Bí mật thú vị về thời điểm thích hợp nhất để quan hệ tình dục theo từng độ tuổi

Các chuyên gia về giấc ngủ và cơ thể cho rằng thời gian tốt nhất trong ngày để quan hệ tình dục với anh xã phụ thuộc vào độ tuổi của cả hai vợ chồng.

Quan hệ tình dục được coi là hành động tự phát của các cặp vợ chồng. Nhưng có thời điểm nhu cầu về “chuyện ấy” cao hơn, chính đồng hồ sinh học cơ thể làm tăng khoái cảm và giúp giải phóng năng lượng cơ thể. Điều này phụ thuộc vào độ tuổi của từng cặp vợ chồng.

Tiến sĩ Kelley, một nhà nghiên cứu lâm sàng tại Viện nghiên cứu thần kinh học và ngủ của Đại học Oxford, cho biết đồng hồ sinh học cơ thể thay đổi qua từng thập kỷ. Vì vậy, ở độ tuổi 20, 30 hay 50, 70 sẽ có những thời điểm quan hệ tình dục thích hợp khác nhau.

Các nghiên cứu cho rằng: “Đồng hồ cơ thể của bạn thay đổi theo độ tuổi, khi bạn cảm thấy sự tự thức dậy mỗi sáng. Nó thực sự kiểm soát mọi hệ thống cơ thể và kiểm soát mỗi một nghìn tỷ tế bào trong cơ thể của bạn”

Ở mỗi độ tuổi khác nhau thời gian đạt cực khoái khác nhau

Vậy khi nào thì thời điểm tốt nhất cho mỗi nhóm tuổi quan hệ tình dục?

  • 20 tuổi – thời điểm 15h:

Ở đô tuổi “sung mãn”, các cặp vợ chồng có thể quan hệ tình dục bất cứ khi nào muốn, vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày nhưng vào lúc 15h chiều là thời điểm năng lượng tràn đầy nhất.

  • 30 tuổi – thời điểm 8h20:

Đã có một sự thay đổi nhất định trong đồng hồ cơ thể ở độ tuổi này, nghĩa là bạn thức dậy sớm hơn, vì vậy quan hệ trước khi đi làm là một ý tưởng tốt. Tiến sĩ Kelley xác định ” thời gian ma thuật” vào khoảng 8:20 sáng, khi ánh sáng mặt trời làm tăng testosterone ở cả nam và nữ.

  • 40 tuổi – thời điểm 22h20:

Một lần nữa, bạn sẽ cảm thấy tỉnh táo hơn vào mỗi buổi tối khi bước lên giường.Vì vậy bạn cần phải đi ngủ sớm hơn. Tiến sĩ Kelley khuyến cáo quan hệ tình dục sau 10 giờ tối giúp vợ chồng thăng hoa nhanh hơn.

  • 50 tuổi – 22h:

Khi giờ đi ngủ sớm hơn, thời gian quan hệ tình dục cũng vậy. Các buổi sáng có xu hướng bận rộn hơn cho những cặp vợ chồng 50 tuổi, vì vậy đây không phải là thời điểm lý tưởng cho sự thân mật.

  • 60 tuổi- 20h00:

Sau khi đạt cực khoái, bạn giải phóng oxytocin, đó là một hoóc môn thức tỉnh – và khi bạn đi ngủ sớm hơn ở tuổi này, bạn có thể muốn quan hệ tình dục đôi khi trước khi cố gắng ngủ.

Có thể thấy quan hệ tình dục sẽ mang lại những lợi ích cực kỳ tuyệt vời dù bạn đang ở độ tuổi nào. Có vô vàn những điều thú vị có thể bạn chưa hề biết tới xung quanh chuyện quan hệ. Bầu chúc bạn có sức khỏe thật tốt và có một đời sống lứa đôi thăng hoa nhất!

Nguồn : Sức khỏe cộng đồng