Bố mẹ nên dạy cho trẻ biết cách tiết kiệm tiền

Nhiều bậc phụ huynh vẫn cho rằng tiền bạc là chuyện của người lớn, thế nhưng nếu trẻ nhỏ không được giáo dục sớm về tiền bạc, chúng rất dễ mất phương hướng sau này.

Dạy trẻ biết cách tiết kiệm tiền

Khích lệ bé tiết kiệm bằng cách mở cho bé một chú lợn đất

Làm cách nào để trẻ ý thức được giá trị của đồng tiền và biết dùng tiền vào đúng mục đích là điều không dễ dàng với các bậc cha mẹ.  Hãy động viên, khích lệ bé tiết kiệm bằng cách mở cho bé một chú lợn đất hoặc ống tiền xinh xắn để bé hiểu được ý nghĩa của việc tiết kiệm, nó sẽ giúp bé là chủ nhân của số tiền lớn hơn nếu biết tiết kiệm.

Động viên bé đặt ra mục tiêu

Những mục tiêu của bé đơn giản chỉ là tiết kiệm tiền để mua một mòn đồ chơi đắt tiền, mua một bộ đồ bé yêu thích hay mua dụng cụ học tập phục vụ cho chính bản thân bé… Hãy giúp bé “lập trình” những ý tưởng đơn giản nhưng có ý nghĩa với trẻ để tăng động lực giúp bé tiết kiệm tiền.

Dạy con cách tiết kiệm tiền để mua những món đồ yêu thích

Hãy cùng bé lập một bảng danh mục những món đồ dùng bé mơ ước và từ đó dạy trẻ cách tiết kiệm tiền để biến những ước mơ ấy thành hiện thực

Với nhiều bạn nhỏ, làm việc nhà cũng là cách để có tiền tiêu vặt

Nhiều ý kiến cho rằng, để trẻ nhỏ làm việc nhà mang đến một số lợi ích như tạo tính tự lập, học tính kỷ luật (khi được phân công phải làm cho xong), và khi hoàn thành sẽ được cha mẹ trả thù lao, từ đó tiết kiệm để tự mua những món đồ yêu thích.

Khen ngợi, tán dương bé

Nếu bé có những hành động tiết kiệm tiền hoặc tiêu tiền hợp lý thì đừng quên dành tặng bé những lời khen ngợi

Nguồn : sức khỏe cộng đồng

  • Điểm tên 5 bệnh thường gặp vào mùa hè bé hay mắc

    Mùa hè là thời điểm thời tiết hanh khô, thường xuyên xuất hiện những cơn mưa rào tạo điều kiện thuận lợi để các dịch bệnh phát triển và bùng phát mạnh mẽ. Nắm được các bệnh thường gặp mùa hè sẽ giúp bạn bảo vệ sức khoẻ của mình và những người thân.
  • Biện pháp phòng tránh đuối nước ở trẻ em trong mùa hè

    Đuối nước là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở trẻ em. Mùa hè đến là thời điểm ghi nhận được số ca trẻ em đuối nước lớn nhất hàng năm. Vì vậy mà các bậc phụ huynh cần biết những biện pháp phòng tránh đuối nước ở trẻ để tránh xảy ra nhiều vụ tai nạn thương tâm.
  • Nhận diện ADHD - rối loạn tăng động giảm chú ý ở trẻ

    Rối loạn tăng động giảm chú ý ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của trẻ nhỏ. Trẻ mắc ADHD khó kiểm soát được cảm xúc và hành động cá nhân.
  • Trẻ bị hóc dị vật đường thở: Mối lo lớn từ những vật nhỏ

    Dị vật đường thở (DVĐT) hay hít phải vật lạ vào đường thở, đối với trẻ em, đây là những bất trắc khó lường, bởi hạn chế từ ý thức và nhận thức của lứa tuổi. Nghiêm trọng hơn, có nhiều trường hợp không được xử lý kịp thời, đã để lại hậu quả tổn thương não vĩnh viễn và có thể dẫn đến tử vong.
  • Điểm danh 9 loại lá tắm trị rôm sảy, mẩn ngứa, mụn nhọt cho bé mùa hè

    Mùa hè với thời tiết hanh khô, oi bức, bé thường gặp các bệnh lý ngoài da như: rôm sảy, mụn nhọt, mẩn ngứa gây khó chịu. Dưới đây là 9 loại lá tắm cực hiệu quả cho trẻ nhỏ mà các mẹ nên biết.
  • Những điều cha mẹ cần biết khi trẻ bị chảy máu cam

    Chảy máu ở mũi là hiện tượng phổ biến ở trẻ em, nhưng nhiều bậc cha mẹ chưa được trang bị kiến thức cũng như cách xử trí đúng cho trẻ. Vì vậy, sơ cứu ban đầu là điều rất quan trọng có thể giúp cầm máu và tránh những những biến chứng đáng tiếc xảy ra cho trẻ