Giải đáp thắc mắc: Bà bầu có ăn được ngải cứu không?

Bà bầu có ăn được ngải cứu không là thắc mắc của rất nhiều người. Vốn được biết đến là loại rau tốt cho sức khỏe và được sử dụng rộng rãi. Vậy câu trả lời dành cho các bà bầu là gì? Hãy cùng Bau.vn đi tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Bà bầu có ăn được ngải cứu không, bầu 3 tháng đầu có được ăn ngải cứu không hay bầu 3 tháng cuối có được ăn ngải cứu không…là thắc mắc của rất nhiều người. Như chúng ta đã biết, rau ngải cứu là loại rau có nhiều công dụng tốt. Rất phù hợp với các trường hợp bị mất máu, đau bụng kinh, đau bụng… Ngoài ra, rau ngải cứu cũng được biết đến có công dụng chữa nhức đầu, đau mỏi, chứng cảm, chứng cảm sốt. Tuy có nhiều công dụng như vậy nhưng có bầu ăn ngải cứu có sao không – có thai có được ăn rau ngải cứu không?

Trong 3 tháng đầu của thai kỳ chế độ ăn uống là cực kỳ quan trọng và ăn bất kỳ món ăn nào cũng cần cân nhắc tìm hiểu. Cụ thể, đối với mẹ bầu có sức khỏe tốt và thai nhi đã trên 3 tháng mẹ có thể ăn từ 1 đến 2 bữa với số lượng vừa phải. Đối với các bà bầu thai nhi chưa đủ 3 tháng thì không nên ăn ngải cứu, bởi vì hiện tại vẫn chưa có đủ bằng chứng chứng minh sử dụng ngải cứu an toàn trên thai phụ. Bởi ăn ngải cứu có thể gây ra một số nguy hiểm với thai nhi.

Mẹ bầu không nên ăn quá nhiều trong một bữa bởi có thể gây ra co bóp tử cung, ra máu… Rau ngải cứu vốn lành tính, nhưng những mẹ bầu có cơ địa nhạy cảm, máu nóng, cơ thể yếu không nên ăn. Đặc biệt với những mẹ bầu có tiền sử sảy thai, sinh non… thì một lời khuyên đó chính là không nên ăn ngải cứu.

Ở những tuần cuối của thai kỳ các mẹ cũng thắc mắc bà bầu có nên ăn trứng vịt lộn ngải cứu, bà bầu có được ăn gà hầm ngải cứu, bà bầu có nên uống nước ngải cứu hay không. Câu trả lời là có, vì ở những tuần cuối thai kỳ thai nhi đã đủ cứng cáp vì vậy không lo bị ảnh hưởng. Ngoài ra, các mẹ bầu có thể tham khảo một số món ăn liên quan tới ngải cứu như: Trứng rán ngải cứu, trứng gà hầm ngải cứu, gà tần ngải cứu, món canh ngải cứu nấu thịt heo nạc… để bổ sung trong thực đơn của mình, tốt cho sức khỏe vì rất bổ dưỡng.

Nguồn : Sức Khỏe 24h