Để dễ thụ thai: Các cặp đôi nên quan hệ mấy lần trong 1 tuần?

Chắc hẳn các cặp đôi đều biết rằng không chỉ chất lượng khi làm chuyện ấy mà tần suất cũng ảnh hưởng khá nhiều tới việc thụ thai. Vậy quan hệ bao nhiêu lần 1 tuần để tăng khả năng thụ thai thành công?

Nên quan hệ bao nhiêu lần 1 tuần để tăng khả năng thụ thai?

Tần suất làm chuyện ấy phụ thuộc vào tình trạng sức khoẻ, độ tuổi của các cặp đôi. Tần suất quan hệ hợp lý sẽ giúp làm tăng khả năng thụ thai thành công và ngược lại nếu tần suất không hợp lý cũng sẽ khiến các cặp đôi muộn con.

Không phải cứ làm chuyện ấy càng nhiều thì khả năng có thai càng cao. Nhiều cặp đôi nóng ruột nên “yêu” nhiều lần trong tuần mong sớm có tin vui. Tuy nhiên, điều này lại khiến cơ thể mệt mỏi, sức khoẻ giảm sút hơn.

Bởi vì, cơ thể nam giới không phải lúc nào cũng kịp thời sản xuất lượng tinh trùng cần thiết cho 1 lần xuất tinh. Bình thường, cần khoảng 2-5 ngày để tinh trùng sản xuất phát triển.  Nếu làm chuyện ấy nhiều sẽ khiến tinh trùng yếu, ít và giảm khả năng thụ thai.

Nên quan hệ bao nhiêu lần 1 tuần để tăng khả năng thụ thai?

Nếu người chồng có sức khoẻ tốt và tinh trùng ổn định thì có thể “yêu” một lần/ ngày và nên quan hệ trong khoảng thời gian trước và trong khi trứng rụng.

Nếu người chồng có sức khoẻ tốt nhưng lượng tinh trùng sản xuất không kịp thì có thể làm chuyện ấy tần suất 2 lần một ngày. Còn nếu người chồng ở độ tuổi trung niên nên làm chuyện ấy với tần suất từ 2-3 lần/ tuần.

Những yếu tố ảnh hưởng tới khả năng thụ thai

– Xác định chính xác thời điểm rụng trứng

Điều quan trọng mà các cặp đôi cần chú ý là xác định thời điểm rụng trứng. Thời điểm rụng trứng chính là vào khoảng 2 tuần sau ngày đầu của chu kỳ kinh. Tuy nhiên, có những chị em có chu kỳ không đều thì các định khó đảm bảo độ chính xác.

– Làm chuyện ấy đúng thời điểm

Thời điểm dễ thụ thai nhất đó chính là trước khi rụng trứng 3 ngày. Tinh trùng có thể sống 3 đến 6 ngày trong cơ thể, nhưng trứng chỉ sống trong khoảng 1 ngày. Vì vậy tinh trung tồn tại trong ống dẫn trứng và chờ đến ngày rụng trứng là quá trình thụ thai sẽ diễn ra dễ dàng.

Cách cải thiện chất lượng của tinh trùng

Việc cải thiện tinh trùng để nâng cao chất lượng, tinh trùng khoẻ sẽ tăng khả năng thụ thai. Các ông chồng nên hạn chế uống rượu bia, không hút thuốc lá, sử dụng chất kích thích. Bên cạnh đó các ông chồng cũng nên hạn chế môi trường nhiệt độ cao như tắm nước nóng, tắm hơi…


Một tinh thần thoải mái cũng chiếm vai trò quan trọng cho việc sớm có con. Ngoài ra, việc bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho hai vợ chồng cũng sẽ giúp tỷ lệ đậu thai cao hơn.

Tư thế quan hệ: Tư thế tốt nhất là nên người chồng nằm trên, và người vợ nằm dưới. Tư thế này giúp tinh trùng dễ dàng thâm nhập sâu. Việc thăng hoa trong chuyện ấy cũng là cách giúp thụ thai thành công.

Nguồn : bau.vn