Dấu hiệu thụ thai thành công sớm nhất sau khi quan hệ “vợ chồng”

Dấu hiệu thụ thai thành công sớm dễ nhận biết đang được nhiều cặp vợ chồng quan tâm đến. Hãy cùng Bau.vn tìm hiểu ngay trong bài viết sau!

Khi quá trình thụ thai diễn ra, ngay từ tuần đầu tiên sau khi quan hệ, người vợ đã có thể nhận biết bản thân có mang thai hay không qua các biểu hiện bên ngoài. Cùng tìm hiểu về một số dấu hiệu thụ thai thành công sớm nhất qua bài viết dưới đây của Bau.vn nhé!

8 Dấu hiệu thụ thai thành công sớm nhất ở chị em phụ nữ

1. Xuất hiện máu báo thai

Xuất hiện máu báo thai là triệu chứng mang thai đầu tiên, dễ nhận biết nhưng cũng dễ bị nhẫm lẫn với có chu kỳ kinh nguyệt nhất. Nguyên nhân là do quá trình làm tổ của phôi thai đôi khi gây ra hiện tượng chảy máu. Lượng máu chảy ra ít hơn kinh nguyệt rất nhiều, thường có màu máu nhạt hoặc nâu kéo dài từ 1 đến 2 ngày.

2. Ngực căng tức

Đây là dấu hiệu thụ thai thành công sớm nhất sau 1 tuần đầu tiên quan hệ. Việc phụ nữ bị đau cứng ngực là do sau khi trứng gặp tinh trùng thụ tinh thành công sẽ có sự thay đổi đột ngột về nồng độ hormon trong cơ thể. Sự thay đổi này làm cho lượng máu tuần hoàn đến phần ngực nhiều hơn khiến bà bầu có cảm giác căng tức và đau rát ở ngực.

3. Dấu hiệu thụ thai thành công: Trễ kỳ kinh nguyệt

Trứng sau khi gặp được tinh trùng sẽ thụ tinh và quay vào trong buồng tử cung để làm tổ. Vì vậy, chu kỳ kinh nguyệt sẽ vắng mặt trong ít nhất 9 tháng thai kỳ. Những thay đổi về mặt tâm lý như căng thẳng cũng sẽ ảnh hưởng đến nội tiết tố khiến chu kỳ kinh nguyệt không đều.

4. Màu sắc “nhũ hoa” thay đổi

Màu sắc nhũ hoa cũng báo cho mẹ biết mình đã thụ thai thành công. Thông thường “nhũ hoa” chị em sẽ có màu hồng nhẹ nhưng khi mang bầu sẽ chuyển sẫm màu hơn và thường xuất hiện cùng những đường gân màu xanh trên vòm ngực.

5. Chuột rút

Mẹ cũng có thể bị chuột rút vì tử cung lúc này đang điều chỉnh để có thể thích nghi với sự có mặt của bào thai. Cơn chuột rút khi trứng thụ tinh cấy vào thành tử cung được mô tả khá giống với cảm giác chuột rút khi hành kinh, bao gồm cơn đau nhẹ ở vùng bụng dưới và lưng.

6. Mệt mỏi

Hiện tượng này xuất hiện là do hormone progesterone được tiết ra trong thời kỳ thai sản khiến cho cơ thể bạn mệt mỏi, kiệt sức. Đừng quá lo lắng, tất cả các sản phụ đều phải trải qua giai đoạn này trong 3-4 tháng mang thai đầu tiên.

7. Dấu hiệu thụ thai thành công: Buồn nôn

Buồn nôn là dấu hiệu thụ thai thành công được nhiều chị em biết đến. Thường sau 2 tuần kể từ khi thụ thai thành công, chị em bắt đầu có cảm giác buồn nôn và có thể kéo dài suốt 9 tháng thai kỳ.

8. Tăng cân đột ngột

Phụ nữ khi mang thai đều có dấu hiệu tăng cân. Nguyên nhân là bởi lúc này trong cơ thể người mẹ xuất hiện thêm một sự sống khác cùng với đó là việc thèm ăn liên tục sẽ khiến cơ thể tăng cân.

Nguồn : bau.vn