Gợi ý cho các mẹ các món cháo giúp trẻ mau tăng cân và chiều cao

Mẹ nên chuẩn bị trước nhiều công thức khác nhau cho các món cháo của bé, để con có thể làm quen với càng nhiều loại thực phẩm càng tốt.

Đối với trẻ dưới 1 tuổi và thậm chí là đến tận 3 tuổi, các món cháo là lựa chọn lý tưởng để làm bữa chính trong ngày, đặc biệt là trong các giai đoạn bé bị bệnh hay mọc răng. Để con có thể hấp thu được đầy đủ những dưỡng chất cần thiết, mẹ nên thay đổi thành phần nguyên liệu của các món cháo cho bé. Dưới đây là một số gợi ý các món cháo thơm ngon cho bé yêu với các nguyên liệu dễ tìm.

Cháo gà bí đỏ

Ức gà chứa nhiều protein, các vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe của bé. Bí đỏ, một món rau giàu vitamin A, chất xơ, vitamin C và có hương vị thơm ngon, mềm và ngọt tự nhiên. Trong danh sách các món cháo cho bé, mẹ nên có thêm vài gạch đầu dòng cho cháo gà bí đỏ nhé.

Cháo chuối

Những món ăn từ thực vật là lựa chọn an toàn nhất cho các bé khi ăn dặm ở giai đoạn 4-6 tháng. Có thể mẹ chưa biết, món chuối khi nấu chín sẽ tạo ra hương vị thơm ngon, hấp dẫn, kích thích vị giác của bé. Đây có thể là khởi đầu lý tưởng cho các món cháo cho bé trong suốt 1 tuần đầy hương vị.

Cháo lươn đậu xanh

Lươn là một món ăn bổ dưỡng, có tính mát, dễ ăn, kết hợp với đậu xanh bùi, béo sẽ tạo nên một món cháo cho bé thật thơm ngon, hấp dẫn và bổ dưỡng. Lươn và đậu xanh đều giàu chất đạm, rất có ích cho sự phát triển các cơ bắp của bé và giúp con dễ dàng có được cân nặng đúng chuẩn.

Cháo tôm – lê – táo

Sau khi làm quen với các món rau củ, bé yêu có thể bắt đầu làm quen với các thực đơn ăn dặm có chứa thịt, cá, tôm hay trứng. Món cháo tôm – lê – táo là một sự kết hơp độc đáo cho bé. Tôm giàu canxi giúp bé cưng tăng chiều cao nhanh chóng, đồng thời các nguyên liệu như gạo, táo và lê vừa mang đến nguồn năng lượng dồi dào, vừa cung cấp các vitamin cho bé.

Cháo gạo hạt sen

Hạt sen nấu mềm sẽ tỏa ra mùi thơm nhẹ kích thích sự thèm ăn của bé. Trong các món ăn dặm cho bé, mẹ nên bổ sung lựa chọn này trong các món cháo cho bé để con mau tăng cân nhé.

Nguồn : Sức khỏe 24h