Chỉ với 1 mẹo nhỏ khi luộc trứng giúp dễ bóc vỏ, dinh dưỡng tăng gấp đôi

Chỉ với một vài bí quyết dưới đây bạn đã có được một món trứng luộc hoàn hảo dễ bóc vỏ, không bị nát mà lại gấp đôi dinh dưỡng.

Tưởng chừng luộc trứng là phần đơn giản, tuy nhiên nếu không biết luộc đúng cách trứng dễ bị dập nát, sát vỏ khó bóc. Bau.vn chỉ bạn 1 mẹo khi luộc trứng có thể giúp dễ bóc hơn, ăn đậm đà hơn rất nhiều nhé!

Bí quyết luộc trứng dễ bóc vỏ

Khi mua trứng về, bạn cần rửa qua với nước để loại bỏ các bụi bẩn và các loại tạp chất còn bám trên vỏ quả trứng.

Sau khi rửa, bạn cần chuẩn bị một nồi nước lạnh, thêm một chút muối vào nước khuấy tan rồi cho trứng vào. Muối ăn có thể giúp bóc vỏ dễ hơn, không bị sát. Tuy nhiên, bạn đừng nên vội luộc ngay, trứng cần thời gian ngâm khoảng 10 phút để nhiệt độ trong trứng và nước cân bằng với nhau, khi luộc không bị nứt vỏ.

Tiếp đến, sau 10 phút, đậy vung lại, bật bếp và luộc sôi. Bạn lưu ý cần phải sử dụng nước lạnh để luộc trứng thay vì dùng nước nóng. Nếu bạn dùng nước nóng, trứng không được nóng đều nên dễ dẫn đến tình trạng bị nứt vỏ. Luộc trứng trong khoảng 8 phút với lửa nhỏ, không nên vượt quá 10 phút vì dễ trứng bị chín quá, không tốt cho sức khỏe.

Sau khi bạn đã luộc xong, vớt trứng ra thau nước lạnh. Trứng nguội và được làm mát hiệu quả trong nước lạnh, đây cũng là mẹo giúp bạn dễ bóc vỏ hơn rất nhiều.

Như vậy, để trứng dễ bóc vỏ, ăn đậm đà dinh dưỡng hơn bạn cần nhớ 3 điều dưới đây:

  • Thêm muối vào nước luộc. Ngâm trứng trong nước này 10 phút trước khi luộc.
  • Dùng nước lạnh để luộc trứng.
  • Luộc xong nhớ ngâm vào nước lạnh.

Cách chọn trứng mới, tươi ngon

Dựa vào vỏ trứng: Bạn cần quan sát bên ngoài, nếu quả trứng có những đốm đen hay màu nhợt nhạt quá thì không nên chọn. Bởi vì những quả này thường để rất lâu rồi. Bạn nên lựa những quả trứng có vỏ ngoài không đốm đen, không vết nứt và có màu sẫm hơn, đó là những quả trứng ngon, mới.

Nhưng cách xem màu quả trứng chỉ áp dụng với trứng gà công nghiệp, đối với trứng gà vườn có màu trắng hoặc vàng nhạt thì không áp dụng cách này được.

Sờ vào quả trứng: Khi mua bạn thử sờ tay vào vỏ trứng, nếu cảm thấy chúng hơi nhám, sần sùi thì đó là trứng tươi, còn nhỏ trứng láng mịn thì đó là quả đã để lâu ngày. Bởi vì, khi trứng gà mới đẻ sẽ có những lỗ nhỏ mà mắt thường không thể thấy được. Trứng càng để lâu thì lỗ nhỏ này sẽ được bít lại làm cho bề mặt mịn hơn.

Soi trứng dưới ánh sáng: Bạn hãy thử soi trứng dưới bóng đèn, hoặc cuộn tờ báo lại và soi trứng dưới ánh mặt trời để phân biệt trứng mới. Trứng mới sẽ có buồng khí nhỏ, lòng đỏ tròn, không di động, nằm cân bằng ở giữa, lòng trắng trong suốt, cam hoặc hồng nhạt. Trứng cũ sẽ thấy buồng khí lớn, có màu đỏ và nổi vân.

Như vậy cách chọn trứng gà ngon ở ngoài chợ hoặc siêu thị bạn nên tận dụng ánh mặt trời hay ánh đèn soi có để chọn mua trứng nhé.

Với bài viết này của Bau.vn sẽ giúp bạn là một người tiêu dùng thông minh, đồng thời làm món trứng luộc một cách đúng và tốt nhất cho sức khỏe.

Nguồn : bau.vn