Dầu oliu có thể “cấp cứu” nhan sắc sau sinh, bạn đã biết chưa?

Không chỉ đem lại những lợi ích trong việc chế biến các món ăn, dầu oliu còn mang đến những điều kỳ diệu trong việc "nâng cấp" nhan sắc cho chị em, nhất là những người vừa sau sinh em bé.

Đâu là những lợi ích mà dầu oliu đem lại giúp nâng cấp nhan sắc của các chị em sau sinh? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây của Bau.vn nhé!

Tác dụng của dầu oliu trong việc “nâng cấp” nhan sắc cho các chị em sau sinh

1. Giảm cân, giảm mỡ thừa

Theo các chuyên gia, sử dụng dầu oliu kết hợp với tập thể dục thường xuyên, sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng. Tất nhiên, chị em cần kết hợp với việc thể dục thường xuyên và chế độ ăn nhiều rau xanh và uống đủ nước. Một cách nữa giúp bạn giảm cân bằng loại dầu này là dùng massage hàng ngày. Sau sinh, những vùng đặc biệt như bụng, mông và đùi thường bị “phình” ra đáng kể, là nơi tích trữ nhiều mỡ nhất trên cơ thể.

Bạn hãy cho một ít dầu oliu ra tay, rồi massage ở những vùng cơ thể này trong khoảng 15 – 20 phút. Những tinh chất trong dấu oliu sẽ thấm sâu vào da kết hợp với acid béo, có tác dụng đánh tan mở rất hiệu quả. Kiên trì hàng ngày, bạn sẽ nhận được hiệu quả rõ rệt. Ngoài ra, việc thêm dầu oliu vào chế độ ăn hàng ngày cũng giúp chị em sau sinh giảm béo hiệu quả.

2. Cải thiện các vùng da xấu

Sau sinh, nhiều người thấy mất tự tin vì làn da bị “xuống cấp” nghiêm trọng. Đây chính xác là lúc bạn cần đến dầu oliu như một vị “cứu tinh”.

  • Dùng khi tắm: Hãy nhỏ vài giọt dầu oliu vào nước tắm hàng ngày để da không bị khô, tróc vảy, nhất là trong mùa khô hanh.
  • Dưỡng da mặt: Dù bận bịu với con cái, nhưng bạn hãy cố gắng dành ra 2 lần/tuần để đặp mặt với hoa quả trộn dầu ô liu, điều này nhằm giúp cho làm da một căng mọng, giảm nám và mịn màng hơn. Có nhiều cách để chăm sóc da với dầu ô liu như kết hợp với các loại hoa quả như bơ, táo, chuối, dưa chuột… Cách thực hiện như sau: cho muối vào vào 2 thìa dầu ô liu và bôi lên mặt, massage khoảng 2 phút, rồi rửa lại với nước ấm. Thực hiện liên tục và đều đặn trong vòng 2 tuần để thấy rõ kết quả.
  • Dưỡng da môi: Thay vì sử dụng sáp và son nẻ, bạn hãy dùng dầu ô liu bôi lên môi để giảm tình trạng khô nẻ. Với các vùng da khác cũng bị khô, bạn hãy làm tương tự. Lấy một chút dầu ô liu bôi lên vùng da đó và để cho khô. Các tinh chất trong dầu sẽ tự thấm vào da, giúp da mềm mịn trở lại.

3. Chữa rụng tóc sau sinh

Đa phần, chị em đều “kêu ca” vì tóc rụng, xơ rối và gãy, chẻ ngọn sau khi sinh em bé. Để phục hồi mái tóc, hãy thử sử dụng dầu ô liu bằng những cách sau đây:

  • Hấp tóc: Hấp tóc bằng dầu ô liu thường xuyên giúp phục hồi tóc, kích thích tới mọc nhanh hơn. Bạn hãy làm ướt tóc, bởi dầu ô liu lên và vuốt đầu từ chân đến ngọn tóc rồi quấn khăn nóng và để trong 15 phút. Cuối cùng, gội sạch lại bằng dầu gội.
  • Massage da đầu: Làm ướt tóc, cho dầu ô liu ra tay và bôi lên da đầu khoảng 15 phút, rồi gội sạch lại. Cách làm này giúp lưu thông máu, giảm rụng tóc và chống xơ rối.
  • Đắp mặt nạ cho tóc: Nghiền chuối hoặc xoài với 2 thìa dầu ô liu, rồi bôi lên tóc và để trong 15 phút cho các tinh chất ngấm sâu vào da đầu. Đây là cách chữa rụng và phục hồi tóc vô công hiệu quả.

Nguồn : bau.vn