Cách làm bánh trung thu Keto, cứu tinh của các chị em ăn kiêng, giảm cân

Các chị em đang giảm cân mà vẫn muốn ăn bánh Trung thu thì phải làm sao? Hãy học ngay cách làm bánh Trung Thu Keto giảm cân cùng bau.vn nhé.

Dưới đây là cách làm bánh Trung thu Keto chuẩn chế độ cho người ăn kiêng dành cho các chị em đang giảm cân.

Cách làm bánh Trung thu Keto cho người ăn kiêng

 

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Vỏ bánh

Bột hạnh nhân 150g
Nước đường ăn kiêng 100g
Dầu ăn hướng dương 25g

Nhân bánh

Mỡ đường 300g
Hạt dưa 50g
Hạt bí 50g
Hạt hạnh nhân 50g
Hạt điều 50g
Vừng 50g
Lạp xưởng 100g
Lá chanh 20g

Cách làm

Làm vỏ bánh

Bước 1: Nấu nước đường ăn kiêng theo tỉ lệ 1kg đường ăn kiêng – 600ml nước. Nước đường bánh Trung thu keto sẽ có màu trong chứ không vàng như nước đường bình thường.

Bước 2: Sử dụng 100g nước đường ăn kiêng trộn đều cùng 25g dầu ăn. Sau đó cho 100g bột hạnh nhân vào và tiếp tục trộn đều. Đối với vỏ bánh Trung thu keto, bạn không cần nhồi bột, chỉ nén chặt chia viên để đóng bánh.

Làm nhân bánh

Bước 1: Thái hạt lựu 300g mỡ, luộc trong vòng 10 phút. Sau đó, ướp phần mỡ với 5 thìa cà phê đường ăn kiêng, để trong tủ lạnh ngăn mát 4 tiếng.

Bước 2: Rang chín các loại hạt hạnh nhân, vừng, hạt điều. Bạn cũng có thể dàn đều nguyên liệu ra khay và nướng trong lò.

Bước 3: Thái hạt lựu 100g lạp xưởng.

Bước 4: Lần lượt cho mỡ đường, hạt dưa, hạt bí, hạnh nhân, vừng, điều, lá chanh vào âu và trộn đều. Bạn nên cho lạp xưởng vào cuối cùng để phần nhân có màu đẹp. Mỡ đường sẽ giúp cho nhân có độ kết dính. Cuối cùng, bạn cần vo viên nhân bánh thật chặt tay.

Bước 5: Cho bánh vào khuôn với tỉ lệ 25g vỏ : 50g nhân.

Nướng bánh

Nướng bánh lần thứ 1 ở mức nhiệt 180 độ C trong 15 phút. Sau đó để bánh nguội trong 30 phút rồi đem bánh đi nướng lần 2 khoảng 10 phút. Trước khi cho bánh vào lò nướng lần thứ 2, bạn có thể quét thêm 1 lớp dầu oliu lên bề mặt bánh để mặt bánh không bị khô.

Như vậy là chúng ta đã hoàn thành những chiếc bánh Trung thu Keto chuẩn cho chị em ăn kiêng rồi. Công thức cách làm bánh Trung thu Keto rất đơn giản phải không? Đừng quên chuẩn bị thêm trà để nhâm nhi cùng bánh nhé.

Mặc dù hương vị của bánh Keto không được ngon ngọt bằng những vị bánh Trung thu thường nhưng lượng calo của bánh rất ít, chỉ bằng ½ lượng calo của chiếc bánh trung thu truyền thống mà thôi. Hy vọng qua bài viết này sẽ phần nào giúp cho các chị em có thể tự tay làm ra những chiếc bánh trung thu phù hợp với chế độ ăn kiêng của bản thân nhé.

Nguồn : bau.vn