Bỏ túi ngay mẹo chăm sóc da mắt khiến bạn tự tin trang điểm theo nhiều style mà không lo “cửa sổ tâm hồn” có dấu hiệu lão hóa

Vùng da quanh mắt là khu vực rất nhạy cảm, cần được chăm sóc để tránh lão hóa sớm. Vậy đâu là mẹo chăm sóc da mắt nhẹ nhàng phù hợp?

Theo thời gian, gương mặt của người phụ nữ sẽ dần lão hóa, đặc biệt là vùng da quanh mắt. Lúc này, gương mặt của chị em sẽ không còn được căng mịn và tràn đầy sức sông như lúc trẻ nữa mà thay vào đó là các dấu hiệu của việc làn da xuống cấp. Hãy cùng tìm hiểu những mẹo chăm sóc da mắt giúp chị em tự tin trang điểm theo nhiều phong cách trong bài viết sau của Bau.vn nhé!

Vùng da quanh mắt lão hóa sẽ có biểu hiện như thế nào?

Ở độ tuổi 20, nhiều chị em phụ nữ vẫn chưa phải lo lắng quá nhiều về làn da của mình. Bởi lúc này, làn da của chị em vẫn còn đang căng mọng và chưa xuất hiện những dấu hiệu của sự lão hóa. Vì thế mà ở độ tuổi này, nhiều chị em chưa cần phải sử dụng quá nhiều đến những thủ thuật che khuyết điểm cho phần mắt. Thế nhưng, bắt đầu từ độ tuổi 25 trở đi, chị em có thể bắt đầu cảm nhận và nhìn thấy được tình trạng này.

Lúc này, trên vùng da mắt của bạn sẽ dần xuất hiện những nếp nhắn, chân chim ở khỏe mắt. Chúng khiến bạn trở nên già hơn, kém thu hút hơn. Vì thế mà nhiều chị em đã bắt đầu quan tâm hơn đến cách khắc phục chúng. Trong đó phương pháp trang điểm đang được nhiều người sử dụng nhất vì chúng rất dễ áp dụng.

3 Mẹo chăm sóc da mắt tuyệt vời giúp chị em trang điểm theo nhiều phong cách mà vẫn thu hút

1. Lau sạch mascara và đường kẻ mắt

Sau khi trang điểm bước tẩy trang vô cùng quan trọng. Bởi trong quá trình tẩy trang, nếu bạn không lau sạch mascara và đường kẻ mắt sẽ rất dễ tạo thành những nếp nhăn ở vùng da quanh mắt. Hơn thế, mascara và kẻ mắt nếu để quá lâu sẽ khô cứng, rất khó tẩy đi. Vì thế, bạn cần phải tìm kiếm một lọ nước tẩy trang phù hợp để có thể loại bỏ chúng sạch sẽ.

Việc để xót lại mascara và kẻ mắt cũng sẽ khiến mắt bị tích tụ nhiều bụi bẩn, gây hại cho mắt. Bạn cũng nên lưu ý khi tẩy trang mắt, không được chà xát quá mạnh vì da mắt rất nhạy cảm, bạn chỉ nên dùng bông tẩy trang và lau sạch về một hướng.

2. Tẩy phấn mắt

Cũng giống như mascara và đường kẻ mắt, bạn cũng cần tẩy trang kỹ vùng phấn được đánh trên bầu mắt, mí mắt. Hãy sử dụng các loại nước tẩy trang chuyên dụng, đây cũng là một trong những nguyên tắc cơ bản để vùng da quanh mắt không lão hóa nhanh. Lưu ý phải tẩy trang kỹ, vì nếu để xót lớp phấn mắt sẽ khiến cho quầng thâm và tạo nếp nhăn quanh mắt.

3. Lưu ý khi gắn mi giả

Nếu bạn thường xuyên trang điểm có gắn thêm 1 lớp mi giả cần phải đặc biệt lưu ý đến việc thực hiện tháo gỡ mi giả. Nếu tháo mi ra quá mạnh sẽ khiến mí mắt bị tổn thương hoặc có thể làm rách mí mắt. Lời khuyên cho bạn là không nên lạm dụng quá nhiều mi giả khi trang điểm, chỉ nên sử dụng khi thực sự cần thiết.

Việc xử lý không khéo mi giả sẽ khiến vùng da mắt đuôi mắt bị nhăn, mắt có thể sụp mí. Hãy dùng bông tẩy trang thấm nước tẩy trang rồi thấm lên mi giả và để một lúc để keo dính mi giả bong ra rồi nhẹ nhàng kéo mi giả ra.

Nguồn : bau.vn