Cảnh báo lý do vì sao bà bầu không nên ăn đu đủ xanh

Bà bầu ăn đu đủ xanh có thể gây ra một số ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ, sự phát triển cũng như sự an toàn của thai nhi. Vì vậy một lời khuyên đó chính là các mẹ cần tránh xa loại thực phẩm này.

Bà bầu ăn đu đủ xanh có thể gây ra rủi ro: xảy thai và sinh non 

Bởi vì trong đu đủ xanh có chứa nhiều mủ (latex). Trong mủ này chứa hỗn hợp papain, endopeptidases và chymopapain. Và tác dụng phụ của nó đó chính là kích thích sinh sớm… Vì vậy bà bầu cần hết sức lưu ý.

Mẹ bầu ăn đu đủ xanh có thể gây quái thai  

Hai chất có trong đu đủ xanh Papain và chymopapain trong nhựa đu đủ được cho là  là 2 chất có thể gây quái thai.

Ăn đu đủ xanh gây xuất huyết

Mà bầu ăn đu đủ xanh có thể gây ra tình trạng xuất huyết bởi vì trong đu đủ xanh có chứa chất Papain, chất này có thể làm yếu các màng bọc then chốt đóng vai trò nâng đỡ bào thai. Bên cạnh đó chất này còn làm chậm sự phát triển của tế bào và các mô thai, vì vậy nếu bà bầu ăn đu đủ xanh sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe thai nhi.

Ăn đu đủ xanh khiến mẹ bầu phù nề

Chất Papain có trong đu đủ có thể khiến các mẹ gặp gặp tình trạng phù nề, từ đó gây áp lực lên mạch máu và làm chậm quá trình tuần hoàn máu, có thể khiến mẹ bầu bị xuất huyết và ảnh hưởng đến phôi thai. Đu đủ chưa chín có thể gây phù nề. Sự tích trữ dịch trong cơ thể sẽ gây áp lực lên mạch máu, làm chậm quá trình tuần hoàn máu, có thể dẫn tới xuất huyết và ảnh hưởng tới phôi thai.

Bà bầu ăn đu đủ xanh có thể bị dị ứng 

Nhựa trong đu đủ có thể gây nên tình trạng dị ứng, nhiều trường hợp có thể gặp phải tình trạng sưng miệng, chảy nước mũi, ngứa. Thậm chí nặng có thể gây khó thở và sốc phản vệ.

Cũng có nhiều mẹ bầu thắc mắc đu đủ xanh khi nấu chín có ăn được không. Và câu trả lời cũng là không, ngay cả khi đu chỉ chuyển sang chín tới cũng không nên ăn. Còn đu đủ chín thì yên tâm hơn, các mẹ có thể ăn với số lượng ít, không nên ăn quá nhiều một lúc.

 

Nguồn : bau.vn