Cảnh báo 5 loại trà có thể làm giảm khả năng sinh sản của phụ nữ

Dù thích uống trà đến mấy, bạn cũng nên cẩn thận vì đôi khi có một số loại trà làm giảm khả năng sinh sản mà bạn không biết.

Cùng tìm hiểu những loại trà có thể làm giảm khả năng sinh sinh sản của phụ nữ trong bài viết dưới đây nhé.

Loại trà có thể làm giảm khả năng sinh sản: Trà ngải cứu

Ngải cứu là là một loại thảo mộc có công dụng ngăn ngừa các cơn co thắt và cải thiện tiêu hóa. Nhưng nếu bạn uống quá nhiều thì có khả năng dẫn đến vô sinh. Nguyên nhân là bởi ngải cứu có thể khiến tử cung co lại hoặc khiến cho kích thước tử cung giảm đi và gây vô sinh. Vì thế, nếu phụ nữ đang trong độ tuổi sinh sản nên hạn chế uống loại trà này. Bên cạnh đó, trong suốt cả thai kỳ, bà bầu cũng không nên uống trà ngải cứu vì nó có thể gây ra sảy thai cũng như một số biến chứng nguy hiểm khác.

Trà hoa cúc dại

Hoa cúc dại là một loại thảo mộc được sử dụng để điều trị một số loại bệnh. Nó có công dụng tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể cũng như điều trị cảm lạnh. Tuy nhiên, nếu như bạn đang có ý định mang thai thì tốt hơn hết là nên hạn chế uống loại trà này. Nguyên nhân là bởi trà hoa cúc này có thể làm tăng nguy cơ vô sinh. Nó có khả năng phá vỡ sự cân bằng hormone trong cơ thể, làm cho bạn khó mang thai hơn. Trong trường hợp cơ thể không sản xuất đủ các loại hormone cần thiết có thể sẽ gây nên một số vấn đề về sinh sản, thậm chí là dẫn tới vô sinh.

Loại trà có thể làm giảm khả năng sinh sản: Trà bạch quả

Bạch quả là một trong những loại cây sống lâu đời nhất và lá của bạch quả được sử dụng để làm trà. Trà bạch quả có tính oxy hóa cao nên có thể mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe tốt cho sức khỏe bao gồm cải thiện chức năng não, điều trị trầm cảm…

Dù vậy nhưng trà bạch quả lại có một tác dụng phụ đáng lo ngại chính là gây vô sinh ở phụ nữ. Nguyên nhân là bởi chiết xuất bạch quả có thể ảnh hưởng tới nồng độ hormone trong cơ thể, gây rối loạn quá trình rụng trứng và dẫn đến tình trạng khó thụ thai. Ngoài ra, khả năng sinh sản của đàn ông cũng có thể bị ảnh hưởng, thậm chí dẫn tới vô sinh nếu uống loại trà này với số lượng quá nhiều.

Trà bạc hà giảm khả năng sinh sản

Người Hy Lạp và La Mã xưa đã sử dụng bạc hà tương đương một loại thuốc tránh thai. Trà bạc hà có thể gây vô sinh ở nữ phụ nữ. Bởi vậy, bạn không nên sử dụng loại thảo mộc này nếu như đang có ý định mang thai. Bên cạnh đó, nếu như phụ nữ có thai thường xuyên uống trà bạc hà này có thể gây ra những tác dụng phụ nghiêm trọng bao gồm sinh non hoặc nặng hơn là sảy thai. Hơn nữa, bạc hà còn có thể còn gây buồn nôn, nôn mửa, đông máu và tổn thương gan. Vi vậy, có thể nối răng trà bạc hà không an toàn đối với sức khỏe.

Loại trà có thể làm giảm khả năng sinh sản: Trà hương thảo

Trà hương thảo là một được coi là một bài thuốc rất tuyệt vời, có thể điều trị nhiều bệnh. Nguyên nhân là bởi nó rất có lợi cho tiêu hóa cũng như hỗ trợ điều trị các bệnh bao gồm ợ nóng, nhức đầu và huyết áp.

Dù vậy nhưng trà hương thảo lại không có lợi đối với những người phụ nữ đang có ý định mang thai. Các chuyên gia y tế cho biết, bạc hà có thể làm co tử cung, gây sẩy thai. Bên cạnh đó trà bạc hà cũng là yếu tố còn khiến trứng không thể thụ tinh, gây vô sinh.

Nguồn : bau.vn