Hà Nội bắt đầu tiêm vắc xin phòng chống Covid-19 mũi 3 theo hướng dẫn

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Sở Y tế Hà Nội đã bắt đầu triển khai tiêm vắc xin chống Covid 19 mũi thứ 3 cho người dân.

Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành hướng dẫn về việc tiêm bổ sung và tiêm nhắc lại vắc xin phòng chống Covid-19. Theo đó, Sở Y tế Hà Nội yêu cầu CDC, Phòng Y tế, Trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã, các cơ sở khám, chữa bệnh trong và ngoài công lập đẩy nhanh hơn nữa tiến độ tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ từ 12 tuổi trở lên, ưu tiên tiêm đủ liều cơ bản cho các đối tượng từ 50 tuổi trở lên, người có bệnh nền.

Liều cơ bản là liều vắc xin tiêm theo liệu trình quy định của nhà sản xuất. Trong các loại vắc xin đều được Bộ Y tế phê duyệt và tiêm ở Việt Nam, chủ yếu là các loại vắc xin liệu trình hai liều (thường gọi là mũi một, mũi hai), như vắc xin của AstraZeneca, Pfizer, Moderna, Sinopharm… mỗi liều tiêm cách nhau tối thiểu 3-8 tuần tùy loại.

Liều bổ sung là liều tiêm sau mũi cuối cùng của liều cơ bản ít nhất 28 ngày.

Liều nhắc lại, còn gọi là liều tăng cường, tiêm sau mũi cuối cùng của liều cơ bản hoặc liều bổ sung ít nhất 3 tháng.

Về loại vắc xin phòng chống Covid-19: Nếu các mũi tiêm cơ bản hoặc bổ sung cùng loại thì tiêm mũi nhắc lại cùng loại đó hoặc vắc xin mRNA (như vắc-xin Pfizer, Moderna…) nếu trước đó đã tiêm các loại vắc-xin khác nhau thì tiêm mũi nhắc lại bằng vắc xin mRNA.

Đối với những người đã mắc Covid-19 tiêm ngay sau khi hồi phục và hoàn thành cách ly y tế theo đúng quy định.

Theo số liệu của Sở Y tế tính tới hết ngày 20/12, Hà Nội đã tiêm được hơn 14,1 triệu mũi tiêm vắc-xin cho người từ 18 tuổi trở lên. Tỷ lệ người từ 18 tuổi trở lên được tiêm ít nhất 1 liều trên địa bàn thành phố là gần 95%, tỷ lệ người từ 50 tuổi trở lên được tiêm đủ 2 liều là hơn 94%.

Với nhóm dân số từ 12-17 tuổi, từ 23/11 đến nay đã có hơn 816.800 mũi được tiêm, trong đó có gần 660.000 mũi 1 (đạt hơn 97% tổng số trẻ trong lứa tuổi này), hơn 157.000 mũi 2 (đạt hơn 23%).

Nguồn : bau.vn

  • SMART A: Thương hiệu chăm sóc sức khoẻ lành tính được nghiên cứu riêng cho người tiêu dùng Việt

    Không còn là cái tên xa lạ trên thị trường các sản phẩm chăm sóc cá nhân, Công Ty TNHH Ứng Dụng Khoa Học Công Nghệ Quốc Tế (Smart A) đã trở thành thương hiệu được rất nhiều người tiêu dùng Việt yêu thích sử dụng. Đặc biệt chị em phụ nữ vô cùng "mê mệt"các sản phẩm của Smart A vì chất lượng cao, giá thành hợp lý với gia đình, tích hợp nhiều ưu điểm chăm sóc sức khoẻ như dưỡng chất, công nghệ tăng cường hấp thụ giúp cải thiện sức khoẻ người tiêu dùng,
  • Những vị trí nốt ruồi ảnh hưởng tới tài vận, giàu sang phú quý hoặc xui rủi về tài lộc

    Nếu sở hữu những nốt ruồi ảnh hưởng tới tài vận dưới đây, bạn hãy chuẩn bị tâm lý sẵn sàng đón nhận những thay đổi bất ngờ về tiền bạc.
  • Bật mí top 6 loại vitamin giúp bạn nhanh có thai nhất

    Những cách nhanh có thai thực chất không hề quá phức tạp bởi bạn chỉ cần chú ý đến chế độ ăn uống, thực hiện lối sống khoa học và bổ sung vitamin trước mang thai thiết yếu đầy đủ mà thôi.
  • Mommy Care Festival 2024 - Ngày hội lớn nhất năm dành cho mẹ và bé tại Bắc Ninh sắp diễn ra!

    Ngày 17/11/2024 tới đây, tại URI Palace, Bắc Ninh, Mommy Care Festival 2024 – ngày hội lớn nhất dành riêng cho mẹ và bé – sẽ chính thức khai màn. Đây là sự kiện không thể bỏ lỡ với hàng ngàn gia đình trong khu vực và các tỉnh lân cận. Sự kiện mở cửa miễn phí cho tất cả mọi người đều có thể chung vui tham dự! Mommy Care Festival 2024 không chỉ mang đến không gian vui chơi, kết nối cho các mẹ và bé mà còn cung cấp kiến thức bổ ích về chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng, và phát triển trẻ nhỏ, đồng thời mang lại vô số giá trị giải trí và ưu đãi hấp dẫn.
  • Phụ nữ thông minh làm 3 điều này đảm bảo chồng chỉ muốn về nhà

    Là người phụ nữ thông minh, bạn sẽ biết cách để níu chân người đàn ông ở bên cạnh mình là điều quan trọng nhất để xây dựng tổ ấm cho riêng mình.
  • Gia công sữa rửa mặt - Nắm trọn xu hướng dưỡng da 2025

    Xu hướng dưỡng da tối giản lên ngôi, ngày càng được nhiều chị em quan tâm. Bên cạnh đó, bối cảnh thị trường sữa rửa mặt tại Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ. Đây chính là cơ hội vàng cho các doanh nghiệp mỹ phẩm muốn tối ưu hóa công thức và khẳng định vị thế thương hiệu của mình trên thị trường.