Bà bầu ăn nấm đùi gà: Những lợi ích trên cả tuyệt vời

Nấm đùi gà là loại nấm quen thuộc, được nhiều người yêu thích và đặc biệt rất giàu dinh dưỡng. Bà bầu ăn nấm đùi gà được không, ăn nấm đùi gà mang lại lợi ích gì là câu hỏi của nhiều người.

Nấm đùi gà được biết đến là loại nấm thơm ngon, được nhiều người yêu thích, đặc biệt lại giàu giá trị dinh dưỡng. Vậy bà bầu ăn nấm đùi gà được không, ăn nấm đùi gà giúp mang lại những lợi ích gì?

Nấm đùi gà và thành phần dinh dưỡng

Nấm đùi gà là món ăn khoái khẩu của nhiều người, nhưng ít người biết loại nấm này lại chứa nhiều dinh dưỡng đến vậy. Cụ  thể: Riboflavin, Niacin, axit pantothenic, phốt pho, kali, đồng, chất xơ, protein, thiamin, vitamin B6, folate, sắt, magiê, kẽm, mangan

Bà bầu ăn nấm đùi gà và những lợi ích tuyệt vời

1. Đặc tính chống viêm

Tác dụng đầu tiên phải kể tới khi bà bầu ăn nấm đùi gà đó chính là giúp chống viêm. Khi mang bầu tình trạng sức khỏe của các chị em bị ảnh hưởng đáng kể, bên cạnh đó hệ thống miễn dịch bị suy giảm. Vì vậy ăn nấm đùi gà có lợi ích rất lớn. Vì có đặc tính chống viêm vì vậy những mẹ bầu gặp phải tình trạng viêm khớp, đau cơ… sẽ được cải thiện.

2. Có thể hỗ trợ giảm cholesterol

Đã có nghiên cứu cho rằng khi ăn nấm đùi gà sẽ giúp cơ thể giảm được cholesterol, triglyceride xấu. Vì vậy nấm đùi gà là thực phẩm rất tốt dành cho bà bầu.

3. Ăn nấm đùi gà giúp chống ung thư

Cũng đã có nghiên cứu cho rằng nấm đùi gà cũng có tác dụng chống ung thư. Ăn nấm đùi gà giúp ngăn chặn sự phát triển của cả tế bào ung thư vú và ung thư ruột kết.

4. Nấm đùi gà giúp kháng khuẩn

Nấm đùi gà khi ăn không chỉ mang lại cảm giác ngon miệng, hấp dẫn mà bã có nghiên cứu cho rằng việc ăn nấm đùi gà giúp chống lại một số loại vi khuẩn, nấm men.

5. Ăn nấm đùi gà giúp tăng cường hệ thống miễn dịch

Không dừng lại ở những công dụng kể trên, khi bà bầu ăn nấm đùi gà giúp hỗ trợ hệ miễn dịch. Vì vậy các mẹ bầu nên thường xuyên ăn loại nấm này.

6. Ăn nấm đùi gà giúp giảm đường huyết

Các mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ ăn nấm đùi gà rất tốt vì giúp mức đường huyết giảm đáng kể.

Như vậy, nấm đùi gà là loại thực phẩm tốt các mẹ bầu có thể thường xuyên bổ sung trong thai kỳ. Khi mua các mẹ bầu nên chọn lựa loại nấm có nguồn gốc đảm bảo, rõ ràng để đạt tối đa công dụng.

Nguồn : bau.vn