Đây là lý do tại sao mẹ sinh con vào ban ngày lại có nhiều lợi ích đến vậy!

Mỗi bà bầu lại có những cơn đau chuyển dạ khác nhau, có đứa trẻ được sinh vào ban ngày nhưng có đứa trẻ sinh vào ban đêm. Trừ những trường hợp sinh mổ chủ động thì sẽ chủ động về thời gian. Hãy cùng Bau.vn đi tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Mỗi bà bầu lại có những cơn đau chuyển dạ khác nhau, có mẹ sinh con vào ban ngày nhưng có trường hợp sinh vào buổi tối hay ban đêm. Trừ những trường hợp sinh mổ chủ động thì sẽ chủ động về thời gian. Dưới đây là những lợi ích khi mẹ sinh vào ban ngày:

Mẹ sinh con vào ban ngày là lúc bà bầu có nhiều năng lượng hơn 

Nếu mẹ sinh con vào ban ngày sẽ có nhiều năng lượng hơn so với sinh vào ban đêm. Bởi vì, so với ban đêm đó là khoảng thời gian cần được nghỉ ngơi. Nếu mẹ bầu có cơn chuyển dạ vào ban đêm sẽ cảm thấy vừa đau bụng lại kèm với cảm giác mệt mỏi, buồn ngủ thì sẽ mất sức hơn so với ban ngày.

Sinh con vào ban ngày mẹ sẽ tỉnh táo hơn, giàu năng lượng hơn nhờ vậy sẽ khiến việc vượt cạn cũng đỡ vất vả hơn, quá trình chuyển dạ diễn ra trơn tru hơn.

Sinh con vào ban ngày là lúc nhân viên y tế khoẻ mạnh và tỉnh táo hơn 

Trong ngày các bác sỹ phải phục vụ nhiều bệnh nhân nên không tránh được việc ban đêm sẽ cảm thấy mệt mỏi, buồn ngủ và thiếu tỉnh táo.

Trong khi đó, ban ngày là khoảng thời gian bác sỹ tỉnh táo và giàu năng lượng hơn. Vì vậy, nếu mẹ sinh vào thời gian này sẽ có ít sai xót hơn. Đồng thời bác sỹ cũng sẽ giải quyết công việc nhanh chóng hơn.

Sản phụ sinh vào ban ngày đa số sẽ được chăm sóc chu đáo hơn 

Sinh con vào buổi tối,  người nhà của sản phụ cũng sẽ gặp khó khăn hơn trong việc chăm sóc. Nếu trường hợp có thiếu đồ gì thì mua vào buổi tối cũng sẽ khó khăn hơn. Ngược lại, ban ngày các cửa hàng tiện lợi ban ngày được bán đầy đủ. Hơn nữa, nếu sinh vào ban ngày khi có đội ngũ bác sỹ đông hơn cũng sẽ được chú ý và chăm sóc tốt hơn.

Bệnh viện bận rộn về đêm

Ban đêm là thời điểm đội ngũ y bác sỹ giảm hơn so với ban ngày. Vì vậy trong một số trường hợp mẹ bầu sẽ không được theo sát. Chưa kể tới một số trường hợp có gặp phải vấn đề gì thì cũng sẽ không được can thiệp nhanh chóng và kịp thời vì lượng bác sỹ trực ban đêm ít hơn.

Như vậy, trên đây chúng ta đã vừa cùng nhau đi tìm hiểu về những lý do tại sao sinh vào ban ngày lại có nhiều lợi ích so với ban đêm. Tuy nhiên, cũng không thể khẳng định tất cả việc sinh con vào ban đêm đều có những khó khăn như vậy. Đặc biệt, không phải ai cũng chọn sinh con chủ động vào ban ngày. Đa số là sinh thuận theo tự nhiên, vậy nên dù sinh vào ban ngày hay vào ban đêm thì quan trọng nhất là tâm lý cũng như sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ người nhà.

Nguồn : Sức Khoẻ Cộng Đồng

  • Bà bầu không nên ăn cá gì để tránh con kém phát triển tư duy

    Omega-3 trong cá rất cao để trẻ phát triển trí não và thể chất. Tuy nhiên, câu hỏi bà bầu không nên ăn cá gì vẫn là một thắc mắc lớn, bởi có những loại cá chứa hàm lượng thủy ngân cao ảnh hưởng đến thai nhi.
  • Điều gì sẽ xảy ra khi phụ nữ mang thai bị thừa sắt?

    Sắt là thành phần quan trọng đối với phụ nữ mang thai. Tuy nhiên, nếu bổ sung sắt quá mức dẫn đến bị thừa sắt sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với mẹ và thai nhi
  • 6 loại quả nên ăn trong 3 tháng đầu thai kỳ mẹ bầu nên biết

    Trong quá trình mang thai cơ thể người phụ nữ sẽ có rất nhiều thay đổi nhất là 3 tháng đầu của thai kỳ. Để có một thai kỳ khỏe mạnh, an toàn mẹ bầu cần bổ sung đầy đủ dưỡng chát cần thiết. Và trái cây là một lựa chọn vô cùng sáng suốt, vậy loại trái cây nào thì tốt cho 3 tháng đầu thai kỳ. Hãy cùng bau.vn tìm hiểu ngay nhé.
  • Cách chữa trị đau nửa đầu khi mang thai mẹ bầu nên biết

    Theo những nghiên cứu thì tỷ lệ phụ nữ đau nửa đầu khi mang thai chiếm tới 39%. Biểu hiện đau nửa đầu sẽ khác với đau đầu thông thường nên rất dễ nhận biết. Hãy tìm hiểu bài viết xem đau nửa đầu có ảnh hưởng gì đến mẹ và bé không nhé.
  • Khủng hoảng tâm lý khi mang thai - những điều tuyệt đối không nên lơ là

    Khủng hoảng tâm lý khi mang thai là một trong số những vấn đề mà các mẹ bầu thường xuyên gặp phải, nó có nhiều nguyên nhân và dẫn đến những hệ quả trực tiếp tới thai nhi cũng như sức khỏe người phụ nữ.
  • Dấu hiệu tiểu đường thai kỳ mà mẹ bầu nào cũng nên biết

    Tiểu đường thai kỳ là một trong những bệnh lý phổ biến trong thời gian mang thai. Đây là nỗi lo lắng của rất nhiều thai phụ bởi nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời thì sẽ có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe của cả mẹ và thai nhi. Vậy dấu hiệu của tiểu đường thai kỳ là gì?