Bổ sung những thực phẩm có nhiều canxi cho trẻ hơn cả một ly sữa

Nhắc tới danh sách thực phẩm bổ sung canxi cho trẻ đầu tiên phải kể đến các chế phẩm đến từ sữa. Tuy nhiên có những thực phẩm có thể bổ sung nhiều canxi cho trẻ hơn cả một ly sữa.

Rau chân vịt (cải bó xôi)

Bổ sung những thực phẩm có nhiều canxi cho trẻ hơn cả một ly sữa cần thiết đầu tiên có thể kể đến rau chân vịt. Một trong những ưu điểm vượt trội của cải bó xôi so với các loại rau củ quả khác đó là lượng chất khoáng và vitamin và hàm lượng canxi dồi dào cần thiết cho sự phát triển và tăng trưởng của trẻ nhỏ. Rau chân vịt giàu canxi, một cốc rau chân vịt chứa khoảng 394 mg canxi. Những lợi ích sức khỏe khác của rau bina là cải thiện mức độ hemoglobin, thúc đẩy năng lượng, cải thiện sức khỏe tiêu hóa, thúc đẩy sự trao đổi chất.

Rau chân vịt

Nước cam

Các loại nước hoa quả, nước ép rất tốt cho sức khỏe đặc biệt nước cam ép là loại thực phẩm bổ sung canxi cho trẻ rất hiệu quả. Mẹ nên lựa chọn loại nước cam ép tươi cho con nhỏ là tốt nhất còn khi chọn nước đóng chai bán sẵn cần tìm hiểu kỹ thành phần trên bao bì theo từng nhà sản xuất. Trung bình mỗi quả cam tươi sẽ cung cấp khoảng 50mg canxi vào cơ thể, cha mẹ nên cho con uống cam ép tươi để hấp thu canxi một cách tốt nhất vào cơ thể.

Nước cam

Cá hồi

Hầu hết ai cũng biết cá là một thực phẩm vô cùng bổ dưỡng. có nhiều axit béo omega-3 và vitamin E. Cá hồi là thực phẩm bổ sung canxi cho trẻ tốt nhất, mang đến nguồn canxi dồi dào, an toàn cho sức khỏe của bé. Với lượng trung bình 85g cá hồi hồng có cả xương sẽ mang đến tầm 180mg canxi, tương đượng 2/3 lượng canxi có trong mỗi cốc sữa.

Cá hồi

Đậu gà

Một trong những thực phẩm giàu canxi không thể nhắc đến hạt đậu gà. Đậu gà được sử dụng để làm rất nhiều món ăn. Cùng với việc giàu protein, đậu gà cũng giàu canxi, vì một cốc rưỡi đậu xanh chứa khoảng 350 mg canxi. Các lợi ích sức khỏe khác của đậu gà bao gồm hỗ trợ xây dựng cơ bắp, tạo điều kiện phục hồi cơ bắp, thúc đẩy tỷ lệ trao đổi chất, cải thiện sức khỏe đường ruột,…

Hạt đậu gà

Bông cải xanh

Rau củ quả đặc biệt bông cải xanh là thực phẩm bổ sung canxi cho trẻ rất tốt cha mẹ cần lưu ý cho thêm vào khẩu phần ăn của con trẻ. Tuy nhiên ở lứa tuổi của các con thường không thích ăn rau xanh do đó bạn cần thuyết phục trẻ, trung bình khoảng 2 bát nhỏ cải xanh luộc chín sẽ cung cấp lượng canxi bằng với việc uống một cốc sữa.

Bông cải xanh

Một gợi ý nhỏ có thể kết hợp cho con trẻ ăn bông cải xanh kết hợp với sữa chua. Theo nghiên cứ, canxi có trong sữa chua ngang bằng trong mỗi cốc sữa. Do đó khi ăn bông cải xanh nhúng kèm sữa chua cũng kích thích vị giác của các con hơn.

Nguồn : bau.vn