Công dụng tuyệt vời của vitamin B1 đối với da và tóc

Phương pháp làm đẹp bằng vitamin B1 cực kỳ hiệu quả nhưng không phải ai cũng biết đến. Cùng Bau.vn tìm hiểu những công dụng "thần kỳ" của vitamin B1 đối với da và tóc nhé

Công dụng của vitamin B1 được biết đến chủ yếu là thuốc chữa bệnh, tuy nhiên nó còn có tác dụng trong việc làm đẹp da, trị mụn, làm tóc bóng khỏe đối với các chị em.

Công dụng của vitamin B1 đối với làn da

1. Trị mụn bằng vitamin B1

Mụn là vấn đề thường gặp ở nhiều người, đặc biệt xuất hiện ở vùng trên mặt, lưng và ngực. Mụn tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng ảnh hưởng đến thẩm mĩ, gây mất tự tin.

Cách làm

Nghiền nát 10 viên vitamin B1 bằng nước ấm, khấy đều đến khi thuốc tan hết.

Xay nhuyễn phần thịt bên trong của quả bơ.

Sau đó, trộn bơ đã say cùng vitamin B1, sữa chua không đường và dầu dừa thành hỗn hợp sánh mịn.

Đắp hỗn hợp lên da khoảng 20 phút, sau đó massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thẩm thấu vào bên trong, rửa mặt lại bằng nước sạch.

Thực hiện 3 lần/ 1 tuần, mặt mờ thâm, sạch mụn, da trắng hồng mịn màng.

2. Làm trắng da toàn thân

Một làn da trắng sáng, mịn màng là mơ ước của bao cô gái, đặc biệt vào mùa hè. Làn da trắng mịn sẽ giúp các cô nàng khoe được vẻ đẹp cơ thể, tự tin hơn mỗi khi ra đường.

Cách làm

Dùng nước ấm nghiền nát 20 viên vitamin B1.

Cho trứng gà, dầu oliu, đường trắng vào vitamin B1 đã nghiền, được một hỗn hợp hòa quyện, sánh mịn.

Tắm qua với nước, sau đó lấy hỗn hợp trên bôi lên người, chú ý massage kĩ những vùng thâm như nách, đầu gối, khuỷu tay để vết thấm nhanh chóng mất đi.

Sau 30 phút, tắm lại bằng nước âm, thoa kem dưỡng ẩm để tránh da bị khô.

Thực hiện 1 tuần 3 lần.

3. Làm trắng da mặt

Làm trắng da mặt bằng cách kết hợp vitamin B1 với vitamin E để tăng gấp đôi độ dưỡng ẩm, chống lại oxy hóa các gốc tự do và melanin gây sạm màu da.

 

Cách làm

Nghiền nhỏ 2 viên B1 thành bột mịn, trộn đều với vitamin E có trong viên nén. Sau đó, sử dụng quẹt nhỏ để đắp lên da mặt, nằm thư giãn 10-15 phút cho lớp mặt nạ khô dần. Sau đó, rửa sạch mặt với nước ấm.

Thực hiện đều đặn 2 lần/ tuần sẽ thấy da mặt trắng lên, mờ vết thâm nám, căng bóng hơn.

Công dụng của vitamin B1 đối với mái tóc

Vitamin B1 có công dụng ngăn rụng tóc, nuôi dưỡng tóc chắc khỏe. B1 có tác dụng chuyển hóa thức ăn thành năng lượng, giúp các tế bào liên kết với nhau dễ dàng hơn. Do vậy, nó được xem là “thần dược” giúp thúc đẩy tuần hoàn lưu thông máu dưới lớp da đầu.

Vitamin B1 có tác dụng như chất kích thích tóc mọc nhanh hơn, nang và chân tóc được chăm sóc kỹ hơn nên ngăn ngừa được hiện tượng rụng tóc.

Cách làm 

Nghiền nhuyễn 10 viên B1 trộn cùng dầu gội đầu để gội trực tiếp hoặc trộn cùng dầu ủ đều được.

Dù thực hiện theo cách nào bạn cũng cần để thời gian từ 10-15 phút để vitamin thấm vào da đầu. Duy trì thực hiện từ 2-3 lần/ tuần để có kết quả tốt nhất.

 

 

 

 

Nguồn : bau.vn