Bỏ túi ngay các bí quyết chăm sóc da cho mẹ bầu hiệu quả miễn chê

Trong những ngày thai kỳ, việc thay đổi nội tiết tố gây nên nhiều vấn đề về da dẻ, khiến mẹ bầu mất tự tin. Dưới đây là các bí quyết chăm sóc da cho mẹ bầu cực hiệu quả, an toàn.

Mang trong mình một sinh linh bé nhỏ đồng nghĩa với việc mẹ bầu sẽ phải trải qua rất nhiều thay đổi. Trong việc da dẻ kém sắc, mọc mụn hay nám da là điều là hầu hết các mẹ sẽ phải trải qua. Hiểu được nỗi lòng này, bau.vn sẽ chỉ cho các mẹ một số bí quyết trong việc chăm sóc da cho mẹ bầu. 

Chăm sóc da cho mẹ bầu đúng cách

Trong những ngày thai kỳ, nội tiết tố trong cơ thể mẹ bầu sẽ thay đổi. Các hormone sẽ dễ khiến các mẹ bầu gặp các vấn đề liên quan đến da: mụn nội tiết, thâm sạm, rạn nứt,… Do vậy, việc chăm sóc da sẽ giúp các mẹ lấy lại nhan sắc, tự tin và luôn tràn trề sức sống.

1. Chăm sóc da bà bầu bị mụn

Mụn là nỗi ám ảnh của hầu hết chị em phụ nữ. Đặc biệt trong những ngày mang thai, tâm lý nhạy cảm sẽ khiến nhiều mẹ bầu lo lắng, hoang mang vì sợ rằng mình xấu, mình kém sắc. Tuy nhiên, việc sử dụng mỹ phẩm hoá học sẽ không thật sự tốt cho cả mẹ lẫn con. Vì vậy, việc ưu tiên nhất vẫn là sử dụng các loại nguyên liệu thiên nhiên, an toàn và lành tính.

Gợi ý cho mẹ một nguyên liệu cực an toàn mà hiệu quả đó chính là mật ong. Đây là loại nguyên liệu giúp trị mụn hữu hiệu vì có tính kháng khuẩn, kháng viêm cao. Việc sử dụng mật ong sẽ giúp mẹ bầu bị mụn cải thiện làn da của mình một cách nhanh chóng.

Hơn nữa, mẹ cần giữ cho da thông thoáng, không nên trang điểm. Đồng thời nên bổ sung nhiều nước, ăn các loại rau củ quả giàu chất xơ. Tinh thần luôn thoải mái vui vẻ. Mẹ cũng nên chú ý vào các bước skincare hàng ngày với các sản phẩm an toàn cho bà bầu.

2. Chăm sóc da bị rạn

Làm mẹ là một thiên chức thiêng liêng và cao quý. Nhưng để một em bé ra đời, mẹ phải đánh đổi, hy sinh nhiều thứ. Trong đó là việc rạn da. Vì vậy, mẹ nên chú ý sử dụng các loại kem dưỡng ẩm, các loại tinh dầu thiên nhiên. Mẹ massage nhẹ nhàng đều đặn mỗi ngày sẽ khiến cho da mềm mại,các vết rạn cũng mờ đi phần nào.

Ngoài ra, việc bổ sung các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng như: vitamin, chất béo, khoáng chất sẽ giúp da luôn căng bóng, chắc khoẻ, không bị khô ráp, sần sùi. Mẹ có thể tìm hiểu sử dụng các loại kem chuyên dụng cho bà bầu, đặc trị rạn da bụng, đùi.

3. Da bà bầu bị nám

Hiện tượng bà bầu bị nám da không còn quá xa lạ. Tuy nhiên, mẹ bầu nên nhanh chóng tìm cách khắc phục khi bị nám da nhưng cũng thận trọng để tránh ảnh hưởng đến thai nhi. Gợi ý cho các mẹ một số cách để chăm sóc làn da bị nám tại nhà: lòng trắng trứng gà kết hợp với mật ong, tinh bột nghệ kết hợp với sữa chua không đường. Hai loại mặt nạ này sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ khi mẹ đều đặn thường xuyên chăm sóc.

Bên cạnh đó, chế độ ăn uống cũng rất quan trọng. Mẹ nên bổ sung các thực phẩm giàu vitamin các loại để da luôn căng bóng, săn chắc và mịn màng. Các bước dưỡng da, chăm sóc da mẹ cũng nên tuân thủ nghiêm ngặt.

Bí quyết chăm sóc da cho mẹ bầu hiệu quả

1. Sử dụng sữa rửa mặt lành tính

Trong bất cứ chu trình chăm sóc da nào, từ cơ bản đến cầu kỳ, thì bước rửa mặt không thể thiếu được. Rửa mặt giúp mẹ bầu loại bỏ các chất bụi bẩn, dầu nhờn bám trên bề mặt da. Từ đó giúp da luôn sạch sẽ, lỗ chân lông luôn được thông thoáng. Các mẹ bầu nên lựa chọn các loại sữa rửa mặt lành tính, an toàn có thành phần tự nhiên như: trà xanh, nha đam, hoa hồng,…

Mẹ nên nhớ chỉ rửa mặt 2 lần/ngày (buổi sáng và tối) đối với da nhờn, 1 lần/ngày (buổi tối) đối với da khô để da sạch nhưng vẫn giữ được độ ẩm cần thiết nhé!

2. Chăm sóc da cho mẹ bầu – Sử dụng tone cân bằng độ pH

Sau khi rửa mặt, mẹ bầu nên sử dụng toner để cân bằng độ pH trên da. Việc sử dụng toner sẽ giúp da luôn được cung cấp độ ẩm. Từ đó giúp các bước chăm sóc da tiếp theo được thẩm thấu dễ hơn. Mẹ bầu nên lưu ý sử dụng các loại toner lành tính, không chứa cồn, không chứa paraben. Những loại toner chứa thành phần tự nhiên rất phù hợp với làn da của mẹ bầu. 

3. Sử dụng kem chống nắng dành cho mẹ bầu

Kem chống nắng giúp các mẹ bầu được bảo vệ tối ưu nhất dưới tia UV, dưới ánh đèn của điện thoại, laptop. Từ đó ngăn chặn tình trạng da bị nám, bị các vết đồi mồi, chân chim, làm chậm quá trình lão hoá da, giữ gìn tuổi xuân cho làn da. Tuy nhiên, các mẹ cũng nên ưu tiên hơn với các loại kem chống nắng có các thành phần lành tính nhất nhé!

4. Đắp mặt nạ

Đắp mặt nạ vừa giúp mẹ bầu thư giãn, giải toả căng thẳng nhưng cũng vừa giúp các mẹ có được làn da trắng sáng, mịn màng, căng bóng. Một số loại mặt nạ dễ làm, an toàn mà mẹ có thể đắp ngay tại nhà như: mặt nạ dưa leo, mặt nạ đu đủ mật ong,..

5. Dưỡng da bằng serum – Chăm sóc da cho mẹ bầu

Tùy vào tình trạng da hiện tại của mình mà các mẹ sẽ có lựa chọn serum cho phù hợp.  Bởi serum sẽ giúp da được phục hồi, các tế bào trên da được tái tạo, khiến da trắng sáng, mịn màng hơn. Do vậy chăm sóc da cho mẹ bầu không thể bỏ qua bước này.

6. Sử dụng kem dưỡng ẩm ban đêm

Đây là bước cuối cùng trong chu trình chăm sóc da cho mẹ bầu. Đây là bước để da được bổ sung đầy đủ chất và phục hồi tốt vào ban đêm. Khi chọn kem dưỡng ẩm, mẹ nên tránh dùng các loại toner có chứa các thành phần sau: octisalate, hydroquinone, benzoyl peroxide,…

Trên đây là bí quyết chăm sóc da cho mẹ bầu cực hiệu quả. Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin bổ ích!

Nguồn : bau.vn