Cách bảo quản cá viên chiên khi có và không có tủ lạnh đúng cách

Cá viên chiên là món ăn khoái khẩu của nhiều người nhưng bạn đã thực sự biết cách bảo quản chúng một cách hiệu quả nhất chưa?

Cùng Bau.vn tìm hiểu ngay các cách bảo quản cá viên chiên khi có và không có tủ lạnh cực kì đơn giản nhưng lại vô cùng đúng cách nhé!

Cách bảo quản cá viên chiên khi có và không có tủ lạnh

1. Bảo quản cá viên chiên khi không có tủ lạnh

Một phương pháp phổ biến để bảo quản cá viên khi không có tủ lạnh là cho chúng vào một cái thùng rồi phủ kín xung quanh bằng đá bào hoặc đá tuyết, đậy nắp lại sẽ để được khoảng 2 – 3 ngày.

Phương pháp này khá là tốn công vì bạn chỉ bảo quản được trong thời gian ngắn là phải mua cá viên mới hoặc thay đá và không sử dụng các loại đá cục tự làm để cho vào thùng bảo vì rất dễ tan và không đủ độ lạnh để bảo quản.

2. Bảo quản cá viên trong tủ đông

Bảo quản cá viên chiên trong tủ đông là phương pháp mang lại hiệu quả lâu dài nhất. Bạn chỉ cần cho cá viên vào tủ, chỉnh nhiệt độ lạnh mà bạn muốn là cá viên sẽ tự động được đóng đông, có thể bảo quản mà vẫn giữ được độ ngon khoảng 1 – 6 tháng.

Nếu chỉnh nhiệt độ thấp nhất, bạn nên hạn chế mở tủ để thời gian bảo quản được lâu hơn và cá viên giữ được hương vị vốn có. Và khi chế biến, bạn chỉ cần rã đông chúng ở nhiệt độ thường đúng cách là được. Nếu bạn không có tủ đông chuyên dụng, bạn có thể để cá viên lên ngăn đá tủ lạnh tuy nhiên thời gian bảo quản và chất lượng sản phẩm sẽ không bằng tủ đông.

3. Bảo quản cá viên chiên trong tủ lạnh

Phương pháp bảo quản cá viên chiên được dùng phổ biến nhất hiện nay là làm lạnh. Chỉ với vài bước làm đơn giản là đóng cá viên chiên vào các túi hút chân không rồi để vào ngăn mát tủ lạnh hoặc các kho lạnh có mức nhiệt từ 0 – 10 độ C để bảo quản. Bảo quản cá viên ở nhiệt độ này giúp chúng vẫn giữ được độ mềm dẻo, hạn chế được sự phát triển của các vi sinh vật có hại và có thể để được một thời gian dài khoảng 5 – 10 ngày.

4. Một số lưu ý khi bảo quản cá viên

Khi bạn đã bảo quản cá viên đúng cách nhưng vẫn có thể bị hỏng vì vài sơ xuất nhỏ trong việc chọn mua, vận chuyển và bảo quản chúng nên cần phải chú ý để một số lưu ý sau:

  • Bạn nên chọn mua cá viên chiên tại những địa chỉ uy tín, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và kiểm tra kĩ hạn sử dụng để đảm bảo được chất lượng và an toàn cho sức khỏe.
  • Khi bảo quản, bạn nên chọn những túi sạch, hút chân không, không bị hở để giúp cá viên bảo quản được trong thời gian lâu hơn.
  • Để rã đông cá viên mà vẫn giữ được độ dai ngon, bạn chỉ cần bỏ xuống ngay mát tủ lạnh 1 -2 tiếng trước khi chế biến là được, không nên dùng quạt hay ngâm nước và để quá lâu ở bên ngoài.

Hy vọng với bài viết trên của Bau.vn sẽ giúp ích được cho bạn và giúp bạn biết cách bảo quản cá viên chiên đúng cách và đem lại hiệu quả cao nhất.

Nguồn : bau.vn