Bỏ túi ngay 8 mẹo xử lý bã kẹo cao su dính vào tóc

Kẹo cao su rất dẻo và dai, đồng thời có độ bám dính cao. Vì thế đôi khi lúc không may bị chúng dính vào tóc sẽ rất khó lấy ra nếu như không sử dụng một số mẹo vặt dưới đây.

1. Dùng các loại dầu thực vật

Mẹo xử lý bã kẹo cao su dính vào tóc bằng dầu thực vật. Dầu thực vật có đặc tính kỵ nước, nó có thể giúp làm giảm sự bám dính của bã singum trên mái tóc của bạn, để việc loại bỏ bã kẹo cao su trở nên dễ dàng hơn. Bạn có thể sử dụng dầu oliu hoặc dầu dừa để thực hiện mẹo nhỏ này. Trước hết bạn lấy ra một ít dầu, sau đó phết đều lên phần kẹo và vùng tóc xung quanh. Dầu thực vật sẽ trung hòa độ dính của bã kẹo, nhờ đó bạn có thể gỡ ra dễ dàng. Tuy nhiên, lưu ý cách làm này sẽ để lại dầu trên tóc hoặc cổ áo. Vì vậy, bạn cần gội đầu lại thật sạch sau khi thực hiện.

Mẹo xử lý bã kẹo cao su dính vào tóc bằng dầu thực vật

2. Đá viên

Đá lạnh sẽ làm kẹo cao su bị cứng lại và dễ vụn ra thành từng mảng nhỏ. Vậy hãy dùng 1 viên đá lạnh và chà lên vùng tóc bị dính kẹo cao su. Bạn sẽ cần khoảng 10 – 15 phút để làm cứng lớp kẹo này, sau đó chỉ việc gỡ từng vụn kẹo ra khỏi tóc nhé.

3. Bơ lạc (bơ đậu phộng)

Dùng bơ lạc để chữa kẹo cao su dính vào tóc là biện pháp phổ biến nhất. Các chất trong bơ lạc sẽ phá vỡ độ dính của kẹo cao su mà không gây hư tổn cho tóc. Theo đó, bạn chỉ việc dùng thìa múc một lượng vừa đủ bơ đậu phộng, sau đó thoa đều lên vùng tóc bị bám kẹo. Ngoài dùng tay để phết bơ, bạn cũng có thể làm điều này với bàn chải đánh răng.

Chờ khoảng vài phút để bơ làm cứng và giảm khả năng bám dính của bã kẹo cao su. Kết thúc công đoạn, bạn chỉ cần vuốt nhẹ bằng tay hoặc dùng lược để lấy lớp bơ lạc ra. Lúc này, miếng kẹo cao su bị dính sẽ bong ra theo lớp bơ. Để tăng hiệu quả, bạn có thể kết hợp bơ với cả kem đánh răng.

Mẹo xử lý bã kẹo cao su dính vào tóc bằng bơ lạc

4. Baking soda

Baking soda sẽ làm cứng kẹo cao su và trung hòa độ dính của bã kẹo nhanh chóng. Nhờ đó, bạn có thể gỡ bỏ kẹo một cách dễ dàng. Đầu tiên, bạn tạo một hỗn hợp nhỏ bao gồm baking soda và nước. Lấy một lượng bột nhão vừa đủ phết vào bã kẹo cao su và khu vực tóc xung quanh. Sau khi đã lấy kẹo cao su dính vào tóc, bạn nên gội đầu lại thật sạch. Kèm theo đó, hãy dùng thêm dầu dưỡng hoặc xả tóc bằng nước ấm để khử mùi kẹo.

5. Vaseline

Bôi vaseline lên phần tóc bị dính kẹo cao su rồi để trong vòng 2 đến 3 phút. Sau đó dùng tay hoặc bàn chải xoa nhẹ, rồi vuốt mạnh. Vaseline trơn sẽ kéo kẹo cao su khỏi tóc. Nên nhớ gội lại đầu để làm sạch vết dầu.

Nếu không có vaseline, bạn có thể thay thế bằng một loại kem dưỡng da tay dể làm tăng độ trơn và thoa trực tiếp lên vùng tóc có dính kẹo cao su, vài phút sau bã kẹo sẽ được lấy dễ dàng khỏi tóc của bạn.

Mẹo xử lý bã kẹo cao su dính vào tóc bằng vaseline

6. Dùng kem đánh răng

Sẽ tốn kha khá thời gian nếu dùng cách này. Bạn sẽ cần bôi 1 lớp dày kem đánh răng lên phần tóc bị dính bã kẹo và giữ như thế trong vài giờ.

Kem đánh răng sẽ từ từ làm bã kẹo bong ra và dễ gỡ khỏi tóc mà không gây đau đớn gì.

7. Dùng giấm ăn

Giấm ăn là loại thực phẩm có mặt trong hầu hết trong gian bếp của mọi gia đình. Nó cũng rất có ích trong việc gỡ bỏ kẹo cao su dính vào tóc nhờ vào tính axit nhẹ. Để loại bỏ kẹo cao su, bạn có thể nhúng tóc bị dính kẹo vào một chén giấm nhỏ. Tóc của bạn càng ngâm lâu, thì bã kẹo càng dễ để tách ra. Để tăng thêm hiệu quả, hãy làm nóng chén giấm trước khi thoa lên tóc. Bạn cần gội sạch đầu sau đó để loại bỏ mùi của giấm.

8. Dùng nước cốt chanh

Cách này chỉ dùng với tóc bị dính lượng bã kẹo nhỏ và mới bám dính mới đạt hiệu quả tốt.

Bạn vắt nước cốt chanh ra chén và pha thêm chút nước, ngâm phần tóc bị dính kẹo cao su vào nước chanh trong vài phút và chờ kết quả, chúng sẽ nhẹ nhàng được tách nhau ra.

Nguồn : bau.vn