Bà bầu ăn chả rươi được không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi?

Rươi được biết đến là món ăn khá hiếm vì nó chỉ xuất hiện theo mùa. Vậy bà bầu ăn chả rươi được không và có gây ảnh hưởng gì tới thai nhi không? Hãy cùng Bau.vn đi tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Thành phần dinh dưỡng của con rươi

Rươi thuộc họ giun đất, rươi thường sinh sống ở cửa sông, ven biển, mép khe đá hoặc đáy bùn cát. Là món ăn hiếm, chỉ xuất hiện ít ngày trong năm và có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Theo nghiên cứu cho thấy, trong 100g rươi bao gồm giá trị dinh dưỡng đó là: 89 kcal, 4g protein (đạm), 4g lipid (chất béo), 6mg canxi, 80mg sắt, 57mg phốt pho, 81,9g nước. Vậy bà bầu có nên ăn chả rươi không?

Bà bầu ăn chả rươi được không?

Tuy có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng nhưng bà bầu có nên ăn các món ăn liên quan tới con rươi không? Câu trả lời là nên hết sức chú ý khi ăn. Bởi vì:

– Ăn chả rươi sẽ khiến dễ bị nhiễm độc

Rươi là loại nhuyễn thể sống dưới bùn – nước nên kả năng dễ dàng bị nhiễm độc. Cụ thể một số vi khuẩn gây bệnh phải kể tới như: E.coli, Salmonella và một số vi khuẩn đường ruột… Bên cạnh đó chất đạm khác biệt của con rươi có thể gây hại và ảnh hưởng không tốt tới sức khoẻ của bà bầu.

– Ăn chả rươi khiến hệ tiêu hoá của mẹ bầu bị ảnh hưởng

Thành phần có trong rươi có nhiều đạm vì vậy khi ăn có thể khiến mẹ bầu bị đầy bụng – khó tiêu và không tốt cho hệ tiêu hoá, gây nhiễm khuẩn. Thậm chí, sẽ rất nguy hiểm nếu như mẹ bầu ăn phải những con rươi đã chết có thể gây ngộ độc, tiêu chảy cấp và đe doạ tới tính mạng.

– Có thể khiến mẹ bầu bị dị ứng

Đối với những mẹ bầu có tiền sử bị dị ứng hải sản như: Tôm, cua, mực, ghẹ. Hoặc không ăn được nhộng thì các mẹ cũng không nên mạo hiểm ăn thử món ăn này vì rất có thể sẽ khiến bạn bị dị ứng. Thậm chí đối với những người bị dị ứng đạm càng không nên ăn.

– Có thể làm lên cơn hen

Trong rươi có chất khiến cơn hen có thể bị kéo dài và nghiêm trọng hơn. Trường hợp đối với các mẹ bầu có cơ địa bình thường, không bị dị ứng đạm với hải sản thì tốt nhất là nên ăn ít và vừa ăn vừa theo dõi. Vì ăn rươi vẫn có nguy cơ gây khó tiêu, đầy bụng và ảnh hưởng đến hệ tiêu hoá. Điều này sẽ gây ảnh hưởng tới sự phát triển bình thường của thai nhi.

Như vậy, trên đây chúng ta đã vừa cùng nhau đi tìm hiểu về việc bà bầu có nên ăn chả rươi không và nó có thể gây những ảnh hưởng gì tới sức khoẻ của mẹ bầu. Tuy có giá trị dinh dưỡng cao nhưng không phải ai cũng phù hợp để ăn, đặc biệt mẹ bầu lại càng phải chú ý hơn.

Nguồn : Sức Khoẻ Cộng Đồng