Helly Tống và hành trình “nuôi tóc” làm từ thiện: Mình muốn suy nghĩ khác đi về chữ “tiếc”

"Mái tóc ngắn rồi sẽ lại dài nhưng sự cho đi chắc chắn là vô hạn" - đó là những lời Helly Tống chia sẻ khi từ bỏ mái tóc suôn dài của mình.

Cứ cách vài năm, người ta lại thấy Helly Tống cắt đi mái tóc của mình. Mái tóc đen dài óng mượt được nuôi dưỡng cẩn thận. Helly dành tặng mái tóc ấy để san sẻ nỗi đau, tiếp thêm sức mạnh cho những người đang ngày đêm chiến đấu cùng bệnh tật.

Mái tóc dài “biểu tượng” của Helly Tống

Helly Tống (Tống Khánh Linh) sinh năm 1995. Với lợi thế chiều cao 1m72 cùng gương mặt hút hồn, cô nàng nhanh chóng trở thành “gương mặt thân quen” của nhiều hãng thời trang và các tạp chí lớn. Từng là fashionista “nổi đình nổi đám” đất Sài thành nhưng giờ đây, người ta biết tới Helly với vai trò nữ doanh nhân thành đạt nhiều hơn. Nhắc đến Helly là người ta lại nghĩ đến mái tóc. Suối tóc đen óng ả với độ dài qua thắt lưng là “của hiếm”. Đây cũng là đặc điểm riêng của Helly Tống. Để có được nó, cô nàng đã trải qua 8 năm nói không với nhuộm màu, dùng hóa chất hay cắt tỉa mà chỉ nuôi dài.

Helly đã từng chia sẻ: “Mình chưa từng có ý định nuôi một mái tóc thật dài cho đến khi mình có một mái tóc dài thật sự vào khoảng 3 năm trước. Lúc đó mình nhận ra mái tóc mình đã dài gần tới ngực sau lần cắt tóc ngắn ngang cổ.

Sau đó mình vô tình yêu mái tóc của bản thân hơn. Đến khi biết mái tóc của mình sẽ dài hơn, mình tự hỏi bản thân sẽ muốn gắn bó bao lâu với mái tóc dài này, rồi mình nghĩ đến việc nếu cắt, tại sao mình không tặng cho các bạn bị ung thư nhỉ? Như vậy thì mình cảm thấy việc nuôi một mái tóc dài không chỉ tự hào hình ảnh một người con gái Việt Nam mà còn mang những ý nghĩa khác nhau”.

Hành trình tặng tóc cho bệnh nhân ung thư vú

Tháng 4/2022, Helly gây bất ngờ khi xuất hiện với mái tóc tém. Cô cho biết đã từng có ý định cắt tóc ngắn từ lâu nhưng chưa thực hiện. Nhân chuyến đi Mỹ, cô nàng quyết định cắt đi 30 cm tóc. Số tóc cắt cô dành để hiến tóc cho bệnh nhân ung thư. Người thợ cắt tóc cho cô – một phụ nữ người châu Á với hơn 40 năm kinh nghiệm cũng là bệnh nhân ung thư vú. Đó chính là điều đặc biệt đã truyền cảm hứng cho cô nàng.

Nàng nữ doanh nhân gắn liền với mái tóc dài thướt tha, đen óng nhiều năm nay. Khi cắt phăng mái tóc dài, Helly Tống cho biết mẹ cô đã giật mình với cô con gái. Cô cũng được nhiều bạn bè khen “đẹp trai” kể từ khi chia tay mái tóc dài. Số tóc cắt đi Helly đã đem hiến cho Mạng Lưới Ung Thư Vú Việt Nam. Tổ chức có tên tiếng Anh là Breast Cancer Network Vietnam BCNV do chị Nguyễn Thủy Tiên sáng lập.

Thứ mà Helly Tống trao đi không đơn giản chỉ là tóc mà còn là sự cổ vũ, mong ước tiếp thêm sức mạnh cho những phụ nữ đang ngày đêm đấu tranh cùng bệnh tật ngoài kia. Cô cho hay: “Trong bất cứ hoàn cảnh nào, tất cả phụ nữ đều có quyền xinh đẹp”.

Helly Tống: “Mình muốn muốn đưa suy nghĩa khác đi cùng về chữ “tiếc”

Trên trang facebook cá nhân, cô nàng đã chia sẻ về việc hiến tóc của mình:

“Ngày mình cắt tóc, mình nghĩ sẽ không gì “tiếc” hơn bằng việc không được làm những gì mình tin và muốn làm. Thay vì được nói rằng diện mạo nào sẽ xinh hơn. Và mình thường không có câu trả lời với câu, xinh hơn thì sẽ làm gì. Có người anh hỏi mình suy nghĩ nào đã đưa ra quyết định này. Hay chị Hai ngày trước khi mình cắt đã hỏi rằng: “Khi một cô gái muốn cắt tóc, đồng nghĩa cuộc đời cô gái ấy sẽ thay đổi.

Vậy sự thay đổi ấy là gì? Và mình nghĩ, thay vì đợi sự thay đổi. Mình chỉ muốn dùng sự trưởng thành đã học được trong cuộc sống này. Như cách mái tóc từng rất dài của mình, đã từng ngày, từng tháng, từng năm chứng kiến những khoảnh khắc ấy. Và gửi gắm sức mạnh ấy đến người phụ nữ khác cần hơn mình.” 

Nguồn : bau.vn