Bí kíp “giải cứu” ngực teo, chảy xệ sau khi cho con cai sữa

Sau thời kỳ cai sữa cho bé, hầu hết các chị em đều gặp phải vấn đề ngực teo, chảy xệ. Điều này ảnh hưởng không ít đến tâm lý và hanh phúc gia đình. Bau.vn mách bạn những mẹo nhỏ để lấy lại vòng 1 căng tròn

Nguyên nhân khiến ngực teo sau khi cai sữa

Bầu ngực của phụ nữ có cấu tạo là các cơ vòng tròn không có điểm tựa vững chắc mà chỉ được định vị cố định trên vùng ngực nhờ lớp da săn chắc nâng giữ và kết hợp sự cương chắc của tuyến vú.

Trong quá trình mang thai và cho con bú, do ảnh hưởng của nội tiết tố, các tuyến sữa phát triển khiến ngực to ra. Tuy nhiên, sau khi cai sữa có khoảng 50% chị em phụ nữ ngực teo lại, bé hơn so với lúc chưa mang thai.

Vị trí bú không đúng hoặc cho con nằm bú khiến ngực bị biến dạng co giãn, chảy xệ.

Thói quen vắt sữa, nắn bóp mạnh để có sữa cũng khiến tình trạng ngực trở nên tồi tệ. Đặc biệt, nhiều chị em trong quá trình nắn bóp làm vỡ trái chàm trong ngực, khiến ngực không được căng tròn.

Cách khắc phục ngực teo sau sinh

1. Bổ sung chế độ dinh dưỡng

Trong thời gian nuôi con bằng sữa mẹ, nhu cầu nạp dinh dưỡng của bầu ngực tăng cao hơn bình thường, nếu chế độ dinh dưỡng không được nạp đủ trong một khoảng thời gian sẽ khiến ngực teo đi.

Các mẹ nên bổ sung dinh dưỡng khoa học để tăng khả năng phục hồi vòng ngực sau thời gian cai sữa. Chất béo tốt là thực phẩm tăng cường độ đàn hồi cho da, giúp da không bị nhăn nheo.

Ngoài ra, những thực phẩm như trứng, mầm đậu nành, thịt nạc… đều có tác dụng tổng hợp estrogen có lợi cho da.

2. Massage ngực thường xuyên

Massage vùng ngực hàng ngày có tác dụng lưu thông máu dưới da và sản sinh các tế bào mới, giúp ngực tăng sự đàn hồi.

Cách mẹ có thể massage bằng 2 cách:

Massage bằng tay: sử dụng 1 ít tinh dầu hoặc làm nóng bàn tay sau đó lấy đầu nhũ hoa làm tâm chuyển động từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên. Thời gian thực hiện 15 phút mỗi ngày.

Massage dưới vòi hoa sen: Mỗi khi tắm, dùng vòi hoa sen với sức nước vừa đủ xối lên ngực theo chiều xoáy ốc từ trong ra ngoài. Lặp lại động tác này trong vòng 15 phút.

3. Tập luyện bài tập cho cơ ngực

Bạn nên dành thời gian luyện tập một số bài tập đơn giản giúp săn chắc vùng cơ ngực như chắp 2 tay trước ngực, khủy tay hướng ra ngoài cao bằng ngực, sau đó ấn mạnh 2 bàn tay vào nhau. Ngoài ra còn có động tác hít đất, tập tạ, bơi ngửa…

4. Giảm cân khoa học

Việc nóng vội giảm cân, ép cân sẽ khiến ngực teo, chảy xệ theo. Do đó, các mẹ cần có liệu trình giảm cân khoa học để ngực kịp thời thích ứng, giảm cân nhưng ngực vẫn săn chắc và đầy đặn.

5. Cải thiện tình trạng ngực teo bằng cách lựa chọn áo ngực đúng cách

Để lấy lại vóc dáng của bầu ngực cũng như để ngực không bị chảy xệ bạn nên thường xuyên sử dụng áo ngực. Đặc biệt, khi chơi thể thao, tập thể dục, vận động mạnh càng cần sự trợ giúp của áo ngực để ngăn ngừa tình trạng nhão, nhăn.

 

 

 

Nguồn : Sức khỏe 24h