Gợi ý món chè giúp đẹp da và giảm căng thẳng mệt mỏi các chị em không thể bỏ qua

Thử ngay món chè hạt sen củ năng mát lạnh siêu ngon và vô cùng tốt cho sức khỏe và sắc đẹp của chị em chúng mình nhé!

Chè hạt sen củ năng

Chè hạt sen củ năng là món ăn giải nhiệt mùa hè rất tốt cho chị em phụ nữ và cả phụ nữ đang mang thai. Đây là món chè cực kì dễ làm, các chị em tham khảo ngay nhé.

Nguyên liệu:

200g củ năng tươi

50g hạt sen tươi hoặc khô

150g đường phèn

Dầu hoa bưởi

Công dụng của chè củ năng hạt sen

Do chứa nhiều gluxit, lipit, canxi, photpho và các vitamin nên hạt sen có tác dụng tẩy da chết hiệu quả và lưu thông khí huyết giúp da trắng hồng. Trong hạt sen còn chứa một loại enzyme có tên L-isoaspartyl methyltransferase giúp phục hồi những tổn thương dưới da, giúp da khỏe, đẹp. Ngoài ra hạt sen còn chữa mất ngủ rất tốt, trị đau đầu và giảm căng thẳng stress.

Hạt sen

Củ năng giúp bổ dưỡng, giải độc, mát gan: thường sử dụng củ năng dưới dạng thức ăn – vị thuốc làm cho mát như lấy củ thái nhỏ, nấu với bột đậu xanh làm chè lục tàu xá hoặc hầm với dạ dày lợn để thanh nhiệt, bổ dưỡng, tiêu tích, giải độc và dùng dạng bột với tác dụng mát gan, dạ dày và ruột.

Cách làm:

Củ năng lựa chọn những củ chắc thịt không mềm, ruột trắng cứng.

Khi bỏ phần vỏ bên ngoài thì tiến hành dùng dao bén bắt đầu cắt bỏ phần trên và dưới của củ năng, sau đó cắt xung quanh các cạnh đến khi sạch hết vỏ.

Nếu củ to, bạn có thể bổ đôi hoặc ba, tư cho vừa ăn. Sau đó cho củ năng vào thau nước lạnh để giữ được màu trắng đẹp, không bị thâm.

Đun sôi 1,5 lít nước cho hạt sen vào nấu với lửa nhỏ đến khi hạt sen mềm thì cho đường vào.

Lưu ý chỉ cho hạt sen vào lúc nước đã sôi và nhỏ lửa, nếu không hạt sen sẽ bị bể.

Đường tan hết mình cho tiếp củ năng, chờ nước sôi lại thì tắt bếp.

Cho thêm 2-3 giọt dầu hoa bưởi cho chè thêm thơm nhé!

Để nguội rồi cho vào tủ lạnh, khi ăn thêm đá vào.

Các bước nấu chè củ năng hạt sen

Thành phẩm

Chè hạt sen có vị ngọt dịu của đường phèn, hạt sen bở, thơm bùi lại thêm củ năng trắng giòn, vị ngọt thanh hấp dẫn. Món chè này có tác dụng giải nhiệt, an thần và làm đẹp hiệu quả, phù hợp với nhiều người.

Món chè củ năng hạt sen
Món chè hạt sen củ năng rất tốt cho chị em phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ có thai. Các chị em hãy lưu ngay công thức làm món chè này về để nấu thường xuyên nhé!
Ngọc Hồi
Nguồn: http://suckhoe24h.suckhoecongdongonline.vn/goi-y-mon-che-giup-dep-da-va-giam-cang-thang-met-moi-cac-chi-em-khong-the-bo-qua-a171911.html
 

Nguồn : bau.vn