo dài truyền thống khác biệt so với áo dài cách tân là phần tay áo dài hơn, cổ áo cao kín đáo, phần thân áo dài thì dài. Còn các mẫu cách tân thì thường là tà lỡ, cổ áo thấp làm người mặc thấy thoải mái, thuận tiện cho cử động hơn nhiều. Và các mẫu vải sử dụng để may áo dài cũng phong phú hơn, thường sẽ lựa chọn các loại vải không quá dày, thân áo được may rộng rãi, thay vì các cúc phức tạp thì đã được thay thế bằng khóa kéo dễ dàng hơn rất nhiều.

Áo dài cách tân lụa cũng là một gợi ý dành cho các cô nàng.

Vậy còn gì phải suy nghĩ nữa, hãy sắm cho mình một bộ áo dài cách tân diện trong dịp Tết Nguyên Đán năm nay thôi nào các cô nàng. Một bộ trang phục dễ dàng kết hợp cùng các phụ kiện xinh xắn để cùng gia đình đi chúc Tết cũng như có thể sử dụng để đi chùa những ngày đầu năm.

Nguồn : Sức khỏe cộng đồng