“Cướp biển” Johnny Depp thắng kiện vợ cũ Amber Heard

Thời gian vừa qua, công chúng không khỏi đau đầu khi theo dõi diễn biến vụ kiện ly hôn tỷ đô giữa tài tử Johnny Depp và vợ cũ Amber Heard. Đến ngày 1/6, Johnny Depp giành chiến thắng trước vợ vũ, nhận bồi thường 15 triệu USD.

Sau 6 tuần diễn ra căng thẳng, phiên tòa giữa Johnny Depp và Amber Heard đã kết thúc vào ngày 1/6 (giờ Mỹ). Tài tử 59 tuổi Johnny Depp thắng kiện. Luật sư của của anh, khán giả theo dõi vụ việc đều vỡ òa khi tòa tuyên bố anh thắng kiện.

Bồi thẩm đoàn nhất trí Amber Heard, 36 tuổi, không thể chứng minh những cáo buộc chống lại Depp và những tuyên bố bị bạo hành của cô là sai. Họ xác định Heard đã hành động có mục đích khi viết bài báo, yêu cầu cô trả 10 triệu USD tiền bồi thường thiệt hại và năm triệu USD chi phí bồi thường trừng phạt. Tuy nhiên, Heard sẽ chỉ phải trả 10,35 triệu USD vì luật bang Virginia quy định mức tối đa cho khoản bồi thường trừng phạt là 350.000 USD.

Johnny Depp và vợ cũ Amber

Trong khi đó, bồi thẩm đoàn phát hiện Depp, thông qua luật sư cũ Adam Waldman, đã nói xấu Heard. Tài tử sẽ phải trả vợ cũ 2 triệu USD tiền bồi thường thiệt hại.

Johnny Depp: “Sự thật sẽ không bao giờ mất đi”

Johnny Depp nói: “Ngay từ đầu, mục đích của tôi là tiết lộ sự thật của vụ này, bất kể kết quả như thế nào. Nói ra sự thật là điều tôi mắc nợ các con và những người luôn kiên định ủng hộ mình. Tôi thấy yên lòng khi cuối cùng mình đã thực hiện được điều này… Bồi thẩm đoàn đã trả lại cuộc đời cho tôi”.

Nam diễn viên chia sẻ với người hâm hộ: “6 năm trước, cuộc sống của tôi và các con cùng những người ủng hộ mình đã thay đổi mãi mãi. Tất cả diễn ra trong chớp mắt. Các cáo buộc sai trái, rất nghiêm trọng, gây ra nhiều thù hận. Nó đã lan rộng khắp thế giới trong hai lần với tốc độ kinh hoàng. Điều đó gây nên một cơn địa chấn đối với cuộc sống lẫn sự nghiệp của tôi. Giờ đây, bồi thẩm đoàn đã trả lại cuộc sống cho tôi. Tôi thực sự cảm thấy mình nhỏ bé”.

Ngôi sao Hollywood cũng nhấn mạnh rằng một trang mới trong cuộc đời đã mở ra với anh. “Sự thật sẽ không bao giờ mất đi”, anh khẳng định.

Amber Heard thất vọng và tin rằng phiên tòa là một bước lùi

Trong tuyên bố đưa ra sau phiên tòa, Heard nói: “Sự thất vọng của tôi về phán quyết hôm nay không thể nói ra thành lời. Tôi rất đau lòng khi cả núi bằng chứng vẫn không đủ sức mạnh chống lại sức mạnh và độ ảnh hưởng của chồng cũ. Tôi thậm chí thất vọng hơn về ý nghĩa của phán quyết này với những phụ nữ khác. Đó là một bước lùi. Nó quay ngược lại thời điểm mà một phụ nữ lên tiếng có thể bị sỉ nhục công khai. Nó kéo lùi quan điểm rằng bạo lực với phụ nữ cần được xem xét một cách nghiêm túc”.

Amber Heard thua kiện trước Johnny Depp

Cô cho rằng đội ngũ pháp lý của Depp đã thành công trong việc thuyết phục bồi thẩm đoàn bỏ qua những vấn đề then chốt của quyền tự do ngôn luận cùng bằng chứng thuyết phục mà phía cô đưa ra.

Bên ngoài phiên tòa, người hâm mộ Johnny Depp xếp hàng, mang theo biểu ngữ, hoa và hô vang tên tài tử khi hay tin anh thắng kiện.

Người hâm mộ ủng hộ Johnny Depp

Vụ kiện phỉ báng giữa Johnny Depp và Amber Heard đã là tâm điểm truyền thông hơn một tháng qua. Giới chuyên môn, vụ việc sẽ làm thay đổi cục diện về sự nghiệp, hình ảnh của hai nghệ sĩ trước mắt công chúng.

Vụ kiện đã biến cặp sao trở thành đôi vợ chồng ly hôn “ồn ào” nhất Hollywood.

Nguồn : bau.vn